จากการที่ Kylie บอกจะเลิกเล่นสแนปแชท ส่งผลให้เฟซบุ๊กได้กำไรเพิ่มขึ้น 4 แสนล้านบาท!!

การที่คนๆ หนึ่งซึ่งมีที่มีอิทธิพลมาก ได้พูดแค่ประโยคเดียว ถึงแม้จะเป็นประโยคสั้นๆ ก็ตาม แต่มันสามารถทำให้ความมั่นคงของธุรกิจบางรายถึงกับสั่นคลอนได้เลย

เหมือนอย่างที่ Kylie Jenner ได้ทำ เธอได้ทวีตข้อความสั้นๆ ที่บอกเชิงว่าจะเลิกเล่นโปรแกรมแชตสุดฮิตอย่าง Snapchat แล้ว เพียงเท่านั้นแหละ วันต่อมาหุ้นของ Snapchat ได้ตกมาถึง 7.2 เปอร์เซ็นต์ตีเป็นมูลค่าทางการตลาดกว่า 40,000 ล้านบาท

 

 

ปกติแล้ว Kylie เธอเป็นคนที่มักจะใช้ Snapchat โพสต์ภาพและวิดีโอว่าเธอทำอะไรอยู่ อยู่ที่ไหน หรือใช้โฆษณาแบรนด์เครื่องสำอางของเธอเป็นประจำ

และเมื่อไม่นานมานี้ Snapchat ได้มีการอัปเดตครั้งใหม่ ซึ่งทำเอาหลายๆ คนรู้สึกผิดหวังกับการอัปเดตครั้งนี้มากพาลเอาเลิกเล่นกันไปหลายคน และหนึ่งในนั้นก็รวมถึง Kylie ด้วย

 

เธอทวีตข้อความว่า “มีใครอีกมั้ยที่ไม่ได้เล่น Snapchat อีกแล้ว หรือมีแค่ฉันคนเดียวกันเนี่ย… น่าเศร้าจัง “

 

 “ยังคงรักเธออยู่นะ Snapchat เธอเป็นรักแรกเลย”

 

หลังจากที่เธอทวีตสองข้อความนี้ออกมา วันต่อมามูลค่าการตลาดของ Snapchat ก็ได้ร่วงลงถึง 40,000 ล้านบาท แต่นี่มันเกี่ยวยังไงกับเฟซบุ๊กล่ะ?

ต้องบอกก่อนว่าเฟซบุ๊ก หรือที่ตอนนี้เป็นเจ้าของอินสตาแกรม แอปพลิเคชันอีกอันที่มีระบบ ‘Stories’ ที่สามารถใช้โพสต์ภาพและวิดีโอ รวมถึงถ่ายทอดสดได้ด้วย จะเรียกว่าเป็นคู่แข่งของ Snapchat ก็เป็นได้

และวันเดียวกันกับที่ Kylie ได้ทวีตเรื่องนี้ไป เฟซบุ๊กที่ขณะนั้นมีรายรับอยู่ที่ 16.26 ล้านล้านบาท ได้โตขึ้นมาที่ 16.36 ล้านล้านบาทในวันต่อมา และเพิ่มสูงสุดที่ 16.76 ล้านล้านบาท เรียกได้ว่าการทวีตประโยคสั้นๆ ของ Kylie ได้ทำให้เฟซบุ๊กมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 400,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

อายุแค่นี้ แต่อิทธิพลเหลือล้ำ ไม่ธรรมดาจริง คุณ Kylie Jenner

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply