นี่มันสวรรค์ชัดๆ เชิญชม ‘พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน’ ของฟิลิปปินส์ ที่คุณจะหยิบอะไรมากินก็ได้!!

เพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบขนมหวาน และการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน กับ “พิพิธภัณฑ์ขนมหวาน” ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 นี้เอง

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่ราว 1,100 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยห้อง 8 ห้อง ที่ตกแต่งด้วยสีอันสวยสดงดงาม และที่สำคัญเลยก็คือ แต่ละห้องจะประดับประดาไปด้วยขนมหวานต่างๆ เช่น สายไหม เยลลี่ มาร์ชแมลโลว์ หมากฝรั่ง โดนัท ลูกกวาด ไอศกรีม และเค้กป๊อป เป็นต้น

เมื่อคุณเข้าไปแล้ว คุณสามารถทำอะไรในห้องนั้นๆ ก็ได้ เช่น กระโดดโลดเต้น เล่น เหวี่ยง หรือถูไถตัว เรียกได้ว่า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสวรรค์ของคนรักของหวานอย่างแท้จริงเลยล่ะ

 

 

ทางพิพิธภัณฑ์จะพาผู้เข้าชมเดินเข้าประตูโดนัท และสไลด์ตัวลงมาตามสไลเดอร์สีชมพูแสนหวาน เมื่อลงมาแล้วก็จะเจอประตูทางแยก 2 ทาง ประตูด้านหนึ่งเขียนว่า “เด็กดี” อีกด้านเขียนว่า “เด็กดื้อ”

ประตูทั้งสองทางจะนำไปสู่สถานที่ที่แตกต่างกัน เช่น พุ่มไม้ลูกกวาด ต้นไม้สายไหม ประตูมาร์ชแมลโลว์ เครื่องเล่นเยลลี่ และอื่นๆ ที่แน่นอนว่าคุณสามารถหยิบจับ และนำมารับประทานได้อย่างสบายใจ

 

 

ทั้งนี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Tasha Reyes, Katrina Lacap และ Joseph Moore ก็ได้เกิดไอเดียการออกแบบลักษณะของพิพิธภัณฑ์ให้สดใสและสามารถเผยแพร่ลงบนโลกอินเทอร์เน็ต เช่น อินสตาแกรมได้ เพราะถือเป็นการแสดงออกถึงความชื่นชอบอาหารและการท่องเที่ยวเหมือนๆ กับพวกเขา

เช่นภาพด้านล่างนี้ เป็นห้องที่เรียกว่า “ป่าสายไหม” ที่ประกอบไปด้วย เมฆ ใบไม้ กระโจม และพุ่มหญ้าที่ทำจากสายไหมทั้งหมด และแน่นอนว่า ผู้ชมที่เข้าไปก็สามารถถ่ายรูปและเผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ตได้ไม่ว่าจะมุมไหนของห้องก็ตาม พร้อมทั้งจะหยิบส่วนไหนไปทานก็สามารถทำได้เต็มที่เลย

 

ป่าสายไหม

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นอกจากจะมีขนมหวานแสนอร่อยให้ทานแล้ว ยังเต็มไปด้วยสาระและความรู้ที่เกี่ยวกับขนมหวานอีกด้วย เช่น ทำไมโดนัทถึงต้องมีรูตรงกลาง หรือขนมหวานชนิดต่างๆ ในประวัติศาสตร์ เป็นต้น

ตั้งแต่เปิดมา พิพิธภัณฑ์ขนมหวานนี้มีผู้เข้าไปเยี่ยมชมแล้วประมาณ 7,000 คนในสัปดาห์แรก นอกจากนี้ Reyes ยังวางแผนไว้ว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มขนมหวานชนิดใหม่ๆ รสชาติแปลกๆ เข้ามาอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ราคาตั๋วเข้าชมที่ขายออนไลน์จะอยู่ที่ราวๆ 410 บาท แต่ถ้าหากว่าวอล์กอินไปซื้อที่พิพิธภัณฑ์เลยก็จะแพงหน่อย อยู่ที่ราวๆ 480 บาท โดยการเข้าชมก็จะมีเวลาให้ 2 ชั่วโมงต่อคน ซึ่งก็มากเพียงพอสำหรับพิพิธภัณฑ์อันเต็มไปด้วยของหวาน ช็อกโกแลต มาร์ชแมลโลว์ และมาการอง

 

ว้าววว สายขนมหวานโดยเฉพาะสาวๆ ต้องรีบเก็บเงินไปเที่ยวฟิลิปปินส์กันได้แล้ว

ส่วนราคาตั๋วนั้นถือว่าย่อมเยาว์เลยทีเดียว แค่คิดก็หวานปากแล้วเนี๊ยยย!!

ที่มา: Forbes และ Thedessertmuseum

Comments

Leave a Reply