พาชมโปรเจกต์การจำลอง ‘อาหารญี่ปุ่นในอนาคต’ โดยองค์กร JAXA หน้าตาล้ำโคตรๆ

เรื่องของอนาคตเป็นเรื่องที่เรายังไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็เลยเกิดเป็นทฤษฎีการคาดเดาไปต่างๆ นานาว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้หรือแบบนั้น

เช่นเดียวกันกับโปรเจกต์ The Care for Earth Project ที่มีองค์กร JAXA หรือ องค์การวิจัยและพัฒนาการสำรวจอวกาศของญี่ปุ่น อยู่เบื้องหลัง

โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนา ‘ร้านอาหาร’ แบบพิเศษที่มีชื่อว่า Ibuki เป็นการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นสำหรับโลกอนาคต และล่าสุดได้มีการเชิญบุคคลสำคัญจากสายงานต่างๆ เป็นจำนวน 50 ท่าน เพื่อเข้าร่วมรับประทานอาหารมื้อสุดพิเศษจากร้านนี้

อาหารจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้างลองไปชมกันได้เลย…

 

มาเริ่มกันที่ ‘ทาโกยากิ’ ซึ่งเป็นเมนูที่ใครหลายๆ คนจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ปกติหน้าตาของมันก็จะประมาณนี้

 

และนี่คือหน้าตาของ ‘ทาโกยากิ’ จากร้าน Ibuki

 

ทาโกยากิใส

 

จากทาโกยากิแป้งทอดหอมๆ กรอบๆ กลายมาเป็นคริสตัลทาโกยากิที่ทำจากเจลลี่ใสซะงั้น แต่จากการบอกเล่าของคุณ Kamiko Inuyama หนึ่งในผู้โชคดีที่ได้เข้าไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้าน Ibuki ก็บอกว่ารสชาติของมันไม่เลวเลย

 

พาสต้าสีฟ้า

 

จากการใช้สไปรูลิน่าทำให้พาสต้าจานนี้เปลี่ยนสีกลายมาเป็นสีฟ้า แถมมีการโรยด้วยอัลมอนด์ ซึ่งทีมนักวิจัยคาดว่าวัตถุดิบจำพวกถั่วนี้จะสามารถเก็บไว้ได้นาน และมันจะกลายเป็นวัตถุดิบที่นิยมสำหรับการท่องอวกาศ

 

มาถึงจานสเต็กกันบ้างดีกว่า

 

…..นี่แหละครับสเต็กของเรา ไม่ต้องแปลกใจไปว่าทำไมมันถึงได้น้อย เพราะทีมวิจัยเค้าคาดการณ์เอาไว้ว่าในอนาคตนั้นเหล่าสิ่งมีชีวิตจำพวกสัตว์จะเหลือน้อยเพราะปัญหาสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป

จึงกลายมาเป็นว่าเราจะหาเนื้อทานได้ยากกว่าผักมากๆ สภาพของจานสเต็กของร้าน Ibuki ก็เลยเน้นหนักไปที่มันม่วง ส่วนเนื้อนั้นวางอยู่ข้างๆ แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ น่ารักน่าชัง

สำหรับใครสนใจก็เตรียมตัวเอาไว้ เพราะแม้ว่าจะเป็นโปรเจกต์งานขององค์กร JAXA แต่พวกเขาก็วางแผนที่จะเปิดมันให้เหล่าชาวประชาได้ลองเข้ามาทานอีกครั้ง ส่วนราคาเค้าก็ตั้งให้มันสมจริงกับช่วงเวลาแห่งโลกอนาคต

อย่างเช่นคริสตัลทาโกยากินั้นราคาลูกละ 350 บาท ส่วนสเต็กจิ๋วก็อยู่ที่ 1,500 บาท (เพราะเนื้อมันหายาก)

 

ที่มา : soranews

Comments

Leave a Reply