Begpacker!? ตำรวจช่วยเหลือสองนทท. ญี่ปุ่น มาเที่ยวไทยแต่ไม่มีเงิน ชูป้ายขอติดรถเข้ากรุง…

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางแฟนเพจของสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือ 2 นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นทีกำลังยืนโบกรถเข้ากรุงเทพบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

 

ภาพจากโพสต์ต้นทางของเพจสถานีตำรวจภูธรอัรญประเทศ

 

ทางแฟนเพจของสถานีตำรวจได้โพสต์ภาพของนักท่องเที่ยวทั้งสองพร้อมข้อความว่า…

” 安全な旅 (เดินทางปลอดภัย) ครับ สายตรวจจราจร สภ.อรัญประเทศ ขณะออกตรวจพื้นที่ พบเห็นนักท่องเที่ยวยืนถือป้าย หน้า รร.อนุบาลศรีอรัญโญทัย จึงเข้าไปสอบถาม เบื้องต้นทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาว ญี่ปุ่น (นักศึกษา) จำนวน 2 คน ยืนถือป้ายคำว่า NO MONNEY, BANGKOK, SAKAEO

ทั้งคู่ต้องการจะเดินทางไปกรุงเทพฯ จึงถือป้ายเพื่อที่จะขออาศัยรถที่สัญจรผ่านเข้ากรุงเทพฯ เพื่อประหยัดค่าเดินทาง สายตรวจฯ จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวอรัญประเทศเข้ามาร่วมมือให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

จึงได้พานักท่องเที่ยวทั้ง 2 มาพักชั่วคราวที่ สภ.อรัญประเทศ และจากการหารือเห็นว่า การปล่อยให้เดินทางแบบนั้นจะไม่ปลอดภัยแก่ตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 จึงประสานรถตู้โดยสารสาธารณะที่ บขส.อรัญประเทศ ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 เดินทาง เพื่อความปลอดภัย #ยกระดับการให้บริการ #ตำรวจอรัญ

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับชื่นชมการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 140 ครั้งและมีผู้แสดงความคิดเห็นมากถึง 60 ราย

“สุดยอดค่ะตำรวจดีก็มีเยอะอยู่นะคะ” หนึ่งในความคิดเห็นจากชาวเน็ต แต่ในขณะเดียวกันก็ได้มีบางคนที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวทั้งสองราย พร้อมกับบอกว่า “นักท่องเที่ยวไม่มีเงิน งง แต่ยังไงก็ขอบคุณตำรวจครับ ที่ช่วยเหลือเขาเป็นเจ้าบ้านที่ดี เยี่ยมครับ Police Man”

 

ข้อความจากชาวเน็ตที่ร่วมแชร์โพสต์ของทางสถานีตำรวจ

.

.

.

 

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ Nextshark ยังได้รายงานเรื่องราวของนักท่องเที่ยวทั้งสอง พร้อมตั้งพาดหัวว่า “Beg-Packers ชาวญี่ปุ่นกลายเป็นที่พูดถึงในประเทศไทย สำหรับความคิดที่ว่าพวกเขาสามารถเดินทางได้โดยไม่มีเงิน”

เว็บไซต์ดังกล่าวได้รายงานว่านักท่องเที่ยวทั้งสองคนได้ยืนอยู่ข้างถนนในจังหวัดสระแก้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยพฤติกรรมของทั้งสองนั้นดูเหมือนได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกที่เรี่ยไรเงินเพื่อการท่องเที่ยวของพวกเขา

 

 

“Beg-packing ทั้งสองกำลังท่องเที่ยวในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยไม่มีเงิน และพวกเขาได้ขอรับบริจาคจากคนแปลกหน้า” เว็บไซต์ Nextshark รายงาน

พฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบ Beg-packer นี้เป็นพฤติกรรมที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในหลายๆ ประเทศในแถบอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย มาเลเซีย หรือสิงคโปร์ เองก็ตาม และดูเหมือนว่าพฤติกรรมแบบนี้จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

“เราเห็นภาพเหล่านี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในสิงคโปร์ มันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ สำหรับการขอเงินใครสักคนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของคุณ การทำแบบนี้มันไม่น่าชื่นชมเลย

มันเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินจริงๆ อย่างการรักษาพยาบาล การซื้ออาหาร หรือเงินค่าเทอมลูกๆ ไม่ใช่สำหรับการซื้อของแพงๆ ” คุณ Maisarah Abu Samah ชาวสิงคโปร์ที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเหล่านี้กล่าว

 

ที่มา nextsharkสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศobservers

Comments

Leave a Reply