เหมียวทำเซอร์ไพรส์สาว ด้วยการคลอดลูกหลังย้ายเข้าบ้านใหม่ได้วันเดียว

หญิงสาวเป็นห่วงว่าแมวท้องแก่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์จะคลอดลูกไม่สะดวก เลยพากลับมาบ้านเพื่อรอมันคลอดตามกำหนดที่สัตวแพทย์บอก ที่ไหนได้พามันมาบ้านปุ๊บก็คลอดลูกปั๊บแบบเหนือความคาดหมาย

 

Kennel แม่แมวท้องแก่

 

หญิงสาว Jaqueline DeAmor เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life Rescue Network ที่มีศูนย์อยู่ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอเห็นว่าเจ้าเหมียว Kennel ที่อยู่ที่นั่นท้องแก่มากแล้ว สัตวแพทย์เองก็บอกว่ามันร่างกายแข็งแรงพร้อมดีแล้ว คงจะคลอดในช่วง 2 อาทิตย์ข้างหน้านี้แหละ

แต่มันคงจะไม่สะดวกนักถ้าจะให้มันคลอดลูกในที่ที่มีสัตว์เยอะ แถมยังทำให้แม่แมวเครียดด้วย เธอก็เลยตัดสินใจพามันกลับไปที่บ้านของตัวเองเพื่อให้มันคลอดลูกแบบสะดวกสบาย

 

มนุษย์รู้ใจจัง หาห้องส่วนตัวให้เราคลอดลูกด้วย

 

เธอเตรียมที่นอนไว้ในห้องน้ำให้กับแม่เหมียว และก็จัดเตรียมของที่จำเป็นสำหรับใช้ในการดูแลลูกแมวเกิดใหม่ไว้ครบครัน จะได้พร้อมช่วยดูแลลูกให้มันเสมอ

Fennel เห็นความมีน้ำใจของหญิงสาว ก็เลยขอบคุณด้วยการเข้ามาอ้อนเธอใหญ่เลย ทำให้ทั้งแม่แมวและหญิงสาวต่างก็มีความสุข

 

ขอบคุณนะที่ทำเพื่อเราขนาดนี้ รอเจอลูกเราได้เลย

 

หลังจากที่เธอจัดเตรียมของทุกอย่างพร้อมทั้งวางกล่องไว้ข้างที่นอนของมันเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับคลอดลูกแล้ว เธอก็ออกไปทำงานตามปกติ เพราะเธอคิดว่าคงอีกเป็นสัปดาห์กว่ามันจะคลอดลูก

แต่ภายในระยะเวลาสั้นๆ จากที่เธอให้อาหารเย็นกับมันก่อนออกจากบ้านไป แล้วกลับเข้ามาในช่วงดึกของวันนั้น แม่เหมียวก็คลอดลูกแมวซะแล้ว

พอ Jacqueline กลับเข้าบ้านมาในตอนดึกวันนั้น เธอก็ประหลาดใจมากที่ได้ยินเสียงลูกแมวอยู่ในบ้านแล้ว เธอรีบเข้าไปดูในห้องที่เจ้าเหมียวนอนอยู่แล้วก็เห็นว่ามันเริ่มคลอดลูกแล้ว มีลูกแมว 2 ตัวดูดนมมันอยู่ แต่ลูกแมวอีกตัวหนึ่งข้างๆ กันไม่รอดชีวิต

 

เจ้าทาสออกไปไหนมา ทำไมไม่อยู่ตอนฉันคลอดลูก

 

เห็นไหมเนี่ยฉันดูแลลูกแทบตาย

 

เห็นแบบนั้นแล้วเธอก็รีบไปเอาของที่จำเป็นแล้วกลับมาอยู่เป็นเพื่อนมันต่อ เธอช่วยทำความสะอาดตัวให้ลูกแมวตัวน้อยทั้ง 2 แล้วก็เอาน้ำกับอาหารให้แม่แมวกินเพื่อเติมพลังด้วย

จากนั้นสักพักแม่เหมียวก็คลอดลูกออกมาอีกตัวหนึ่ง ครั้งนี้แม่เหมียวคงเหนื่อยจนไม่มีแรงจะขยับ เธอก็เลยช่วยเป็นคนทำความสะอาดเนื้อตัวแล้วป้อนนมขวดให้กับลูกแมวเองเลย

 

ลูกแมวเกิดใหม่น่ารักจังเลย

 

เมื่อใกล้เวลาเช้ามืดเธอก็สังเกตเห็นว่ายังมีลูกค้างอยู่ในครรภ์ของมันอีกตัวหนึ่ง แต่แม่แมวคงไม่มีแรงคลอดแล้ว เธอก็เลยต้องพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อผ่าเอาลูกแมวที่ค้างอยู่ออกมา

สรุปแล้วคืนนั้นเจ้าแมวคลอดลูกออกมาทั้งหมด 5 ตัว แต่ว่ารอดชีวิตมาเพียง 3 ตัว แม่แมวที่อ่อนล้ากับการคลอดลูกและเข้ารับการผ่าเอาลูกออกก็เลยต้องพักฟื้นตัวสักระยะ ระหว่างนั้นหญิงสาวก็ช่วยดูแลลูกแมวให้ไม่ขาดตกบกพร่องเลย

 

แกนอนพักไปเถอะนะ เดี๋ยวฉันช่วยดูลูกให้

 

ในช่วงที่มันพักฟื้นตัว 2 วัน นอกจาก Jacqueline จะดูแลลูกแมวให้แล้ว ยังป้อนอาหารเสริมให้กับแม่แมวเพื่อให้มันกลับมาแข็งแรงไวๆ ด้วย

เพื่อชดเชยเวลาช่วงที่เธอพักฟื้นตัวแล้วไม่ได้อยู่ด้วย พอแม่แมวหายดีปุ๊บมันก็กลับมาดูแลพวกลูกแมวตัวน้อยทันที ทั้งมอบความอบอุ่นให้แล้วก็ให้ลูกแมวดูดนมจนหนำใจไปเลย

 

แม่มาแล้ว คิดถึงแม่กันไหมเด็กๆ

 

ตอนนี้ทั้งแม่แมวและลูกแมวต่างก็แข็งแรงดีทุกตัว แม่เหมียวรู้สึกขอบคุณหญิงสาวมากที่ช่วยพามันมาคลอดลูกที่นี่ แถมยังช่วยดูแลตลอดระยะเวลาที่มันคลอดลูกอีก แบบนี้ต้องนวดตอบแทนสักหน่อยแล้วล่ะ

 

ขอบใจนะมนุษย์ เดี๋ยวเราจะอ้อนตอบแทนเธอเอง ตอนนี้ขอให้นมลูกแป๊บ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply