มาสคอต Olympics 2020 ที่โตเกียว ได้ถูกเลือกแล้ว จากการโหวตของเด็กๆ ชาวญี่ปุ่น

กีฬาโอลิมปิกในปีนี้นั้นกำลังจะปิดม่านลงในไม่ช้านี้แล้ว และงานกีฬาอันยิ่งใหญ่ที่ว่านี้จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2020 ในโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ในชื่อของงานโตเกียวโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ซึ่งทางประเทศญี่ปุ่นนั้นได้เริ่มทำการจัดเตรียมความพร้อมของการแข่งขั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่แม้ว่าจะยังมีหลายๆ สิ่งที่ยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการ แต่ล่าสุดนี้ ทางโตเกียวโอลิม และคณะกรรมการจัดงานพาราลิมปิกก็ได้ออกมาเปิดเผยมาสคอตการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ก่อนอื่นต้องขอย้อนความกันเล็กน้อย เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมานั้น มีการประกาศรายชื่อมาสคอตผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 3 คู่ และเด็กๆ ในญี่ปุ่นนั้นได้รับสิทธิ์ในการโหวตตัดสิน เด็กจากโรงเรียน 16,769 แห่งทั่วญี่ปุ่นได้รับแบบสอบถามความเห็นนี้ โดยในบรรดาโรงเรียนเหล่านี้นั้นรวมไปถึงสถาบันการศึกษาสำหรับคนตาบอดที่ได้รับโมเดลสามมิติของมาสคอตที่ว่าอีกด้วย

 

แบบที่หนึ่ง

สองมาสคอตผู้มีบุคลิคตรงข้ามกันโดยสินเชิงนี้ ตัวผู้ชายออกแบบโดยคำนึงถึงการผสมผสานของความทันสมัยเข้ากับรูปแบบตาหมากรุกที่เรียกว่า Ichimatsu Moyo ของญี่ปุ่น ซึ่งมักถูกใช้อยู่บ่อยๆ ในกิโมโนและภาพวาดแบบญี่ปุ่น และตัวหญิง (ที่เป็นสัญลักษณ์ของพาราลิมปิก) ออกแบบโดยอิงจากสีและรูปร่างของกลีบดอกซากุระ

 

แบบที่สอง

เป็นมาสคอตโอลิมปิกที่เป็นลูกผสมและหว่างแมวกวัก กับสุนัขจิ้งจอก Inari ซึ่งเป็นผู้รับใช้เทพตามความเชื่อของชินโต และมาสคอตของพาราลิมปิกออกแบบโดยผสมวิญญาณลม กับสิงโตสุนัข

 

แบบที่สาม

ได้แรงบันดาลใจจากสุนัขจิ้งจอกที่ปรากฏในเทพนิยายของญี่ปุ่นที่มีลายเม็ด Magatama สัญลักษณ์ของความสุขของญี่ปุ่น และมาสคอตของพาราลิมปิกได้แรงบันดาลใจจากแรคคูนที่มีเนื้อเรื่องในเทพนิยายของญี่ปุ่นเช่นกัน และสามารถใช้ใบไม้บนศีรษะเพื่อแปลงร่างได้

 

ส่วนผู้ที่ได้รับผลโหวตจากเด็กๆ ในญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากที่สุด นั่นก็คือ…

โพสต์ที่แชร์โดย Tokyo 2020 (@tokyo2020) เมื่อ

 

มาสคอตสุดล้ำสมัย แบบที่หนึ่งนั่นเอง ด้วยลักษณะตัวละครที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์อันเป็นที่รู้จักของประเทศบวกกับความน่ารักและทันสมัยของพวกเขานั้น ทำให้มีจำนวนผู้โหวตให้แก่พวกเขามากถึง 109,041 คน นับเป็นผู้ชนะที่เหมาะสมกับตำแหน่งเหลือเกิน

และในขั้นตอนต่อไปของการเตรียมงานโอลิมปิกนั้น จะเป็นการตั้งชื่อให้แก่พวกเขาทั้งสองนั่นเอง ซึ่งชื่อที่ออกมานั้นจะดูดีและเหมาะสมกับพวกเขาแค่ไหนนั้น เชื่อว่าพวกเราจะได้ทราบกันในอีกไม่นานเกินรอนี้

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply