อินเดียเปิดโครงการ ‘เสริมหน้าอกเอื้ออาทร’ เพื่อคนยากไร้ ทำฟรีได้ที่คลินิกของรัฐ!!

ที่รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย ได้มีการเสนอแนวคิดการผ่าตัดเสริมหน้าอกฟรี สำหรับผู้ที่ยากจน โดยทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้เสนอแนวคิดเหล่านี้ขึ้นมาเองเลยนะ…

แน่นอนว่านโยบายนี้กำลังกลายเป็นประเด็นที่มีผู้กำลังสงสัยว่า รัฐบาลนั้นทำถูกหรือไม่ เนื่องจากมีคนแสดงความเห็นว่าควรมีการออกนโยบายในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานมากกว่า

 

 

นโยบายการผ่าตัดเสริมหน้าอกเพื่อความงามนี้ถูกนำเสนอขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่า ยังมีผู้ยากไร้อีกจำนวนมากที่ประสบปัญหาเรื่องขนาดหน้าอก บางคนมีขนาดหน้าอกที่ใหญ่เกินไป ทำให้เกิดปัญหาปวดหลัง หรือในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่อยากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

 

 

สำหรับผู้ยากไร้ที่ต้องการผ่าตัดหน้าอก สามารถติดต่อขอทำได้ฟรีที่คลินิกผ่าตัดที่ดำเนินการโดยรัฐภายในเมืองเจนไน ซึ่งก่อนที่จะทำการผ่าตัดหน้าอกฟรีนั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เสียก่อนถึงจะได้สิทธิ์นี้ไป

Dr. V Ramadevi หัวหน้าแผนกศัลยกรรมพลาสติกบอกว่า “ผมไม่ได้ตัดสินผู้หญิงที่ต้องการจะศัลยกรรม ถ้ามันดีพอ ผมก็จะแนะนำให้พวกเขาทำ”

 

 

“โครงการนี้ถึงแม้ว่าจะได้รับคำชมจากหลายฝ่าย แต่นั่นก็ไม่ใช่โครงการสาธารณสุขที่ดีที่สุด” Dr. S Elango อดีตผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขของรัฐทมิฬนาฑูกล่าวกับผู้สื่อข่าว

เพราะเขาคิดว่าการผ่าตัดเสริมหน้าอกฟรีมันไม่ใช่เรื่องจำเป็น และเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อรัฐมุ่งประเด็นไปที่การผ่าตัดเสริมความงามมากกว่าการผ่าตัดช่วยเหลือชีวิต

นอกจากนี้ นาย Vijaya Baskar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็ออกมาแถลงว่า โครงการนี้จัดขึ้นมาเพื่อประชาชนคนยากจน ที่ต้องการศัลยกรรมเพื่อความงามเช่นกัน ถึงแม้ว่ารัฐจะไม่ช่วย พวกเขาก็อาจจะใช้วิธีอื่นที่มีความเสี่ยงมากกว่านั้น อย่างเช่นการกู้ยืมเงินมาเพื่อทำศัลยกรรม

รัฐทมิฬนาฑูเป็นรัฐที่มักจะมีการนำเสนอนโนบายมากมายเพื่อเหล่าคนยากจน ทั้งการจัดงานแต่งงานฟรี ห้องอาหารฟรี รวมไปถึงนโยบายใหม่ล่าสุด อย่างการผ่าตัดเสริมหน้าอกฟรีสำหรับคนยากไร้…

 

ที่ีมา odditycentralstorypick, timesofindia

Comments

Leave a Reply