เจ้าของโมเทลเก็บงำความลับเบื้องหลังสุดหลอนเอาไว้ กลายเป็นเรื่องดัง จนนำไปสู่การสร้างหนัง!!

เรื่องราวสุดหลอนนี้เกิดขึ้นที่โรงแรม Manor House Motel โมเทลจากเมือง Aurora รัฐโคโลราโด โมเทลธรรมดาๆ สำหรับนักเดินทาง แต่ที่นี่กลับกลายเป็นสถานที่ชวนขวัญผวาหลังจากที่มีการเปิดเผยความลับของนาย Gerald Foos ผู้เป็นเจ้าของ

ที่ Manor House Motel นั้นไม่ต่างอะไรจากโรงแรมทั่วๆ ไป ที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนนุ่มๆ ห้องที่สะอาด หรือที่จอดรถสุดกว้างขวาง แต่หลังจากปี 1980 พฤติกรรมของเจ้าของโรงแรมแห่งนี้กลับถูกเปิดเผยโดยนักเขียนรายหนึ่ง

 

 

Gay Talese นักเขียนชื่อดังเจ้าของหนังสือ Thy Neighbor’s Wife ที่พูดถึงการปฏิวัติทางเพศของชาวอเมริกา ได้รับคำเชิญจากเจ้าของโรงแรม หลังจากที่ Foos ส่งจดหมายไปหาเขาพร้อมกับบอกว่าที่โมเทลแห่งนี้มีเรื่องราวบางอย่างที่น่า Talese น่าจะนำไปทำงานเขียนได้

 

 

ทันทีที่นักเขียนหนุ่มมาถึงโรงแรม เขาก็รู้สึกสงสัยที่ช่องลมของโมเทลแห่งนี้ในทันที แต่หลังจากนั้นก็เป็นฝ่ายเจ้าของโรงแรมเองที่พาเขาไปพบกับความลับที่ซ่อนอยู่ในห้องใต้หลังคา

 

 

Foos เรียกที่แห่งนี้ว่าห้องทดลองของเขา เจ้าของโรงแรมบอกกับนักเขียนหนุ่มว่าเขาใช้ที่นี่ในการเฝ้ามองแขกที่เข้ามาพัก ซึ่งเขาได้เริ่มทำมันตั้งแต่ตอนที่เปิดให้บริการโมเทลแห่งนี้ครั้งแรก

“ครั้งหนึ่งผมเคยเห็นคู่รักที่นอนเปลือยเปล่าอยู่บนเตียงผ่านช่องลมนี้” Talese เขียนเล่าเรื่องราวของเขาในหนังสือพิมพ์ The New York Times

 

 

นอกจากการแอบมองแขกผู้เข้าพักแล้ว Foos ยังได้นำกองกระดาษสีเหลืองที่เขาอ้างว่าเป็นสิ่งสำคัญและทำให้นักเขียนเข้าใจว่าทำไมเขาถึงต้องแอบมองลูกค้า

“ผมขึ้นไปอยู่บนนั้นจนกระทั้งเช้า มันเป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆ ผมจดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในนี้ในขณะที่ผมยังจำได้” Foos เริ่มอธิบายถึงความลับของเขา

โน๊ตต่างๆ ในกระดาษสีเหลืองนั้นถูกเขียนขึ้นติดต่อกันนานถึง 15 ปี แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของโมเทลก็ยืนยันว่าเขานั้นไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังเป็น Peeping Tom ช่างตัดผ้าที่แอบดูหญิงสาวแต่อย่างใด

 

 

“ผมไม่ได้ทำมันเพื่อความสุขทางเพศ ถึงแม้มันจะดูเป็นแบบนั้น แต่อย่างไรก็ตามผมไม่ได้ต้องการที่จะล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของแขกเลย” เจ้าของโมเทลอ้าง

โน๊ตของ Foos เริ่มบันทึกครั้งแรกในปี 1973 ซึ่งเขียนเกี่ยวกับสังคมและกระแสวัฒนธรรมของผู้คนในขณะนั้น ซึ่งภายในโน๊ตเหล่านั้นเขาได้จดบันทึกเกี่ยวกับรายละเอียดของแขกแต่ละคนที่เข้าพัก

เขาบอกว่าเขาได้เห็นความย้อนแย้ง หลอกลวง และความจริงของมนุษย์ จากการแอบสังเกตอยู่หลายครั้ง เขาพบว่าคนที่ต่อหน้า “ดูเป็นคนดี” คือคนที่มักทำเรื่อง “เลวร้าย” มากที่สุด

 

 

Foos เจ้าของโมเทล Manor House Mote

 

Foos อ้างว่าเขาได้จัดหมวดหมู่กิจกรรมบนเตียงของแขกที่เข้าพักไว้ โดยเขาเผยว่ามีผู้คนมากถึง 62 เปอร์เซ็นต์ที่มีกิจกรรมอยู่ในระดับปานกลาง ในขณะที่ 12 เปอร์เซ็นต์อยู่ในระดับสูง และอีก 22 เปอร์เซ็นต์อยู่ในระดับต่ำ

แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่เรื่องกิจกรรมเข้าจังหวะเท่านั้นที่เจ้าของโมเทลแห่งนี้เก็บสถิติ ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆ่าตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงแรมอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ทราบมาก่อน!!

 

 

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยอีกว่า คนที่ช่วยเจ้าของโมเทลแห่งนี้ในการติดตั้งช่องลมสำหรับสอดส่องลูกค้านั่นก็คือ Donna ภรรยาคนแรกของเขานั่นเอง และหลังจากที่เธอเสียชีวิตในปี 1980 Foos ก็ได้แต่งงานกับ Anita ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมกันสอดส่องลูกค้าของพวกเขา

 

Manor House Mote

 

แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าพฤติกรรมของเจ้าของโรงแรมรายนี้ก็คือ เหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงยอมเปิดเผยเรื่องนี้กับนักเขียนชื่อดัง

ซึ่งความจริงก็คือ ในตอนแรกที่พบกันนั้น Foos ได้เซ็นสัญญาไม่อนุญาตให้นักเขียนหนุ่มเปิดเผยเรื่องราวความลับของเขา และ Talese ก็ได้เก็บความลับนี้เอาไว้จนกระทั่งสัญญาที่เซ็นไว้นั้นหมดอายุ เรื่องราวความลับนี้จึงถูกเปิดเผย

 

 

เรื่องราวของ Foos ถูกตีพิมพ์ในหนังสือ The Voyeur’s Hotel และนอกจากนี้มันยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Voyeur ที่ฉายทาง Netflix อีกด้วย

 

ไปชมตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

ที่มา boredomtherapy

Comments

Leave a Reply