หากคุณเบื่อกับแฟชั่นโชว์แบบเดิมๆ เชิญพบกับความแปลกใหม่ ‘แฟชั่นโชว์ปูก้ามขน’

งานแฟชั่นโชว์คือเวทีที่เหล่านางแบบหุ่นแซ่บๆ หน้าตาสวยๆ จะออกมาเดินแบบแสดงแฟชั่นใหม่ๆ ให้ผู้คนได้ประจักษ์ ซึ่งแต่ละเวทีก็มีรางวัลไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นเวทีที่เราจะกล่าวถึงนี้ รางวัลน่าจะเป็นการที่ไม่ถูกทำเป็นอาหารเย็นแหงๆ

เพราะว่าแฟชั่นโชว์ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูนี้คือแฟชั่นโชว์ของ “ปูก้ามขน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Hongze Lake Harvest Festival ที่จะขึ้นในเมืองหวยอัน เมืองที่อยู่ทางตะวันออกของมณฑลเจียงซู ประเทศจีน

 

 

การจัดงานเทศกาลแบบนี้ขึ้นมาถือเป็นการเฉลิมฉลองฤดูเก็บเกี่ยวปูก้ามขน ถึงแม้ว่าช่วงปีที่ผ่านมาปูจะมีราคาแพงและมีจำนวนลดน้อยลงมาก แต่ชาวบ้านก็ยังสามารถเก็บปูได้มากถึงปีละประมาณ 6 ล้านกิโลกรัมและเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาหน่วยราชการท้องถิ่นได้ตัดสินใจใช้แฟชั่นโชว์เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาในพื้นที่

โดยการแฟชั่นโชว์ของปูก้ามขนได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเมืองมาเป็นเวลามากกว่า 70 ปีและสำหรับปูก้ามขนตัวที่ได้เข้าร่วมแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ อย่างน้อยๆ ก็จะมีชีวิตยืนยาวขึ้นอีกปี เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าจะโชคร้ายหากทานปูตัวที่เข้าร่วมการเดินแบบ

 

 

ผู้เข้าร่วมแฟชั่นโชว์โดยปกติจะมีประมาณ 150 คนและจะต้องแต่งตัวปูของพวกเขาให้สวยงาม โดดเด่น บางคนก็เลือกที่จะให้ปูของตัวเองใส่ชุดดั้งเดิมของจีน บ้างก็ประดับปูด้วยเพชรระยิบระยับ บ้างก็มีการผูกริบบิ้นให้ปูของพวกเขาเป็นต้น

สำหรับคนที่สงสัยว่าจะให้ปูเดินแบบยังไง จัดเวทีให้มันหรืออย่างไร ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะใช่ แต่ว่าตอนนี้ยุคโลกาภิวัตน์แล้ว ทุกๆ อย่างต้องปรับตัวเข้าหาเทคโนโลยีไม่เว้นแม้แต่ประเพณีเก่าแก่ ซึ่งตอนนี้ประเพณีแฟชั่นโชว์นี้ก็ได้ใช้โดรนเข้ามาพาปูบินโชว์ตัวเสมือนกับเดินแบบกลางอากาศอย่างไงอย่างงั้น

 

.

.

 

แบบนี้ก็มีด้วย!? ถือว่าเป็นประเพณีที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อนเลยนะเนี่ย

ที่มา Weirdasianews, Globaltimes

Comments

Leave a Reply