บรรยากาศ ‘กรุงโรม’ ใต้หิมะอันขาวโพลนครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังถูกพายุ Arctic พัดกระหน่ำ!!

ในตลอดหลายปีที่ผ่านมาสภาพอากาศของโลกนั้นก็มีความเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อน หรือพายุโหมกระหน่ำ

ซึ่งเหตุการณ์พายุหิมะนั้นทำให้กรุงโรม ประเทศอิตาลี ปกคลุมไปด้วยหิมะครั้งแรกในรอบ 6 ปี ทำให้การจราจรติดขัด โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน และทางเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งทางการทหารเพื่อให้มาช่วยจัดการกับหิมะบนนถนนเพื่อให้เดินทางสัญจรได้

 

 

ประชาชนชาวเมืองได้ตื่นขึ้นมาพบกับหิมะที่ปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง หลังจากที่ลมหนาวพัดมาจากแถบไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย เนื่องด้วยอากาศหนาวจนมีอุณภูมิถึงจุดเยือกแข็ง ทำให้ประชาชนเสียชีวิต 4 ราย

ปรากฏการณ์หิมะตกครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกในประเทศอิตาลีตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งทำให้มีหิมะปกคลุมสูงประมาณ 3-4 เซนติเมตรจากระดับพื้นดิน

 

.

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายๆ โรงเรียนต้องหยุดสอน และหน่วยงานรัฐได้ปรับเปลี่ยนสถานีรถไฟหลายสถานีให้เป็นแหล่งพักพิงชั่วคราวสำหรับคนไร้บ้าน

โดยในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 ตามเวลาท้องถิ่น มีอุณภูมิ 0 องศาเซลเซียสไปจนถึง -6 องศาเซลเซียส แต่ทว่าทางการไม่ได้มีการประกาศว่าจะมีหิมะตกเพิ่มเติม…

 

 

ปรากฏการณ์พายุจากขั้วโลกที่มีชื่อว่า อสูรจากตะวันออกหรือ Beast from the East นั้นได้พัดพาลมหนาวจากรัสเซีย ทำให้ช่วง 2-3 วันถัดมานั้นมีอุณภูมิติดลบเกินกว่าที่ปรอทจะวัดได้

เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นปกติ ทำให้ชาวเมืองไม่ได้เตรียมการรับมือที่เพียงพอ จึงต้องขอความช่วยเหลือจากเมืองอื่นในด้านของอุปกรณ์เพื่อกวาดหิมะออกจากถนนที่ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้

 

.

.

 

คลื่นวิทยุสถานี RAI ก็ได้ประกาศว่า หน่วยงานคุ้มครองพลเรือนกำลังรับอาสาสมัครเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่กำลังพักพิงในสถานีรถไฟชั่วคราว

 

.

.

.

.

 

โรงเรียนส่วนใหญ่ในเมืองหลวงของประเทศอิตาลีถูกสั่งให้ปิด พร้อมกับหน่วยงานราชการต่างๆ เนื่องจากผู้คนไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ ทางตำรวจได้ประกาศว่าให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านถ้าเป็นไปได้

ในส่วนของสนามบินที่ถูกปิดใช้งานนั้น มีเพียงแห่งเดียวคือสนามบิน Fiumicino ส่วนสนามบิน Ciampino ถูกปิดเป็นการชั่วคราว ซึ่งทางคนงานกำลังกวาดหิมะออกจากรันเวย์ และจะเปิดให้บริการในวันถัดไป

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply