8 เหล่าคนดังที่ครั้งหนึ่งเคย ‘ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก’ ต่อสู้ฝ่าฟัน จนประสบความสำเร็จ!!

จุดเริ่มต้นเส้นทางชีวิตของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน บางคนที่มีชีวิตสวยหรู มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ต้องพยายามไขว่คว้าอะไรเลย

เช่นเดียวกันกับเหล่านักแสดงที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ ที่ในอดีตนั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่ใครๆ คิด เพราะพวกเขาน่ะเคยเป็น ‘โฮมเลส’ นอนอยู่ที่ข้างถนนมาก่อน…แต่พวกเขาก็พยายามและต่อสู้จนในที่สุดก็ได้มานอนในแมนชั่นสุดหรูจนได้

 

1. Jim Carrey

 

สมัยที่พี่แกยังเรียนอยู่นั้น ครอบครัวของเขาประสบปัญหาอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องการเงิน คุณพ่อเสียงาน ส่วน Jim กับพี่สาว น้องสาว และน้องชาย ต้องไปรับจ้างทำความสะอาดที่โรงเรียน ทั้งถูพื้น ทำความสะอาดห้องน้ำ

มีช่วงหนึ่งที่ทั้งครอบครัวต้องไปนอนอัดกันในรถตู้คันเล็กๆ เปรียบเสมือนเป็นบ้านของพวกเขา  หลังจากที่ Jim จบจากโรงเรียนเขาไปทำงานในโรงงานเหล็ก จนก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงและมีชื่อเสียงโด่งดัง ในปี 2007 เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ถ้าไม่ได้เข้าวงการบันเทิงก็คงจะทำงานอยู่ที่โรงงานเหล็กนั้นมาจนถึงปัจจุบันนี่แหละ”

 

2. Halle Berry

.

 

ย้อนกลับไปสมัยเรียนจบใหม่ๆ Halle ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ New York โดยที่ไม่มีงานทำ เงินของเธอค่อยๆ ร่อยหรอลงเรื่อยๆ จนในที่สุดก็หมดลง ทำให้เธอต้องไปอาศัยอยู่ในเชลเตอร์ของเหล่าโฮมเลส แต่เธอก็ไม่ย่อท้อทำงานเป็นพนักงานเสิรฟ และบาร์เทนเดอร์

จนมีแมวมองเข้ามาทาบทามและกับบทบาทเรื่องแรกในเรื่อง Living Dolls จึงทำให้ Halle มีวันนี้ได้

 

3. Sylvester Stallone

 

หากย้อนกลับไปในสมัยที่เฮีย Stallone เรียนจบใหม่ๆ เขาต้องยอมไปเล่นหนังผู้ใหญ่เพื่อแลกกับเงิน 200 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาต้องอาศัยอยู่ข้างถนนเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์เลยทีเดียว

จนในที่สุดเขาก็สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาได้จากการเขียนบทเรื่อง Rocky ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางความสำเร็จของเฮียในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้

 

4. Madonna

 

ราชินีแห่งป็อปสตาร์ที่กว่าจะประสบความสำเร็จมันไม่ง่ายเลยแม้แต่น้อย จากความฝันที่มุ่งสู่การเป็นนักเต้น ทำให้เธอต้องพบเจอกับเรื่องราวแย่ๆ มากมาย ทั้งถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพราะอาศัยอยู่ในแหล่งที่อยู่ที่มีค่าเช่าถูกจากกลุ่มคนที่อยู่อาศัยใกล้ๆ กัน

ในที่สุด Madonna ก็ตัดสินใจเริ่มร้องเพลง และการร้องของเธอก็มีสไตล์เป็นของตัวเอง เธอเลือกที่จะเดินทางนั้นแม้ว่าจะต้องฉีกสัญญากับโปรดิวเซอร์ก็ตาม และความพยายามก็เกิดผลกับเพลง Everybody ที่โด่งดังเป็นพลุแตก

 

5. Charlie Chaplin

 

นักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงที่สุดในช่วงศตวรรษที่ 20 แต่ขอบอกเลยว่าเบื้องหลังชีวิตของเขาไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด Charlie เติบโตมาจากครอบครัวที่แสนยากจนเพราะพ่อของเขาเสียชีวิตไป ทำให้ภาระการหาเงินเข้าบ้านและการดูแลแม่ที่ป่วยต้องตกมาอยู่ที่เขา

Charlie ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ทั้งเป็นผู้ช่วยหมอ, ตัดไม้, ส่งหนังสือพิมพ์ ตั้งแต่ตอนอายุ 14 ปี จนในที่สุดก็ได้เข้ามารับงานในวงการบันเทิงกับบท ‘นักส่งจดหมาย’ ในเรื่อง Sherlock Holmes

เขาได้รับบทมาก่อนจะเข้าฉาก แต่กลับอ่านหนังสือไม่ออกสักตัว เพราะเขาไม่เคยเข้าโรงเรียนมาก่อน ต้องให้น้องชายมาช่วยทำความเข้าใจกับบท แต่ก็ต้องขอบคุณความสามารถในการแสดงของเขาที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นนักแสดง

 

6. Eminem

 

Eminem นั้นไม่เคยเป็นโฮมเลสมาก่อน แต่ชีวิตช่วงวัยรุ่นของพี่แกนั้นช่างยากลำบากเหลือเกิน เขาเติบโตมาในย่านของคนผิวสี ซึ่งในสมัยนั้นต้องขอบอกลยว่าแนวคิดเรื่องการ ‘เหยียดสีผิว’ มันคุกรุ่นมาก

แต่แล้วเขาก็มุ่งมั่นเดินตามเส้นทางของตัวเอง กับการเดินสายเข้าร่วมสนามประลองการแร็ป (Rap Battle) จนในที่สุดก็กลายเป็นหนึ่งในศิลปินแร็ปที่ทำยอดขายเพลงได้มากที่สุดคนหนึ่งของโลก

 

แถมภาพบ้านเก่าๆ ที่อยู่ในปกของอัลบั้มแรก ก็เป็นบ้านที่เขาเคยอาศัยอยู่ตอนเป็นวัยรุ่นนั่นเอง!!

 

7. Chris Pratt

 

ย้อนกลับไปในอดีต รถตู้คันเก่าๆ เปรียบเสมือนเป็นบ้านของ Chris ไม่มีบ้านเป็นหลังที่เป็นหลักแหล่ง ทำงานเป็นคนขายตั๋วและนักเต้นเปลื้องผ้า จนในที่สุดก็ได้รับการติดต่อให้ไปเล่นทีวีซีรีส์

เขาใช้เวลาอยู่นานกว่าจะประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง แต่ในที่สุดก็ทำได้ ทุกวันนี้ Chris Pratt มีบ้านอยู่ แถมยังสะสมรถเก่าแนวเรโรทอย่างเช่น Volkswagon ที่มีราคาแพ๊งแพง

 

8. Jennifer Lopez

 

ย้อนกลับไปในอดีต Jennifer ต้องตัดสินใจแยกตัวจากบ้านเพราะพ่อแม่ของเธอไม่ยอมสนับสนุนความฝันของเธอในการเป็นมูฟวี่สตาร์ (แถมยังได้เป็นมิวสิคสตาร์ด้วยนะเออ!!)

แต่ความตั้งมั่นของเธอก็ไม่ลดน้อยถอยลงไป แม้ว่าจะไม่มีที่นอนจนต้องมานอนในโซฟาที่สตูดิโออยู่บ่อยครั้ง แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้จนในที่สุดวันแห่งความสำเร็จก็มาถึง!!

 

เรื่องราวของพวกเขาแต่ละคนก็ทำให้เห็นว่า ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จมักจะรออยู่ที่ปลายทางเสมอ’ สู้ๆ นะจ๊ะทุกคน ^^

 

ที่มา : Brightside

Comments

Leave a Reply