สุนัขเฝ้าน้องที่บาดเจ็บบนทางรถไฟ ไม่ให้ใครเข้าใกล้ แต่ก็ต้องยอมแพ้น้ำใจมนุษย์…

การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือสัตว์ร่วมโลกที่ตกอยู่ในอันตรายนั้นไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคนควรจะช่วยกันทำในส่วนที่ทำได้

บางกรณีเราอาจจะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือโดยตรงได้ แต่เราสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้ ดีกว่าปล่อยให้หนึ่งชีวิตต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงลำพัง

 

 

อย่าง Denis Malafeyev ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Tseglovka ประเทศยูเครน เขาเป็นที่รู้จักในฐานะคนรักสัตว์และบ่อยครั้งที่ผู้คนติดต่อเขาเมื่อพบสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2016 Denis ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนหนึ่งว่ามีสุนัข 2 ตัว ติดอยู่บนรางรถไฟเป็นเวลสองวันแล้ว ชายหนุ่มจึงมุ่งหน้าไปยังที่นั่นทันที

อย่างที่รู้กันว่าในประเทศยูเครนนั้น เมื่อถึงฤดูหนาวอุณหภูมิจะลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ดังนั้นถ้าต้องการให้สุนัขทั้ง 2 รอดชีวิต Denis จะต้องพาพวกมันออกจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด

 

 

ขณะที่ชายหนุ่มเดินเข้าไปใกล้สุนัขทั้ง เขาพบว่าสุนัขตัวเมียได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ตอนที่เขาพยายามเข้าไปช่วยเหลือมัน กลับมาสุนัขอีกตัวโผล่ขึ้นมาขัดขวางเขาไว้

สุนัขที่โผล่มาอีกตัวดูเหมือนจะเป็นพี่ชายของสุนัขที่บาดเจ็บ ทุกครั้งที่ Denis จะเข้าไปช่วยสุนัขตัวเมีย มันจะแยกเขี้ยวและทำเสียงขู่เขา เพราะมันไม่รู้ว่าชายหนุ่มมีเจตนาดี

 

 

ถึงแม้สุนัขตัวพี่จะคอยเฝ้าน้องที่บาดเจ็บตลอดเวลาและไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ แต่ชายหนุ่มไม่ยอมแพ้ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน

แต่ขณะที่เขานั่งรอให้สุนัขตัวพี่ใจเย็นลงนั้น จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงรถไฟที่กำลังมุ่งหน้ามาทางที่เขาอยู่ และเห็นสุนัขตัวพี่วิ่งไปอยู่ข้างๆ น้องสาวที่กำลังบาดเจ็บ

 

 

แทนที่มันจะวิ่งหนีไป มันกลับไปนั่งข้างๆ น้องสาวและเมื่อรถไฟเข้ามาใกล้มันก็เอาหัวแนบติดกับพื้น นั่นเป็นภาพที่ทำให้ Denis แทบไม่อยากเชื่อ

กระทั่งรถไฟได้เคลื่อนผ่านไป ชายหนุ่มพบว่าทั้ง 2 ตัว ยังปลอดภัยดี นั่นทำให้ Denis ตระหนักได้ว่าการที่สุนัขบาดเจ็บตัวนี้ยังมีชีวิตรอดได้ก็เพราะการปกป้องจากสุนัขตัวพี่นี่เอง

 

 

เพราะทุกครั้งที่รถไฟวิ่งเข้ามา สุนัขผู้ปกป้องไปอยู่ข้างๆ น้องสาว ทำให้มันปลอดภัยและสงบ เป็นไปได้ว่ามันอาจจะหาอาหารมาให้ด้วย

หลังจากนั้น สุนัขตัวพี่เริ่มสังเกตเห็นว่า Denis นั่งเฝ้าพวกมันมานานและไม่ยอมไปไหน มันจึงใจเย็นลงและยอมให้เขาเข้าถึงตัวน้องสาวที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ชายหนุ่มนำผ้าห่มมาห่มให้สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บก่อนจะอุ้มมันขึ้นรถ และไม่ลืมที่จะพาตัวพี่ไปด้วย เพราะเขารู้ว่ามันเป็นตัวเดียวที่จะทำให้น้องสาวรู้สึกอุ่นใจได้ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังศูนย์พักพิงในท้องถิ่น

 

 

คุณหมอในศูนย์ได้ทำการตรวจอาการของสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บพบว่ากระดูกมันไม่ได้หักอย่างที่ Denis คิดไว้ตอนแรก แต่มีแค่รอยช้ำและยังอยู่ในอาการตกใจกลัวเพราะมันต้องอยู่บนรางรถไฟนานถึง 2 วัน

 

.

 

ไม่นานหลังจากนั้น ชายหนุ่มมุ่งมั่นหาบ้านให้ทั้งสองตัวโดยหวังให้พวกมันได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน เขาจึงโพสต์เรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊ก ก่อนจะกลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์

 

.

 

4 วันต่อมาก็มีคนติดต่อขอรับเลี้ยงทั้งสองตัว Denis จึงตั้งชื่อให้พวกมันว่า Panda และ Lucy ก่อนจะถึงเวลาที่เขาต้องบอกลากัน

.

 

เมื่อเรื่องราวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ มีคนมากมายยกให้ Denis เป็นฮีโร่ของเหล่าสัตว์โลก แต่ชายหนุ่มไม่คิดแบบนั้น เขาบอกว่าเขาแค่เป็นคนรักสัตว์

และเรื่องนี้ต้องขอบคุณความกล้าหาญของ Panda มากกว่าที่คอยปกป้องน้องที่บาดเจ็บ

 

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply