ปูตินเผยคลิปโชว์ศักยภาพ “จรวดนิวเคลียร์” ยิงไปถึงอเมริกา กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก!!

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 ทีผ่านมาประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin ได้มีการแถลงการณ์นโยบายต่อสมาชิกทั้งสภาสูงและสภาล่างของรัสเซีย ซึ่งได้มีการพูดถึงอาวุธรูปแบบใหม่ของเขา ซึ่งเป็นจรวด ICBM ที่ล่องหนและไร้เทียมทาน

ซึ่งเจ้าจรวดดังกล่าวนั้นได้มีการเผยออกมาพร้อมกับคลิปวิดีโอตัวอย่างที่ทำให้เราเห็นว่า จรวดดังกล่าวนั้นสามารถทะลุผ่านการป้องกันของเมริกาแล้วไปตกลงที่รัฐฟลอริด้าได้อย่างสบายๆ

 

 

หลังจากคลิปดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่ออกไปสู่สายตาประชาชน เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสหรัฐอเมริกามากมายก็พากันออกมาบอกว่า Vladimir Putin กำลังจะเริ่มสงครามกับสหรัฐอีกครั้งหนึ่ง และที่สำคัญการทำคลิปนำเสนออาวุธแบบนั้นถือเป็นการกระทำที่แย่มากๆ

 

 

นอกจากนี้ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา Megyn Kelly นักข่าวจากสำนัก NBC ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ตัว Putin เกี่ยวกับจรวด ICBM ของรัสเซีย ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ได้สนใจเรื่องที่ตนจะเริ่มสงครามเย็นแต่อย่างใด พร้อมกับตอบมาว่า

“จากมุมมองของผมนั้น ผมเห็นว่าพวกนักวิเคราะห์นั้นไม่ได้พูดถึงเรื่องการเริ่มสงครามเย็นกันอย่างจริงจังสักเท่าไหร่ พวกเขาก็แค่อยากจะทำโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น”

“และถ้าคุณจะพูดถึงการแข่งขันด้านอาวุธทางการทหารแล้วละก็ มันเริ่มมานานแล้วตั้งแต่วินาทีที่สหรัฐอเมริกาเลือกออกจากสนธิสัญญาต่อต้านขีปนาวุธ”

 

 

สุดท้ายแล้วเขายังบอกอีกว่า อาวุธที่อยู่ในมือเขาตอนนี้เกือบทุกชิ้นสามารถที่จะหลบหลีกระบบป้องกันมิซไซล์ของสหรัฐได้แล้ว ที่สำคัญอาวุธบางชนิดยังพร้อมปฎิบัติการแล้วด้วย

จะอย่างไรก็ตามเราก็ไม่ทราบว่า Putin จะเริ่มสงครามเย็นครั้งใหม่จริงๆ ไหมหรือมันเริ่มมานานแล้วตามที่เขาบอก แต่ที่เรารู้แน่ๆ คือตอนนี้เขาจะต้องงัดทุกอย่างที่มีออกมาเพื่อให้ตัวเองสามารถชนะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

ที่มา splinternews

Comments

Leave a Reply