เกมยูกิแฟนเมด ที่ให้คุณดูเอลผ่านแว่น VR ได้ หรือว่าความฝันวัยเด็กใกล้เป็นจริง!?

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ถ้าใครได้ตามข่าวเกี่ยวกับงานแข่งการ์ดยูกิคงจะได้เห็นข่าวที่ว่ามีการจัดแข่งในรูปแบบ AR กันบ้างใช่ไหม (สามารถไปอ่านข่าวเก่าได้ที่ ‘ฝันของเหล่าดูเอลลิสต์ใกล้เป็นจริง เมื่อมีการโชว์เทคโนยี AR ในงานแข่ง YuGiOh ระดับโลก‘)

ซึ่งตอนนั้นหลายคนก็พากันดีใจว่าฝันวัยเด็กที่จะได้เห็นมอนสเตอร์ลอยออกมาเหมือนในการ์ตูนเป็นจริง แต่มาวันนี้มันกลับจริงยิ่งขึ้น เมื่อมีชาวเน็ตนามว่า Joseph Min ได้สร้างเกมยูกิที่สามารถเล่นผ่านระบบ VR ขึ้นมา

ตัวเกมนั้นยังคงเป็นแค่ตัวต้นแบบและทำขึ้นมาเพื่อลองเล่นเฉยๆ โดยจากคลิปของเขาจะเห็นว่าเราจะสามารถใช้ดูเอลดิสก์ได้เหมือนในการ์ตูนทุกอย่าง ส่วนมอนสเตอร์ที่เรียกออกมาก็จะมีเอฟเฟกต์เล็กๆ น้อยๆ ให้เราได้เห็นซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

 

เสียบการ์ดเข้าไป

 

จากนั้นก็จะมีมอนสเตอร์ตามที่เราเรียกโผล่ออกมาตรงหน้า เหมือนกับการ์ตูนเลย

 

ดูบลูอายส์นั่นสิ

 

นอกจากนั้นหลังจากที่เขาปล่อยคลิปออกไปก็มีคนจำนวนไม่น้อยเริ่มให้ความสนใจ รวมถึงมีคนเสนอแนะให้เขาทำต่อไปและเสนอเงินลงทุนให้ด้วย ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการสานต่อโปรเจกต์นี้ก็ได้

 

 

ซึ่งถ้าเกิดเกมนี้ถูกนำไปสานต่อและได้เงินทุนเหมือนเกม Lost Soul Aside ที่สร้างด้วยคนเพียงคนเดียวจนได้ค่ายใหญ่มาช่วยสนับสนุน ถึงตอนนั้น #เหมียวมู่ทู่ จะควักเงินซื้อแว่น VR อย่างดีเพื่อมาเป็นดูเอลลิสต์เลย!!

 

โอเรโนะเทิร์น ดรอว์!!

 

ที่มา Joseph Min

Comments

Leave a Reply