หนุ่มพลัสไซส์ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ผันตัวสู่วงการนายแบบและให้กำลังใจกับคนที่หุ่นเหมือนกัน

ไม่ว่าคุณจะเกิดมาเป็นอย่างไร แต่เราก็เลือกที่จะทำดีและเลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเองได้ เหมือนอย่างประโยคที่ว่า ‘เราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้’ ซึ่งประโยคนี้ยังสามารถใช้ได้อยู่ว่าจะยุคสมัยไหน

เหมือนอย่างชายที่คนนี้ Arcadio Del Valle หนุ่มพลัสไซส์ผู้หนักถึง 184 กิโลกรัมและถึงแม้ว่าตัวเขาจะใหญ่มากๆ แต่เขาก็ไม่ให้น้ำหนักของเขาเข้ามาขัดขวางความประสบความสำเร็จจากการเป็นนายแบบ

 

 

Arcadio Del Valle ชายอายุ 30 ปี ซึ่งปกติจะใส่เสื้อไซส์ XXXXXL ได้เริ่มแชร์รูปภาพร่างกายตัวเองในปี 2015 ซึ่งทำลายบรรทัดฐานปกติของแฟชั่นและช่วยให้กำลังใจแก่ผู้ชายร่างใหญ่คนอื่นๆ ให้ภูมิใจในรูปร่างตัวเองด้วย

นายแบบหุ่นหมีคนนี้ได้เพิ่มน้ำหนักไปแตะจุดสูงสุดในช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่แบรนด์เครื่องแต่งการแนวสตรีตสำหรับผู้ชายพลัสไซส์ VOLARE ได้มาจ้างเขาไปเดินแบบในงาน New York Fashion Week

Arcadio กล่าวว่า “ตอนที่ได้เดินแบบมันเหมือนผมแค่ฝันไปเลย หัวใจผมเต้นแรงมากๆ แทบจะหลุดออกมาจากหน้าอกเลย ทั้งชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ทำอะไรอย่างนี้ พี่สาวมาเชียร์ผมอยู่ตรงที่แถวแรกสุด ผมภูมิใจที่เธอให้การสนับสนุนผม มันเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตเลย”

 

 

ชายผู้มาจากบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ได้เปิดตัวเดินแบบให้ VOLARE ในงาน New York Fashion Week อยู่สามเวทีหลักๆ ร่วมกับ Brandon Kyle นายแบบพลัสไซส์อีกคนหนึ่ง

Arcadio กล่าวว่า “ผมไม่มีความมั่นใจเลย ไม่มั่นใจมาจนถึงสามปีที่แล้ว การที่โตขึ้นมาในโลกที่สื่อต่างๆ กระตุ้นให้คุณต้องเป็นแบบนี้นะ ต้องทำตัวตามแม่พิมพ์นะ พวกนี้มันจะฝังอยู่ในหัวของคุณ”

“ผมไม่มีความสุขกับการเติบโตของตัวเองในช่วงอายุยี่สิบต้นๆ เลย แต่เมื่อผมได้เห็น Tess Holliday นางแบบพลัสไซส์ที่รักรูปร่างตัวเองและเปิดรับกับแฟชั่น มันก็ได้เป็นแรงบรรดาลใจให้ผมเริ่มทำแบบเดียวกันบ้าง”

“ผมเริ่มแชร์รูปต่างๆ ในรูปแบบของผมลงอินสตาแกรมและเมื่อผลตอบรับดีมันก็ทำให้ผมได้แรงบรรดาลใจเพิ่มขึ้นอีก โดยข้อความที่ผมอยากจะสื่อออกไปก็คือไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร คุณจะมีรูปร่างอย่างไร คุณก็สามารถที่รักแฟชั่นและสามารถทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ”

 

 

และแม้ว่าผลตอบรับส่วนใหญ่ที่ Arcadio ได้รับจะเป็นในเชิงบวก แต่ก็ยังไม่วายมีคนที่พยายามโจมตีเขาด้วยการทิ้งข้อความวิจารย์เกี่ยวกับน้ำหนักของตัวเขา

“พวกเขาวิจารย์รูปร่าง ขนาดของผมและเรื่องที่ผมแต่งหน้าด้วย พวกเขากล่าวว่าผมไม่ควรโชว์รูปร่างตัวเองมากๆเพราะว่าผมอ้วน และยังบอกอีกว่าผมชวนให้คนอื่นเป็นเบาหวานมากขึ้นและนั่นจะทำให้การที่สุขภาพไม่ดีเป็นที่ยอมรับ” Arcadio กล่าว

“ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่แบบนั้นเลย ทั้งหมดที่ผมต้องการก็แค่อยากให้ผู้คนรักและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น โดยไม่คำนึงว่าขนาด รูปร่าง เพศหรือการพิการจะเป็นอย่างไร ผมอยากให้พวกคุณใช้ข้อบกพร่องพวกนั้นทำให้คนอื่นยอมรับและทำงานร่วมกับมันได้”

“โลกในอุดมคติของผมคือโลกที่แบรนด์ดังๆ อย่าง GucciLouis VuittonOld Navy หรือ Gap ได้ทำเสื้อผ้าสำหรับผู้คนที่ตัวใหญ่อย่างผม และเปิดรับคนอย่างพวกผมเข้าไปในโลกแฟชั่นมากขึ้น ถ้าพวกคุณมองดูดีๆ แล้วล่ะก็จะเห็นว่ามีกลุ่มลูกค้าอยู่ คนตัวใหญ่ก็รักแฟชั่นเหมือนกัน”

 

.

 

ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร โปรดจงอย่าลืมสิ่งที่ตัวเองเป็น

จงยอมรับมันและใช้ชีวิตกับมันให้มีความสุข

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply