ร้านอาหารเสนอส่วนลด 25% ให้กับลูกค้าที่ยอมฝาก ‘โทรศัพท์มือถือ’ ไว้ที่หน้าร้าน

ปัจจุบันดูเหมือนว่าโทรศัพท์นั้นจะได้กลายมาเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของมนุษย์เราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลายๆ คนก็แทบจะห่างจากเจ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคชิ้นนี้ไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ!!

แต่ถ้าหากว่าคุณอยากจะได้ค่าอาหารที่ถูกลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ล่ะก็ งานนี้คุณอาจจะต้องทำใจบอกลากับโทรศัพท์เครื่องโปรดสักครู่หนึ่งแล้วล่ะนะ

 

 

ไอเดียเจ๋งๆ นี้เกิดขึ้นที่ร้าน The Fat Boar ร้านอาหารจากเมือง Wrexham สหราชอาณาจักร โดยพวกเขาได้จัดโปรโมชั่นส่วนลดค่าอาหาร 25 เปอร์เซ็นต์ สำหรับลูกค้าที่เพลิดเพลินกับมื้ออาหารโดยที่ไม่พกโทรศัพท์เข้าร้าน

จุดเริ่มต้นของโปรโมชั่นนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างคุณ Rich Watkin เจ้าของร้านและพนักงานของเขา และดูเหมือนว่าโปรโมชั่นดังกล่าวจะได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง

 

 

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์บนหน้าแฟนเพจของร้าน อธิบายถึงเงื่อนไขของโปรโมชั่นดังกล่าวว่า ลูกค้าสามารถล็อกโทรศัพท์และฝากไว้ที่ล็อกเกอร์หน้าร้านได้ คุณ Rich ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า

“ผมต้องขอยอมรับก่อนว่าผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ติดโทรศัพท์เอามากๆ และเรามักจะยุ่งอยู่กับมันตลอดเวลา และผมคิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องดีที่กระตุ้นให้ลูกค้าของเรา ห่างจากมันสักครู่ อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงมื้อค่ำ เราอยากให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับดนตรีและบรรยากาศในร้าน”

 

 

ส่วนทางด้านคุณ Jade Darlington ผู้จัดการร้านเองก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการของร้าน พร้อมกับบอกว่าเขาคิดว่าโปรโมชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าพูดคุยกันระหว่างนั่งรออาหารมากขึ้น

“ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัดมากที่ทุกคนเอาแต่เช็กอีเมล และโซเชียลมีเดียตลอดเวลา สิ่งที่เราทำคือการกระตุ้นให้พวกเขาออกห่างจากโทรศัพท์ และสนุกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าแทน” ผู้จัดการร้านให้สัมภาษณ์

 

 

ขณะนี้โปรโมชั่นดังกล่าวได้ถูกนำมาทดลองใช้ที่ร้าน The Fat Boar เป็นที่แรก และถ้าหากว่ามันได้รับเสียงตอบรับที่ดี พวกเขามีแผนที่จะนำไปใช้ในร้านสาขาที่ถนน Chester ด้วย

อืม… เรียกได้ว่าเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวนะเนี่ย นอกจากจะได้ส่วนลดค่าอาหารแล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านได้อย่างไม่ต้องกังวลอีกด้วย

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply