17 รายละเอียดเล็กๆ ในอนิเมชั่น Disney ที่ไม่สำคัญ แต่พอรู้รับรองต้องร้องว๊าวววว!!

ถ้าใครที่เป็นแฟนอนิเมชั่นจากค่าย Disney มาเป็นเวลานาน เราคงจะรู้กันดีว่าเวลาที่ค่ายนี้เขาทำอนิเมชั่น พวกเขามักจะแอบใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาเสมอและแม้จะมีเรื่องใหม่กี่เรื่อง พวกเขาก็ยังคงทำมันในสไตล์เดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ส่วนใครที่ไม่เป็นแฟนหรือไม่ค่อยได้ติดตาม แต่ก็มักจะดูหนังจากทางค่ายนี้เสมอ อาจจะงงว่ามันสำคัญหรือมันน่าตื่นเต้นขนาดนั้นเลยเหรอ…บอกเลยว่าคุณจะคาดไม่ถึง!!

 

ในเรื่อง Zootopia ฉากที่เจ้าหน้าที่ Judy Hopps แปะใบใส่ตามรถต่างๆ เธอไม่ได้วิ่งข้ามถนนแบบมั่วๆ หรอกนะ แต่เธอข้ามทางม้าลายตามกฎจราจรเป๊ะๆ เลย แล้วทำไมเราถึงไม่ทำตามบ้าง!!

 

ในเรื่อง Cars ภูเขาไม่ได้มีรูปเหมือนภูเขาทั่วไป ทว่ามันเป็นรูปทรงของส่วนหน้าของรถต่างหาก

 

ในเรื่อง CoCo เราจะเห็นตุ๊กตาของ Woody, Buzz Lightyear และ Mike Wazowski แขวนไว้อยู่

 

ในเรื่อง Monster Inc นั้น เรารู้กันว่าพนักงานบริษัททุกตัวนั้นเป็นปีศาจไม่ใช่คน ฉะนั้นป้ายแผนกในเรื่องก็มีการเปลี่ยนแปลงจากแผนก HR ให้กลายเป็น IHR หรือ Inhuman Resources ด้วยนะ

 

ถ้าใครที่สังเกตดีๆ เราจะรู้ว่ากีตาร์สีขาวในเรื่อง CoCo นั้นเป็นของใครได้ทันที เพราะรูปฟันบนตัวกีตาร์นั้นมีฟันทองเหมือนกับตัว Hector

 

ในเรื่อง Atlantis: The Lost Empire ตัวราชา Nedakh ไม่ได้ตาบอดตั้งแต่ต้น เพียงแต่เขาไม่ยอมหยุดมองไปที่เพชรขณะที่อาณาจักรกำลังล่มสลาย

 

ภาพคนบนกำแพงที่เราเห็น แต่ละคนคือคนที่เคยรับหน้าที่ควบคุมยาน Axiom ใน Wall-E

 

โลกที่เราเห็นใน Wall E ทวีปส่วนใหญ่นั้นได้ถูกน้ำท่วมไปเกือบจนหมด เพราะผลจากขั้วโลกละลายนั่นเอง

 

ในเรื่อง Finding Dory ลายที่ตัวพ่อแม่ของ Dory นั้นจะมีรูปร่างเหมือนกับครีบของพวกเขา

 

ในเรื่อง Tangled ฉากที่คุณแม่ Gothel พูดว่า “ฉันรักเธอมากที่สุด” เธอไม่ได้พูดถึง Rapunzel แต่เธอพูดถึงผมของ Rapunzel เพราะเธอจูบที่ผมนั่นเอง

 

ในเรื่อง Ratatouille จะมีฉากหนึ่งที่เราเห็นห้องทำงานของ Igor นักวิจารณ์อาหารชื่อดังที่หน้าตาเขาเหมือนแวมไพร์ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เราคิดไปเอง เพราะห้องทำงานของเขาเป็นรูปทรงโลงศพจริงๆ

 

ใน Lion King นั้น จะมีสิงโตเพียงตัวเดียวที่มีกรงเล็บอยู่ตลอดเวลานั่นก็คือเจ้า Scar

 

รหัสลับในเรื่อง In Wreck It Ralph ที่เราเห็นนั้น เป็นสูตรยอดฮิตจากค่าย Konami ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี บนบน ล่างล่าง ซ้ายขวา ซ้ายขวา บีเอบีเอ สตาร์ท!!

 

ในเรื่อง Good Dinosaur เราจะเห็นซากของ Hank The Septopus จากเรื่อง Finding Dory อยู่ใต้น้ำ

 

ในเรื่อง Big Hero 6 มีฉากหนึ่งที่เราจะเห็นรูปปั้นของ Olaf อยู่ในเมือง San Fransokyo

 

เบอร์โทรศัพท์ 787-7467 ของบริษัท Mirage ในเรื่อง The Incredibles  นั้นเราสามารถอ่านเป็นคำว่า SUPRHRO บนแป้นพิมพ์โทรศัพท์

 

ฉากโรงพยาบาลของคุณยาย Ellie ในเรื่อง Up เราจะเห็นอุปกรณ์เครื่องเขียนอยู่บนโต๊ะใกล้ๆ ซึ่งสื่อว่าเธอตัดสินใจเขียนให้กำลังใจคุณปู่ก่อนที่เธอจะจากไปในวินาทีสุดท้าย

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply