7 ภาพยนตร์จากมังงะ งานดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด และมันก็ไม่ได้ห่วยไปกว่าต้นฉบับเลยนะ

ภาพยนตร์ Live Action หรือ ภาพยนตร์ที่ทำจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นกลายเป็นความคิดฝังหัวผู้คนไปเสียแล้วว่า มันต้องออกมาเละไม่เป็นท่าอย่างแน่นอน

เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา ได้มีภาพยนตร์ Live Action จำนวนไม่น้อยที่เมื่อออกมาสู่สายตาประชาชีแล้วกลายเป็นภาพยนตร์ยอดแย่ ที่คนส่วนมากอ้างว่ามันไม่เหมือนกับใน “มังงะ” สักนิด เพราะบางครั้งต้นฉบับที่เป็นหนังสือการ์ตูนนั้นทำไว้ดีมากทั้งในด้านเนื้อเรื่อง บทพูด หรือฉากต่อสู้ต่างๆ แต่เมื่อกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่มีข้อจำกัดหลายอย่างทั้งเรื่องของเวลาหรือจะเป็นเทคนิคด้านภาพ มันจึงมักสร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ การ์ตูนอย่างยิ่งยวด

แต่ทุกท่านกรุณาฟังทางนี้ก่อน ได้โปรดอย่างเพิ่งหมดหวังกับวงการภาพยนตร์ Live Action เพราะถึงแม้การทำภาพยนตร์ที่ดันแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนจะเป็นความท้าทายจนกลายเป็นความเสี่ยงสำหรับผู้สร้าง แต่ก็ยังภาพยนตร์ Live Action หลายเรื่องที่ทำออกมาได้ “ดีเยี่ยม” จนทำให้เราเปลี่ยนความคิดกันได้เลยล่ะ

ภาพยนตร์ 7 เรื่องที่จะนำมาเสนอในวันนี้ก็คือ ภาพยนตร์ Live Action ที่ยอดเยี่ยม หากนำไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับล่ะก็ บอกได้เลยว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว

 

1. Rurouni Kenshin

 

เรื่องย่อ: คิมุระ เคนชิน เป็นนักฆ่าในช่วงยุคสงครามบะคุมัทสึ ที่ได้สังหารผู้คนมาแล้วหลายชีวิต เขารู้สึกผิดและสาบานว่าจะไม่ฆ่าใครอีกแล้ว เขาเดินทางเตร็ดเตร่ไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อชดใช้กรรมที่เขาได้เคยก่อเอาไว้ สุดท้าย เขาก็ต้องทดสอบคำสาบานของตนเองเมื่อได้พบกับ จินเอะ 

จุดเด่นของเรื่อง: ฉากต่อสู้ที่ดีเยี่ยม

 

2. Ichi the Killer

 

เรื่องย่อ: อิจิ เป็นผู้ที่มีปัญหาทางจิต เขาจะถูกกระตุ้นเร้าด้วยความรุนแรง สัญชาติญาณดิบที่ไม่คงที่ของเขาได้กลายเป็นอาวุธสังหารสำหรับแก๊งยากูซ่าเพื่อต่อกรอับคู่อริ

จุดเด่น: ฉากต่อสู้ที่โหดร้าย รุนแรง และการแสดงบทบาทของอิจิ ที่แทบจะถอดมาจากการ์ตูนเลยทีเดียว

 

3. Oldboy

 

เรื่องย่อ: Oh Dae-Su ต้องถูกจองจำอยู่ในคุกยาวนานถึง 15 ปี หลังจากคืนที่เขาดื่มจนเมา โดยที่ไม่รู้เลยว่าใครเป็นผู้จับเขากันแน่ Dae-Su สาบานกับตนเองว่าจะต้องแหกคุกออกไปแก้แค้น แต่วันหนึ่งเขาก็ถูกปล่อยตัวออกมาอย่างน่าสงสัย และเขาก็ได้เริ่มสืบหาความจริงว่าทำไมเขาถึงถูกจับมาขัง

จุดเด่น: เป็นภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีเรื่องแรกๆ ที่ทำให้วงการภาพยนตร์เกาหลีเป็นที่น่าจับตามอง อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนของญี่ปุ่นอีกด้วย

 

4. Bunny Drop

 

เรื่องย่อ: ไดคิจิ เพิ่งรู้ว่าคุณปู่ที่เพิ่งเสียชีวิตไปนั้นมีลูกสาวนอกสมรสวัย 6 ขวบคนหนึ่งชื่อว่า ริน โดยครอบครัวไม่ยอมรับรินเนื่องจากเป็นลูกนอกสมรส และไดคิจิก็ได้รับเธอมาเลี้ยงถึงแม้ว่าเขาไม่เคยเลี้ยงเด็กมาเลยก็ตาม แต่ถึงอย่างไรเขาก็ต้องเป็นพ่อที่ดีให้กับรินให้ได้

จุดเด่น: เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดย ซาบุ ผู้กำกับที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น

 

5. Lone Wolf & Cub

 

เรื่องย่อ: อิตโตะ โอะกามิ เป็นผู้ที่ประหารโชกุน แต่ต้องสูญเสียชื่อเสียงไปเนื่องจากถูกกล่าวหาความเท็จโดยตระกูล ยากิว เขาจึงต้องออกเดินทางออกนอกเมืองไปพร้อมกับลูกน้อยของเขา และคอยช่วยเหลือผู้คนที่เขาพบระหว่างทางที่เขาสืบหาตัวคนที่จะมารับผิดชอบในความตายของภรรยาเขา

จุดเด่น: เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูน ตั้งแต่ช่วงปี 1972 ถึง 1974 และมีคำวิจารณ์เชิงสรรเสริญออกมายาวนานนับทศวรรษ

 

6. Lady Snowblood

 

เรื่องย่อ: ยูกิ ตั้งแต่เป็นเด็ก เธอถูกเลี้ยงมาเพื่อเป็นนักฆ่า เป้าหมายคือการแก้แค้นผู้ที่ฆ่าพ่อของเธอและข่มขืนแม่ของเธอ

จุดเด่น: เป็นภาพยนตร์ Live Action ตั้งแต่ปี 1973 ซึ่งเรื่องราวของการข่มขืนและการใช้ตัวละครหลักเป็นผู้หญิงยังไม่เป็นที่นิยมนัก เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่โด่งดังในสมัยนั้น

 

7. I Am a Hero

 

เรื่องย่อ: ขณะที่ ฮิเดะโอะ กำลังเดินทางกลับบ้านในยามเย็น เขาก็ได้เห็นอุบัติเหตุบนท้องถนนที่น่าจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ผู้ประสบอุบัติเหตุกลับเดินออกจากจุดดังกล่าวไป เขาคิดว่าเขาเห็นภาพหลอน แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ทราบว่าได้มีไวรัส ZQN ที่กำลังระบาด และสามารถทำให้คนกลายเป็นมีลักษณะคล้ายซอมบี้ได้

จุดเด่น: เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ชีวิต ที่นำแนวคิดเกี่ยวกับซอมบี้มาใช้ได้ดีทีเดียว จนแฟนๆ ภาพยนตร์ประเภทซอมบี้ถึงกับบอกว่า I Am a Hero นั้นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซอมบี้ที่ดีที่สุด

 

หากผู้อ่านท่านใดได้ชมเรื่องไหนมาแล้วก็ช่วยเข้ามายืนยันกันได้นะครับว่าภาพยนตร์ Live Action ทั้ง 7 เรื่องนี้ ยอดเยี่ยมขนาดไหน

ที่มา: Goboiano

Comments

Leave a Reply