กลุ่มเพื่อนปูติน (สนับสนุน) พยายามโกยเสียงโหวตจากเยาวชน ด้วยภาพนางแบบชุดชั้นใน!?

ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ การไปเข้าร่วมลงคะแนนในวันเลือกตั้งก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่เกี่ยวกับประชาธิปไตย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่แต่ละฝ่ายการเมืองจะหาวิธีที่ทำให้ประชาชนเข้ามาลงคะแนนให้พวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่ทำจะได้

และพูดถึงความแปลกใหม่ของการเลือกตั้งของประเทศรัสเซียที่กำลังจะถึงในเร็วๆ วันนี้ โดยที่มีกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มสนับสนุน Putin ได้ใช้กลยุทธ์เชิญชวนคนมาโหวตที่ไม่เหมือนใคร คือพวกเขาดึงดูดคนมาลงคะแนนโดยใช้นางแบบที่นุ่งน้อยห่มน้อยนั่นเอง

 

 

โดยผู้ที่รับเหมาโครงการนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นิตยสารปลุกใจเสือป่าอย่าง Maxim นั่นเอง โดยทางนิตยสารให้ผู้หญิงหลากหลายคนในชุดชั้นใน มาถ่ายแบบอยู่บริเวณสถานที่เลือกตั้ง เพื่อเพิ่มความนิยมและดึงดูดคะแนนเสียงในงานเลือกตั้งที่จะถึงในวันที่ 18 มีนาคม 2018 นี่เอง

และนิตยสารปฏิเสธที่จะบอกว่าใครที่เป็นผู้จ้างให้ทำการโฆษณาครั้งนี้ แต่เหมือนว่ามันจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ Kremlin ที่กระตุ้นการลงคะแนนให้กับ Putin ให้ได้คะแนนเสียงเกิน 50% เพราะเขาต้องการที่จะชนะการเลือกตั้งแต่รอบแรก

 

 

ในวิดีโอที่ถูกปล่อยออกมาจะแสดงให้เห็นถึงผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อยในสถานที่เลือกตั้ง พร้อมกับแคปชั่นยั่วยวนว่า “ยินดีต้อนรับสู่โลกของผู้ใหญ่!”, “คุณแน่ใจนะว่าอายุถึง 18 ปีแล้ว” และ “สิ่งที่เกิดขึ้นในสถานที่เลือกต้องต้องเก็บเป็นความลับทิ้งไว้ในสถานที่เลือกตั้งนะ”

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับคนที่ได้เข้าร่วมกลุ่มออนไลน์เพื่อนปูตินแล้วล่ะก็จะได้รับสติกเกอร์ของเหล่าสาวเซ็กซี่แห่งการเลือกตั้งที่มากับสโลแกน “จะรอคุณอยู่ที่บูทเลือกตั้งนะ”, “ฉันอยากได้โหวตของคุณ” และ “ช่วยฉันแก้บัตรลงคะแนนหน่อยสิ” ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าคำว่า ‘แก้’ ในสโลแกนนี่หมายถึงแก้อะไร

Alexander Malenkov บรรณาธิการของ Maxim ได้ยืนยันว่าโครงการโปรโมตการเลือกตั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เผยว่าลูกค้าคือใครรวมถึงเขาได้รับค่าจ้างเท่าไหร่

 

 

แต่ใช่ว่า Putin จะนอนมา เพราะว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีฝ่ายต่างๆ มากมายเช่น Pavel Grudnin จากพรรคคอมมิวนิสต์ Vladimir Zhirinovsky จากพรรคเสรีนิยมและ Ksenia Sobchak ตัวแทนผู้หญิงคนแรกในรอบ 14 ปี จากพรรคเสรีนิยมใหม่

 

เรามาลองชมวิดีโฮโปรโมตกันหน่อยดีกว่า

 

ผมนี่เลือกปูตินเลยครับ

ที่มา Ladbible, News, Dailymail, Mirror

Comments

Leave a Reply