ผลวิจัยเผย ‘คนหัวล้าน’ จะดูดี มีความมั่นใจ แถมดูแข็งแรงกว่าคนทั่วไปอีกต่างหาก!!

ปัญหาหัวล้านกลายเป็นปัญหาที่น่าลำบากใจสำหรับผู้คนไม่ว่าจะหญิงหรือชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาเริ่มมีอายุมากขึ้น เพราะว่า การที่ผมหลุดร่วงออกไปนั้นมันเป็นเรื่องที่แก้ไขค่อนข้างยาก อีกทั้งเมื่อคนเราหัวล้านแล้ว มันยังทำให้รูปลักษณ์ของเราไม่เหมือนเดิมอีกด้วย

 

 

ผู้คนจึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษาเส้นผมให้อยู่กับเราได้นานที่สุด ถึงแม้มันจะยากลำบากก็ตาม แต่สำหรับทุกวันนี้ ใครที่รู้ตัวว่าหัวเริ่มล้านไม่ต้องพยายามทำอะไรให้ยากลำบากอีกแล้ว

เพราะผลการวิจัยล่าสุดได้เผยออกมาแล้ว ว่าคนหัวล้านจะมีความมั่นใจ และมีความแข็งแกร่งมากกว่าคนปกติ โดยงานวิจัยดังกล่าวเป็นของนักจิตวิเคราะห์ที่ชื่อว่า Steve McKeown ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท MindFixers และเป็นเจ้าของคลินิก McKeown

Mckeown กล่าวว่า “จากงานวิจัย 50 เปอร์เซ็นต์ของชายวัย 50 ปีจะมีอาการผมร่วง มันจึงทำให้มีความภาคภูมิใจในตนเองต่ำ บางทีอาจซึมเศร้า พร้อมกับความคิดที่ว่า ‘เราแก้ไขอดีตไม่ได้’ จึงไม่แปลกใจที่ทำให้มีชายหลายคนยอมเสียเงินไปเข้ารับการปลูกผมหรือปกปิดหัวล้าน”

 

 

ในการศึกษาวิจัยแรกนั้น เหล่าชายที่โกนหัวถูกให้คะแนนว่ามีความโดดเด่นมากกว่าชายที่มีผมเต็มหัวแบบคนปกติ ต่อมาในการศึกษาวิจัยครั้งที่สอง เหล่าชายที่ผมของพวกเขาถูกโกนออกด้วยวิธีดิจิตอล จะถูกมองว่าโดดเด่น ตัวสูง และแข็งแรงกว่าตัวตนจริงของพวกเขา

McKeown อธิบายต่อว่า “การที่คุณหัวล้าน มันไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป ในการศึกษาวิจัยผู้วิจัยพบว่า ชายหัวล้านจะถูกมองว่ามีความโดดเด่น มีความมั่นใจ มีความเป็นชายชาตรี มีความแข็งแรง และตัวสูงมากกว่าปกติ

ในการศึกษาเขาให้ผู้ที่เข้าร่วมทำการวิจัย มีการให้คะแนนต่างๆ กับภาพของชายสองกลุ่ม ภาพกลุ่มแรกก็คือผู้ชายปกติ ส่วนภาพกลุ่มที่สองนั้นก็คือภาพชายกลุ่มแรกที่ใช้ระบบดิจิตอลตัดต่อผมออก ทำให้ดูเหมือนหัวล้าน”

 

 

McKeown กล่าวต่อ “ทีนี้นักวิจัยเองก็อยากทราบว่าผลลัพธ์จะยังออกมาเหมือนเดิมหรือไม่หากเป็นการให้คะแนนกับผู้ชายได้รับการอธิบายด้วยคำพูดเท่านั้น แต่ไม่เห็นภาพ ทางนักวิจัยจึงเลือกใช้คำพูดว่าชายที่ผมบางแทนคำว่าชายหัวล้าน

ทั้งนี้ผลลัพธ์กลับออกมาว่า ชายหัวล้านก็ยังคงมีความมั่นใจ โดดเด่น เป็นชาย และแข็งแรงกว่าอยู่ดี ในขณะที่ ชายผมบางหรือชายที่พยายามทำไม่ให้ผมตัวเองล้านจนหมดจดนั้น ถูกมองแย่กว่าชายหัวล้านมาก แถมแย่กว่าชายที่มีผมเต็มหัวแบบปกติเสียอีก”

 

 

สรุปแล้วการที่มีหัวล้านไม่ใช่เรื่องแย่หรือน่าอับอายแต่อย่างใด หากใครเริ่มหัวล้านแต่ไม่รู้จะทำไงก็โกนไปเลยดีกว่า พร้อมกับพกความมั่นใจไว้ให้มาก เพราะว่าสาวๆ น่ะ ชอบผู้ชายมั่นใจนั่นเอง

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply