วิถีแห่งการปราบปราม ‘แว๊นซ์ป่วนเมือง’ ของตำรวจบอสตัน ถึงขั้นชาวจ๊าบหนึ่งรายถูกจนท. ยิง

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 เว็บไซต์ Daily Mail ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองบอสตัน ได้เข้าจับกุมแก๊งมอเตอร์ไซค์ป่วนเมืองบนทางด่วนสายหนึ่ง โดยเกิดเหตุขึ้นเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018

“นี่คือสาเหตุของปัญหา และวันนั้นก็เป็นวันที่เราตัดสินใจเข้าจับกุมผู้ต้องหา 7 รายบนทางด่วน” นาย Marty Walsh นายกเทศมนตรีของเมืองให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์การเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่

 

 

ภาพจากกล้องวิดีโอของผู้ขับขี่จักรยานยนต์รายหนึ่งเผยให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้กำลังล้อมสกัดจับกลุ่มไบค์เกอร์ และจากรายงานระบุว่ามีการใช้อาวุธปืนจากหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

สำนักข่าวท้องถิ่นของบอสตันรายงานว่ามีไบค์เกอร์หนึ่งรายถูกยิง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด “ผมคิดว่าพวกเขามีความบ้าบิ่น และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถสร้างความวุ่นวายบนทางหลวง” นายกเทศมนตรีกล่าว

 

 

ภาพวินาทีที่กลุ่มไบค์เกอร์กำลังหนีจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่

.

 

ภาพของนาย Aderito Monteiro วัย 28 ปี 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

 

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับหนุ่มวัย 28 ปี ทั้งหมด 6 ข้อหาด้วยกันคือ กระทำการให้เกิดความวุ่นวาย ขับรถโดยประมาท ขับรถ ATV ที่ไม่มีใบประกัน ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืนกฎจราจร และขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียน

นาย Monteiro ถูกจับกุมตัวพร้อมกับตั้งเงินประกันไว้ที่ 20,000 เหรียญสหรัฐ (630,000 บาท) ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ จะมีการพิจารณาคดีในช่วงสัปดาห์ต่อไป

 

จากการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความจริงจังในการกวดขันปราบปรามผู้กระทำผิดกฎจราจร

 

ภาพเหตุการณ์ระหว่างการสกัดจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ที่มา dailymail, cbslocal

Comments

Leave a Reply