อจ. ท้า นร. ถ้าคนรีทวีต 6,700 ครั้ง จะเปลี่ยนข้อสอบฟิสิกส์เป็นเกม Fortnite ดั๊นทำได้จริง!!

เมื่อรับปากอะไรไว้แล้ว สัญญาก็ต้องเป็นสัญญาแม้สิ่งที่รับปากกับสิ่งที่ต้องทำจะสวนทางกันสุดๆ ก็ตาม!!

Mike McCray อาจารย์สอนวิชาฟิสิกส์โรงเรียนมัธยม Tippecanoe ในรัฐโอไฮโอได้บอกเล่าเรื่องราวสุดเงิบของเขา หลังจากที่เขาได้รับปากพนันกับนักเรียนของตัวเอง

 

 

“พวกเขาให้ผมเลือกเลขอะไรก็ได้ ในตอนแรกผมได้เลือกเลข 11.235 แต่นั่นไม่ใช่ตัวเลขเต็มหน่วย ผมจึงเลือกใหม่เป็น 6,700

ซึ่งนักเรียนก็ได้บอกกับผมว่า เขาทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ของตัว ถ้าเขาสามารถให้คนมารีทวีตได้ 6,700 คน เขาขอให้ผมออกข้อสอบเป็นเกม Fortnite และผมก็ตอบตกลงรับคำท้านั้น”

 

 

Mike McCray บอกว่าจริงๆ แล้วตัวเขานั้นไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ จึงไม่รู้ว่าผลลัพธ์ที่จะออกมามันจะเป็นไปในทิศทางไหน และตัวเขาก็สอนฟิสิกส์เพียงอย่างเดียว ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเกม Fortnite ที่นักเรียนพูดถึงเลยสักอย่าง

จนกระทั่งผลที่ออกมาก็เล่นเอาตัวอาจารย์ต้องอึ้ง เพราะว่ามีคนรีทวีตข้อความของนักเรียนผู้ท้าชิงถึง 30,000 ครั้ง งานนี้ตัวอาจารย์ Mike ก็ตัดสินใจที่จะทำตามสัญญา แต่ขอเวลาอีกไม่นานเพื่อไปศึกษาและออกข้อสอบเกี่ยวเกมดังกล่าวนั่นเอง

 

อาจารย์คงต้องออกข้อสอบว่า ยิงอย่างไรให้กระสุนมันไปตกโดนตัวศัตรูพอดี หรือไม่ก็สร้างฐานอย่างไรให้มีองศาที่พอดี

 

อาจารย์ได้เล่าปิดท้ายว่า “เอาจริงๆ นะ ผมไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับวิดีโอเกมเลย และผมก็ไม่รู้ด้วยว่าเด็กๆ พูดเรื่องอะไรแล้วจะให้ผมออกสอบเป็นอะไร ผมรู้แค่เรื่องฟิสิกส์เพียงอย่างเดียว ซึ่งผมคิดว่าผมคงต้องออกข้อสอบเป็นข้อสอบวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในเกม Fortnite”

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกม Fortnite คือเกมอะไร #เหมียวมู่ทู่ ก็จะอธิบายให้ง่ายๆ ว่ามันคือเกมแนว Battle Ground ที่ผู้เล่น 100 คนจะหาทรัพยากรและสู้กันจนตัวเองเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย และตัวเกมมีภาพน่ารักสดใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งตอนนี้เกมนี้กำลังมาแรงแซงทางโค้งสุดๆ ที่สำคัญเกมนี้ฟรีด้วยนะ!!

 

โฉมหน้าของเกมที่ว่า เล่นฟรีเล่นสนุกไปลองเล่นดูสิ!!

 

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply