ฆาตกรหลบหนีตำรวจได้นานเป็นสิบๆ ปี แถมระหว่างนั้นก็ติดต่อมาเยาะเย้ยตำรวจอยู่เรื่อยๆ

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1990 พนักงานธนาคารในฟลอริด้า Beverly McGowan ตัดสินใจหาเพื่อนร่วมห้องด้วยการลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจห้องว่างในบ้านของเธอ

 

 

หนึ่งในผู้ที่ติดต่อมาคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ Alice ซึ่งบอกว่าตัวเองเป็นลูกจ้างของบริษัท IBM จากประเทศอังกฤษ Alice ยังบอกด้วยว่าเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Numerology ศาสตร์การศึกษาความสัมพันธ์ลึกลับระหว่างตัวเลขกับเหตุการณ์ในชีวิตคน ในตอนนั้น Beverly รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมห้องผู้น่าสนใจคนนี้มาก

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากที่ย้ายเข้า เรื่องราวก็ดำเนินไปแบบไม่ค่อยจะดีนัก เพราะแม้ Alice จะเสนอการทำนายอนาคตให้ Beverly แต่ Beverly กลับรู้สึกแปลกๆ เพราะ Alice นั้นต้องการทั้งใบขับขี่ หนังสือเดินทาง และแม้แต่บัตรประกันสังคมของเธอในการทำนาย

แน่นอนว่าการร้องขอแบบนี้ย่อมทำให้คนที่ได้ฟังต้องระวังตัวกันทั้งนั้น แต่เพราะ Beverly อยากจะสร้างความไว้วางใจระหว่างเธอกับเพื่อนร่วมห้อง เธอจึงตัดสินใจที่จะให้ข้อมูลเหล่านั้นกับ Alice แต่นั่นก็กลายเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิตเธอไปแทน

 

 

สามวันต่อมา ได้มีการพบซากศพที่ถูกแยกชิ้นส่วนอย่างน่าสยดสยอง บริเวณริมแม่ในเขต St. Lucie County รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นร่างของ Beverly ที่ถูกตัดเอามือ ศีรษะ และเท้าของเธอออกไป

นี่เป็นการฆาตกรรมอย่างชัดเจน และคนร้ายนั้นก็พยายามจะขัดขวางการสืบสวน ด้วยการทำให้ศพระบุตัวตนไม่ได้ แม้ว่าสุดท้ายตำรวจจะสามารถระบุตัวผู้ตายได้จากหนึ่งในรอยสักที่ขา ซึ่งคนร้ายลืมคว้านออกไปแต่ก็ใช้เวลาไปพอสมควรแล้ว

 

 

Alice ในตอนนั้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ตำรวจพบร่องรอยการฆาตกรรมนั้น ก็ตรวจพบว่า Alice ใช้บัตรเครดิตของผู้ตายเพื่อใช้จ่ายก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินไปยังกรุงลอนดอน แน่นอนว่าเธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในทันที

ในเวลาต่อมาตำรวจของสกอตแลนด์ยาร์ดก็สามารถเชื่อมโยง Alice กับคนร้ายที่ลึกลับซึ่งได้รับการขนานนามว่า “Chameleon Killer” ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามนั่นคือเรื่องทั้งหมดที่ตำรวจรู้ในตอนนั้น

ตำรวจทำงานอย่างหนักเพื่อติดตามผู้หญิงคนนั้น แต่ก็หาคนร้ายไม่พบ จนกระทั่งวันนึงพวกเขาได้รับพัสดุลึกลับพร้อมกับจดหมายหนึ่งฉบับ มันป็นภาพสีน้ำมันของ Alice พร้อมด้วยลายเซ็น “Best Wishes, Your Chameleon” (ด้วยความเคารพ จาก Chameleon) เชื่อกันว่าจดหมายนี้ส่งมาเพื่อเป็นการท้าทายทางตำรวจนั่นเอง

 

 

หลังจากที่เรื่องไม่มีความคืบหน้าอยู่นาน ในที่สุดท้ายตำรวจก็ได้รับข้อมูลเกี่ยว คนๆ หนึ่งที่ชื่อ Elaine เธอมีลักษณะที่คล้ายกับ Alice และถูกพบเห็นที่นิวเม็กซิโกในขณะที่ทำงานเป็นผู้จัดการร้านอาหาร

ไม่นานหลังจากนั้นตำรวจสามารถหาหลักฐานที่สนับสนุนว่าเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยกับ Elaine นั้นเป็นคนๆ เดียวกัน เธอก็ได้ย้ายไปยังฟลอริดาเสียแล้ว แม้จะมีหลักฐาน แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจัดการและจับตัวเธอได้อยู่ดี

 

 

หลังจากวันนั้น ในเดือนเมษายนปี 2006 ตอนหนึ่งของรายการ America’s Most Wanted (บุคคลที่อเมริกาต้องการตัวมากที่สุด) ได้ออกอากาศเกี่ยวกับคดีของ Chameleon Killer และทางสถานีโทรทัศน์ก็ได้รับเบาะแสมากมายจากทางผู้ชม แต่มีเพียงเบาะแสเดียวเท่านั้น ที่ดูจะเป็นความจริงมากพอที่จะเข้าไปตรวจสอบ

 

 

เบาะแสนี้อ้างว่ามีหญิงสาวลึกลับถูกพบเห็น ในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองปานามา รัฐฟลอริดา เมื่อตำรวจไปถึงพวกเขาพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เธอไม่ได้มีลักษณะคล้ายกับ Alice เลย อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ตัดสินใจที่จะพาเธอไปสอบสวน แต่ก่อนที่พวกเขาจะพาเธอไปที่สถานีตำรวจนั่นเอง เธอได้ขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เมื่อพวกเขากำลังรอนั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้น

หญิงสาวได้ทำการฆ่าตัวตายด้วยการยิงที่หัวใจของตัวเอง และในห้องของเธอนั้นเอง ทางตำรวจก็ได้พบกับ หลักฐานจำนวนมากของคดีที่เกิดขึ้น ตั้งแต่พจนานุกรมภาษาฝรั่งเศส หมายเลขบัตรเครดิตที่เขียนด้วยมือ และแม้แต่ในสมุดจดก็มีหมายเลขประกันสังคมเขียนอยู่เต็มไปหมด รวมไปถึงอุปกรณ์ปลอมตัวต่างๆ และมีแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้เธอดูเหมือนผู้ชาย

 

 

ทางตำรวจนั้นพบว่าผู้หญิงคนนี้ใช้ชื่อว่า Elaine Parent แต่จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่า เธอเป็นใคร มาจากไหน นั่นเป็นชื่อจริงของเธอหรือไม่ เธอลงมือด้วยเหตุผลอะไร หรือแม้แต่คำถามสำคัญที่ว่าเธอเป็นคนร้ายจริงๆ รึเปล่านั้น ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนเช่นกัน

 

สำหรับในตอนนี้นั้นการฆาตกรรมในครั้งนี้ยังคงเหลือบางสิ่งที่ยังคงเป็นปริศนา…

 

ที่มา boredomtherapy

Comments

Leave a Reply