อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบใหม่ ไม่ต้องจำรหัสผ่านอีกต่อไป

เชื่อว่าเราทุกคนต่างก็ต้องเคยประสบปัญหาการลืมรหัสผ่านสำหรับเข้าเว็บไซต์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหลายแหล่ของเรา การที่จะมานั่งจำรหัสผ่านหลายๆ ตัว ยิ่งมีหลายเว็บไซต์ก็ต้องมีรหัสที่ไม่ซ้ำกัน แถมบางอันต้องมีตัวอักษรพิมพ์เล็กพิมพ์ใหญ่คละกันไปอีก น่าปวดหัว

เจ้าอุปกรณ์ที่จะมาแนะนำมีชื่อว่า Everykey เป็นอุปกรณ์บลูทูธขนาดเล็กกระทัดรัดที่จะสร้างความปลอดภัยให้กับบัญชีออนไลน์และอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ

หลายๆ คนสงสัยว่าเจ้าอุปกรณ์นี้มันดีอย่างไร บอกเลยว่าประโยชน์ของมันนั้นมีมากกว่าที่คิด เพราะว่าไม่ใช่จะแค่ช่วยรักษาความปลอดภัยยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณโดยเฉพาะ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์พาสเวิร์ดเพื่อปลดล็อกอุปกรณ์และก็ไม่จำเป็นต้องจำพาสเวิร์ดทั้งหลายแหล่อีกต่อไป

 

 

Everykey จะทำเป็นเหมือนกุญแจแบบดิจิตัล สร้างรหัสผ่านที่ซับซ้อนและไม่มีใครสามารถจำได้แบบอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการแฮกข้อมูล ใช้การเข้ารหัสแบบ AES 128-bit แบบเดียวการเข้ารหัสข้อมูลทางการทหาร มันจะล็อกอินเว็บไซต์แบบอัตโนมัติเมื่อคุณอยู่ใกล้และจะล็อกเอาต์ทันทีเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในบริเวณที่กำหนด

แต่ถ้าคุณทำเจ้า Everykey หาย ก็อย่าเป็นกังวล คุณสามารถสั่งล็อกข้อมูลได้ด้วยการใช้แอปพลิเคชันในมือถือหรือการโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดการ คุณไม่ต้องกังวลว่าใครจะแอบเอาไปใช้ในทางไม่ดีได้

นอกจากนี้มันยังถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์บลูทูธต่างๆ ทั้งรถ บ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในการพัฒนานวัตกรรมนี้

 

 

ส่วนเรื่องราคา Everykey ขายในราคาปลีก 165 เหรียญหรือประมาณ 5,200 บาท แต่ถ้าซื้อ 3 ชิ้นจะขายที่ราคา 54.99 เหรียญหรือประมาณ 1,733 บาทต่อตัว เท่านั้นเองง

 

ใครที่ยังงงๆ อยู่ก็มาดูวิธีการใช้ Everykey ได้เลย

 

ที่มา studylifestyle

Comments

Leave a Reply