Twitch แจกทุน “สตรีมเมอร์ดีแต่ขาดทุนการศึกษา” สำหรับสาวๆ ให้สูงสุด 60,000 บาท!!

การแจกทุนการศึกษาโดยบริษัทเอกชนนั้น จะเกิดขึ้นไม่บ่อยเท่าไหร่นัก และเว็บไซต์สตรีมมิ่งวีดีโอเกมขนาดใหญ่อย่าง Twitch จะจัดงานแบบนี้บ้าง แต่สำหรับทุนนี้จะมีความแตกต่างตรงที่ จะมอบให้เฉพาะสาวๆ เท่านั้น!!

โครงการแจกทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันระหว่าง “1,000 Dreams Fund” และ Twitch โดยพวกเขามีจุดมุ่งหมายของแคมเปญในครั้งนี้ว่า…

จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่สตรีมเมอร์หญิงที่มีปัญหาค่าใช้จ่ายเช่น การเดินทางไปงานเกี่ยวกับเกม การศึกษา การอัปเกรดฮาร์ดแวร์ และโปรแกรมการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์หรือศิลปะ

โดยทุนดังกล่าวไม่ได้มีไว้สำหรับค่าใช้จ่ายประจำวัน (เช่นค่าสาธารณูปโภคค่าอาหาร) หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาทางการแพทย์

 

 

โดยที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นสตรีมเมอร์เพศหญิงที่มีรายการของตัวเองบน Twitch และผู้สมัครต้องแสดงให้เห็นถึงความต้องการทางการเงิน ด้วยการเขียนเรียงความเพื่ออธิบายวิธีที่จะใช้เงินทุนดังกล่าวในด้านใด

การคัดเลือกจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาของใบสมัครและความต้องการทางการเงิน และผู้สมัครที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัย หรือสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกา จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

 

โครงการนี้ถูกมองจากเหล่าสตรีมเมอร์ใน Twitch เองว่าเป็นเพียงหนึ่งในแผนการเพิ่มจำนวนสตรีมเมอร์หญิงเท่านั้น แต่เนื่องจากเป็นการช่วยเหลือสังคมในอีกทางหนึ่ง บวกกับการที่มีโครงการแบบนี้ออกมา จะทำให้สัดส่วนของสตรีมเมอร์หญิงและชายมีจำนวนใกล้เคียงกัน และผลตอบรับต่อโครงการนี้จึงออกมาค่อนข้างดี

หนึ่งใน Twitch สตรีมเมอร์ดาวเด่น Tina ‘shadowfoxx086’ Degenhart กล่าวว่า “หลายปัญหาที่ผู้หญิงต้องเผชิญเกิดจากการขาดความเคารพ แต่การเล่นเกมเป็นอีกหนึ่งสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรละอายใจที่จะทำ เพราะทางอุตสาหกรรมเกมจะไม่เข้าใจวิธีปฏิบัติต่อผู้หญิง หากพวกเราไม่แสดงวิธีปฏิบัติต่อผู้หญิงให้พวกเขาเห็น”

 

แหม่… เห็นแบบนี้แล้วต้องชูนิ้วโป้งเลยค่ะ!!

 

อย่างไรก็ตาม ทุนก้อนดังกล่าวไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่จะมอบให้กับผู้หญิงของ Twitch เพราะทางแพลตฟอร์มนี้จะเป็นเจ้าภาพการถ่ายทอดงานเทศกาล #StreamsforDreams ด้วย

ซึ่งจะนำเสนอเนื้อหาจากสตรีมเมอร์หญิงที่มีคนสนใจที่สุด 10 คน และสนับสนุนให้ผู้คน สามารถบริจาคเงินให้แก่โครงการทุนการศึกษาที่ว่าด้วย

 

 

“ในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นส่งเสริมความฝัน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับสมาชิกของชุมชน Twitch ในแคมเปญใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้” Christie Garton ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ 1,000 Dreams Fund กล่าว

ความคิดริเริ่มนี้ไม่เพียงจะเพิ่มเงินทุนก้อนสำคัญเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความตระหนักในความขาดแคลนการสนับสนุนของผู้หญิง ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ในวงการสตรีมมิ่งอีกด้วย”

ส่วนเพื่อนๆ หนุ่มๆ ก็อย่าเพิ่งน้อยใจกับเรื่องราวในครั้งนี้ เพราะจากข้อมูลในปี 2016 กว่า 65% ของสตรีมเมอร์บน Twitch นั้นล้วนแต่เป็นผู้ชายทั้งสิ้น และในปัจจุบันก็ยังไม่มีสตรีมเมอร์หญิงคนไหนที่ขึ้นไปติด 10 อันดับบุคคลที่มีผู้ชมสูงสุดของ Twitch เลย

 

ที่มา ladbible, 1000dreamsfund

Comments

Leave a Reply