เด็กสาวต้องเข้ารับการศัลยกรรม หลังถูกกลั่นแกล้งเพียงเพราะเธอมีหูที่ยื่นยาวกว่าคนอื่น

การกลั่นแกล้งในโรงเรียนเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ผู้ใหญ่หลายๆ คนมักจะคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เด็กหยอกกันเล่นๆ แต่การกลั่นแกล้งหลายๆ ครั้งไม่ได้อยู่ในขอบเขต เด็กที่ถูกแกล้งหลายคนอาจถึงขั้นที่มีความคิดอยากจะฆ่าตัวตายเลยด้วยซ้ำ

อย่างกรณีนี้ก็เช่นกัน Bella Harrington เด็กสาววัย 11 ขวบ ต้องเข้ารับการศัลยกรรม เนื่องจากถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนเพียงเพราะเธอมีหูที่ยื่นยาวออกมา ลักษณะคล้ายหูของเอลฟ์เท่านั้นเอง

 

 

Bella อาศัยอยู่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เธอบอกกับพ่อแม่ของเธอว่าหูที่ยื่นออกมามากเกินไปของเธอ ทำให้เธอตกเป็นเป้าของการกลั่นแกล้งจากเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียน Sabrina Harrington แม่ของเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเด็กๆ คนอื่นชอบล้อเลียนเธอมากๆ ว่าเธอมีหูเอลฟ์”

ส่วน Bella ได้กล่าวเพิ่มว่า “พวกเด็กคนอื่นๆ ล้อหนูมาตลอด ชี้มาที่หูของหนูแล้วก็พูดประมาณว่าดูนี่สิๆ และตอนนี้หนูถูกล้อมากกว่าเดิมอีก หนูเลยอยากที่จะเปลี่ยนมัน” และเธอเสริมอีกว่า “หนูคิดว่าตอนนี้มันยื่นออกมายาวเกินไปแล้ว”

 

 

Dr. Joe Niamtu คุณหมอผู้ซึ่งเป็นคนดำเนินการผ่าตัดได้บอกว่าหูที่ยื่นยาวแบบนั้นมันจะเกิดขึ้นประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรและยังบอกว่าที่ผ่านมามีคนไข้เด็กหลายรายที่เลือกมาทำศัลยกรรม และส่วนมากสิ่งที่เด็กๆ อยากแก้ไขก็เพราะว่าสิ่งนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาถูกกลั่นแกล้ง

คุณหมอกล่าวว่า “พวกเรายินดีที่จะรักษาให้เด็กๆ ก่อนที่พวกเขาจะเข้าโรงเรียน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่จะเห็นผมทำศัลยกรรมให้กับเด็กอายุ 4 หรือ 5 ขวบ”

“และเหตุผลที่อยากศัลยกรรมส่วนมากคือการถูกกลั่นแกล้งหรือถูกเปรียบเทียบ ซึ่งมันสามารส่งผลต่อจิตใจรวมถึงไปถึงผลกระทบกับความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ในตัวเองด้วย”

 

 

ที่แน่ๆ Bella ไม่ใช่เด็กคนเดียวที่ถูกกลั่นแกล้งตั้งแต่ยังเด็ก ในปี 2015 มีรายงานว่า Gage Berger เด็กอายุ 6 ขวบก็เข้ารับการศัลยกรรมเกี่ยวกับหูของเขาเหมือนกัน หลังจากที่เขาได้เข้าโรงเรียน

เขาบอกว่าเด็กคนอื่นล้อเขาว่า “ดูนี่สิ เหมือนกับเอลฟ์เลย” หรือ “หูแแปลกจัง” และเขาก็กล่าวอีกว่า “ผมแค่ไม่อยากถูกทำเหมือนตัวตลก”

Kallie แม่ของเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอได้เห็นลูกพยายามดึงหูตัวเองมาข้างหลังเวลาอยู่หน้ากระจก ว่ามันจะออกมาเป็นยังไงก่อนที่จะรับการศัลยกรรม “เขาคิดมากเกี่ยวกับตัวเองแล้วเขาก็คิดว่าตัวเขายังดีไม่พอด้วย” Kallie กล่าว

 

ไปดูวิดีโอของเธอกัน

 

การกลั่นแกล้งในโรงเรีียนจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลยนะ

ที่มา Ladbible, Dailymail

Comments

Leave a Reply