15 ประเภทของ “เพื่อน” ที่เราต้องเจอในรั้วมหา’ลัย นี่แหละ ชีวิตจริงที่เราผ่านมา!!

การก้าวเข้าสู่ชีวิตมหาลัย มันคือการก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ของชีวิตอีกขั้นของเรา จากที่เป็นเด็กน้อยไร้เดียงสา ต้องมาอยู่ร่วมกับเพื่อนที่มาจากต่างถิ่น ร้อยพ่อพันแม่ มาใช้ชีวิตร่วมกันในมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละคนก็มีนิสัยใจคอที่แตกต่างกันไป

แน่นอนว่า ในการมาใช้ชีวิตร่วมกันในมหาวิทยาลัยนั้น เราก็ต้องพบเจอกับคนหลากประเภทที่เราไม่เคยประสบพบเจอมาก่อน เชื่อว่า เราต่างก็คงจะคุ้นเคยกับเพื่อนเหล่านี้กันบ้างล่ะ

 

1. เพื่อนสายเมา เมาตั้งแต่วันลงทะเบียนเรียนยันวันสอบ

เพื่อนประเภทนี้จะเป็นเหมือนหุ้นส่วนร้านเหล้า เมาได้ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดเรื่องสุราเมรัยได้เกิน 3 วัน เจอหน้าทีไรก็มีแต่ทักทายว่า “เมิง วันนี้ไปแ-กเหล้าไหม”

อีกทั้งเพื่อนพวกนี้จะมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งคือ ไม่ว่าจะดื่มหนักแค่ไหนก็สามารถมาเรียนได้ นี่แหละคนจริง

 

2. เพื่อนสายฐานข้อมูล รู้จักเขาไปหมดทุกคณะ คนนั้นก็รู้จัก คนนี้ก็รู้จัก

เพื่อนประเภทนี้มักจะเป็นคนอัธยาศัยดี รู้จักกับคนมากมายหรือเป็นคนเพื่อนเยอะนั่นเอง อยากได้วาร์ปดาวคณะไหน มันจัดให้ได้หมด คนนั้นน้องแม่ คนนี้เพื่อนของเพื่อนของเพื่อนอีกที เอ้า คนนั้นแฟนเก่าของพี่ชาย

จนบางครั้งเราก็สงสัยว่า นี่คนหรือฐานข้อมูลนักศึกษามหาลัยกันแน่

 

3. เพื่อนสายกิจกรรม บุกป่าฝ่าดง ไปหมด

ไม่ว่าจะดำน้ำ เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดูปะการัง รับน้อง จัดงานบายเนียร์ ทอดกฐิน ผ้าป่า ขึ้นบ้านใหม่ ไม่ว่าจะงานราษฏ์งานหลวง พี่แกไปหมด แต่เรื่องการเรียนนี่ไม่ค่อยจะเห็นเข้าคลาสสักเท่าไหร่นะ

 

4. เพื่อนสายซุ่ม ตั้งใจเรียนเงียบๆ กวาด A เรียบนะจ๊ะ

เพื่อนในคลาสผู้ที่ตั้งใจเรียนสุดๆ นั่งแถวหน้า คอยจดเลกเซอร์ที่อาจารย์สอนอย่างละเอียดถี่ยิบ และจะฮอตขึ้นมาทันทีเมื่อใกล้ถึงเวลาสอบ บางคนก็ผันตัวเป็นติวเตอร์ให้เพื่อนได้พึ่งใบบุญ

แน่นอนว่าบนโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ต้องเลี้ยงข้าวหรือเลี้ยงเบียร์เพื่อเป็นค่าตอบแทน

 

5. เพื่อนหน้าหมี หว่านเสน่ห์เก่ง

เพื่อนที่ทำตัวเป็นพี่หมีของสาวๆ พร้อมให้ความอบอุ่นกับทุกคนที่เข้ามาคุย  คาสโนว่าในตำนานที่ทำสาวครึ่งมหาลัยต้องหลั่งน้ำตา แต่จุดจบของคาสโนว่าคือ นกจากสาวที่เขาหมายปองจริงๆ

 

6. เพื่อนสายชิว ถึงไหนถึงกัน ไปไหนไปด้วย

พวกใจง่าย ชวนไปไหนก็ไป เฮฮา ทำตัวเป็นสายซัพพอร์ตที่ดี แต่มักเป็นคนขี้เหงา ต้องมีเพื่อนอยู่ด้วยตลอดเวลา

 

7. เพื่อนสายปฏิบัติธรรม อาาาา นี่แหละแม่ชีผู้ชี้นำหนทางสว่าง

ในดงแห่งความชั่วร้ายทั้งหลาย เราก็จะต้องมีเพื่อนดีๆ ที่คอยเตือนสติเราอยู่เสมอ และคอยฉุดเราขึ้นมาจากอบายมุขทั้งหลายแหล่ ถ้าไม่ได้นางเราก็คงจะต้องแย่เป็นแน่แท้

 

8. เพื่อนชาวเกาะ

อีกหนึ่งประเภทที่เราจะต้องเจอะเจอในชีวิตมหาลัย โดยเฉพาะเวลาทำงานกลุ่มที่จะมาขอเกาะใส่ชื่ออยู่เสมอ แต่ไม่ช่วยอะไรเลยแบบนี้ก็ไม่ไหวนะพวก

 

9. เพื่อนสมองปลาทอง (สายมึน!!)

เป็นคนที่ขี้ลืมสุดๆ และจะไม่สามารถมาเรียนในสภาพปกติได้เลย ต้องลืมนั่นลืมนี่ตลอด เวลาสั่งงานต้องย้ำทุก 5 นาที ไม่งั้นลืม

 

10. เพื่อนโคตรฉลาด ไม่ต้องตั้งใจเรียนก็ฉลาด

ไม่รู้ว่าคุณเพื่อนทำบุญด้วยอะไรมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ถึงได้เกิดมาฉลาดหลักแหลมขนาดนี้ ขนาดเรียนๆ หลบๆ ยังได้ A มาครองตั้งหลายตัวอะ

 

11. เพื่อนหน้าตาดี แม่ดาวคณะ พ่อเดือนมหาลัย

เพื่อนประเภทนี้ก็เป็นอีกคนที่คาดว่าจะต้องทำบุญมาหนักถึงได้เกิดมาหน้าตาดี มีคนมาตามจีบกันให้วุ่นวาย นี่ไม่ได้อิจฉานะ ไม่อิจฉาเล๊ยยยยย

 

12. เพื่อนสายโซเชียล โอมจงเงยขึ้นมา

เพื่อนที่ต้องอัพเดทชีวิตให้ชาวโลกได้รู้ตลอดเวลา เซลฟี่เก่ง ดราม่าเก่ง ไม่ว่าจะไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์นี่แจ้งเตือนเด้งรัวๆ แต่พอเพื่อนทักไปนิไม่ยักกะตอบ ย่ะ แม่เน็ตไอดอล!!

 

13. เพื่อนสายกิน ชวนไปกินนั่นกินนี่ตลอด ถามว่าไปไหม ไป!!!

คำแรกที่ทักทายเพื่อน นั่นก็คือ “วันนี้ไปกินอะไรดี” แหล่งกบดานที่มักจะพบ ร้านหมูกระทะ ร้านกาแฟ ร้านของหวาน ฮันนี่โทสต์ เค้ก บิงซู ไก่ทอด

 

14. เพื่อนสายปลีกวิเวก

เราจะไม่ค่อยเห็นเพื่อนคนนี้สักเท่าไหร่ นานๆ จะเห็นที ตอนสอบ หรือตอนมีคาบเรียนเช็คชื่อแบบขาดไม่ได้เท่านั้นแหละ เขาถึงจะโผล่หัวมาให้เห็น

 

15.เพื่อนสายเปย์

ไม่หล่อแต่โอนไว การเงินมีปัญหาใส่ชุดนักศึกษามาหาพี่ และเพื่อนเหล่านี้จะเป็นหน่วยเสบียง ซื้อขนมมาให้เพื่อนใจดี บางครั้งก็เป็นเจ้าหนี้เงินกู้ให้เพื่อนได้พึ่งพาอาศัยในช่วงลำบาก เจริญๆ นะพ่อคุณ

 

แท็กไปบอกเพื่อนคุณให้รู้สิ ว่าเขาเป็นเพื่อนสายไหนกันแน่!?

บอกเลยนะว่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเพื่อนที่เราต้องเจอในชีวิตมหาลัย แล้วคุณผู้อ่านล่ะเจอเพื่อนแบบไหนบ้าง มาร่วมแชร์กันได้เลย

 

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้

ภาพ #เหมียวหน่า

Comments

Leave a Reply