สุนัขถูกทิ้งพาลูกๆ มาเฝ้ารอที่สถานีรถไฟทุกคืน หวังจะได้เจอเจ้าของที่ทิ้งมันไป

สุนัขถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความซื่อสัตย์ต่อมนุษย์มากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน หรือถูกกระทำมาอย่างไร มันไม่เคยคิดจะทอดทิ้งเจ้าของเลย

เช่นเดียวกับคลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจนี้ เผยให้เห็นสุนัขตัวหนึ่งเฝ้าจับจ้องไปที่ขบวนรถไฟทุกคืน ราวกับรอให้ใครบางคนที่มันคุ้นเคยปรากฏตัวขึ้น

ทุกคืน เวลา 5 ทุ่มโดยประมาณ จะมีสุนัขตัวเมียตัวหนึ่งยืนอยู่ที่ชานชลา 1 ของสถานี Kanjurmarg Station ในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย มันจ้องเขม็งไปที่รถไฟที่มุ่งหน้าไปยัง Kalyan

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขตัวนี้มาอยู่ที่นี่นานแค่ไหนแล้ว แต่มีคนสังเกตเห็นในกล้องวงจรปิดของสถานีเมื่อวันที่ 2 มกราคม ปี 2018 ซึ่งเป็นไปได้ว่ามันกำลังมองหาเจ้าของที่พามันมาทิ้งที่สถานีนี้

ต่อมา Sameer Thorat ซึ่งเป็นคนในละแวกสถานี Kanjurmarg Station ได้ถ่ายคลิปสุนัขที่กำลังเฝ้ารอเจ้าของตัวนี้ และโพสต์ลงในโซเชียล จนได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

 

 

การที่น้องหมามารอเจ้าของที่นี่ทุกคืน ทำให้มันกลายเป็นภาพชินตาของผู้คนที่เข้าออกสถานีแห่งนี้ พวกเขาจึงให้อาหารมันพร้อมด้วยลูกๆ อีก 4 ตัว

 

 

บางคนเชื่อว่าเจ้าของเดิมของมันเป็นผู้หญิงที่ไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป แต่ก็มีบางคนคิดว่ามันแค่มารอนักเดินทางที่จะให้อาหารมัน

 

 

Thorat คนถ่ายคลิปบอกว่า “ผมเห็นสุนัขตัวนี้ขณะกลับจากที่ทำงาน มันจะออกไปรอที่ข้างรถไฟในช่วงกลางดึก แล้วมองหาผู้หญิงที่ใส่เสื้อโค้ท ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นคนที่ให้อาหารมันเป็นประจำหรือเป็นคนที่ทอดทิ้งมันกันแน่”

Sourav Verma คนที่ให้อาหารสุนัขตัวนี้เป็นประจำที่นี่บอกว่า “เรากลายเป็นเพื่อนกันแล้ว และมันยัังพาฉันไปหาลูกๆ ของมันด้วย ตอนนี้ฉันกำลังหาคนที่จะรับมันไปเลี้ยง”

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วสุนัขตัวนี้มาทำอะไรที่นี่ แต่ก็ภาวนาให้มันเจอคนที่รอ หรือไม่ก็ให้มันได้เจอกับคนที่พร้อมจะดูแลมันและไม่ทิ้งให้มันรอแบบนี้อีก

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply