เจ้าสุนัขขี้เล่นและเป็นมิตร แต่ถูกส่งคืนศูนย์พักพิงถึง 2 ครั้ง เพราะมันกลัวคนแปลกหน้า…

เรามักจะคิดว่าสิ่งที่สุนัขในศูนย์พักพิงต้องการมากที่สุดคือบ้านและเจ้าของ แต่แท้จริงแล้วมันต้องการคนที่ไว้ใจได้และพร้อมใจะเข้าใจในสิ่งที่มันเป็น

เจ้า Cloudy ก็เช่นกัน มันถูกช่วยเหลือจากการเป็นหมาจรจัดตั้งแต่เด็ก และเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงขนาดใหญ่ของรัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ หลังจากที่เข้ามาในศูนย์พักพิงได้ไม่นาน มันก็ถูกรับเลี้ยง และดูเหมือนมันจะพบกับความสุขตลอดไปในบ้านหลังใหม่นี้ แต่น่าเศร้า…มันถูกส่งกลับมาในศูนย์เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ได้ออกไป

ต่อมา มีอีกครอบครัวหนึ่งที่สนใจ Cloudy ทำให้มันถูกรับเลี้ยงไปอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนคาดหวังว่าครอบครัวที่สองนี้จะทำให้มันมีความสุขได้ แต่น่าเสียดาย…น้องหมาถูกส่งกลับมายังศูนย์เป็นครั้งที่สอง

 

 

Cloudy ถือเป็นหนึ่งสุนัขที่น่ารักมากที่สุดก็ว่าได้ แต่การที่ถูกส่งกลับมาถึง 2 ครั้ง เป็นเพราะมันกลัวคนแปลกหน้า

เป็นไปได้ว่าก่อนที่น้องหมาจะมาอยู่ในศูนย์พักพิง มันคงจะเคยเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายและมีความวิตกกังวลอย่างรุนแรงเกี่ยวกับการเจอคนแปลกหน้า นั่นทำให้สองครอบครัวของมันไม่สามารถรับมือในเรื่องนี้ได้

 

 

ถึงจะกลัวคนแปลกหน้า แต่ Cloudy สามารถกลับมาไว้ใจมนุษย์ได้ มันแค่ต้องการเวลาสักพักและคนที่จะอดทนกับมันจนกว่าจะถึงจุดนั้น

Stacey Lambert แม่อุปถัมภ์ของ Cloudy บอกว่า “เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันมาก่อน แต่เรารู้ว่ามันต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายมากและไม่ไว้ใจคนแปลกหน้าเลยสักนิด”

 

 

เธอบอกอีกว่า “อย่างไรก็ตาม เมื่อมันรู้สึกสบายใจกับใครบางคน มันจะรักคนคนนั้นด้วยทั้งหมดของหัวใจ มันมีความรักที่ยิ่งใหญ่ มีความซื่อสัตย์ และจะเป็นแค่จะเจ้าตูบที่จะมานอนแอ้งแม้งบนตักของเรา”

Cloudy จะรู้สึกสบายใจและมั่นใจตลอดเวลาเมื่ออยู่ในบางสถานที่ มันชอบไปวิ่งเล่นในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ และดูเหมือนมันจะลืมว่าโลกนี้น่ากลัวไปชั่วขณะหนึ่ง

 

 

Lambert บอกว่า “Cloudy เป็นหมาที่มันพลังเยอะมากและมันต้องการแค่เล่นอย่างเดียว มันเป็นเพื่อนวิ่งที่ดีและรักการเดินป่าด้วย”

ดังนั้นบ้านในฝันของน้องหมาขี้กลัวตัวนี้ ต้องเป็นที่ไหนสักแห่งที่มีพื้นที่โล่งกว้างให้มันได้วิ่งเล่นไปรอบๆ อย่างอิสระ

มันเข้ากับสุนัขตัวอื่นๆ ได้ดี และจะตื่่นเต้นเสมอเมื่อได้เจอเพื่อนใหม่ เพราะฉะนั้นบ้านไหนที่เลี้ยงหมาไว้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลย

 

 

นอกจากสุนัขด้วยกันแล้ว Cloudy ยัังเป็นมิตรกับแมวและเด็กที่โตหน่อย โดยเฉพาะคนที่ชอบออกไปวิ่งเล่นข้างนอกกับมัน

“Cloudy เป็นสุนัขที่น่ารักและขี้เล่น ขอแค่ใครสักคนที่ให้โอกาสมัน อดทนกับมัน และสอนให้มันไว้ใจคนอื่น” Lambert กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply