นักศึกษาเรียกร้องความยุติธรรมให้หมาปั๊กของเธอ หลังถูกคนงานใช้ชะแลงฆ่า อ้างป้องกันตัว

หากสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงของเพื่อนๆ ถูกคนอื่นทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต เพื่อนๆ จะรู้สึกอย่างไร #เหมียวฝึกหัด คิดว่า เพื่อนๆ คงจะโกรธและเสียใจมากๆ ที่น้องหมาซึ่งเปรียบเหมือนกับคนในครอบครัวต้องจากไป

เหมือนอย่างสาวคนนี้ Kiley Walker นักศึกษามหาวิทยาลัยในเมือง Gainesville รัฐฟลอริดา เธอต้องเสียเจ้าหมาปั๊กไปเพราะถูกคนงานของสำนักงานสาธารนูปโภคเขต Gainesville ใช้ชะแลงทุบจนตาย อ้างว่าที่ทำไปเพราะป้องกันตัวเอง

 

 

ในวันวาเลนไทน์ Kiley Walker สาววัย 20 ปี สังเกตเห็นว่าหมาปั๊กของเธอเจ้า Bentley กับหมาพิตบูลล์ของเพื่อนเธอเจ้า Luna ได้หลุดออกไปเพราะลืมปิดประตู พวกเธอสองคนก็ได้รีบออกไปหาทั้งสองตัว Luna ถูกเจอตัวอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่มีวี่แววของ Bentley

พวกเธอก็ได้สังเกตเห็นรถบรรทุกของสำนักงานสาธารนูปโภคเขต Gainesville พวกเธอเลยตัดสินใจเข้าไปถามพวกเขาว่าเห็นมาปั๊กของเธอบ้างหรือเปล่า? Kiley กล่าวว่าในเวลานั้นพวกเขาดูลุกลี้ลุกลน

“พวกเขามองมาที่เรา และพวกเขาก็เห็นว่าเราพยายามหาและเรียกชื่อเจ้า Bentley เพื่อนของฉันเลยเดินเข้าไปหาแล้วถามว่า ‘พวกคุณเห็นหมาปั๊กบ้างรึเปล่าคะ?’ แล้วเหมือนว่าจะตอบว่า ‘เห็นสิ มันนอนอยู่บนหญ้าน่ะ แต่เหมือนมันมีอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ’

เรามองไปตามที่พวกเขาบอก และก็เห็นว่า Bentley นอนอยู่บนหญ้าจริงๆ ซึ่งตอนนั้นมันตายแล้ว “ฉันเข้าไปหามัน เขย่าตัวมัน เรียกมัน ‘Bentley! Bentley!’ และฉันก็ตระหนักได้ว่ามันตายแล้ว ฉันทำอะไรไม่ได้เลย ทำได้แค่ร้องไห้อย่างหนัก” Kiley พูดเสริม

เธอบอกว่าตอนที่เธอรู้ตัวว่าได้เสีย Bentley ไปแล้วเธอรู้สึกใจสลาย “มันคือเพื่อนที่ดีของฉัน มันพิเศษมากกว่านั้นอีก ฉันไม่เคยมีหมาที่พิเศษ ที่ดีเหมือนมันมาก่อนเลย”

 

 

Kiley บอกว่าไม่เห็นบาดแผลที่ร่างกายของหมา ตอนแรกเธอคิดไปว่ามันได้ถูกรถชน แต่ข้อสันนิษฐานที่เธอพูดออกมามันผิด แต่พนักงานสาธารนูปโภคก็ไม่ได้แก้ไขความเข้าใจผิดแต่อย่างใด

“เมื่อฉันถามพวกเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้น พวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่รู้ พวกเขาปล่อยให้ฉันนั่งร้องไห้และคิดว่ามันถูกรถชน พวกเขาโกหกว่าพวกเขาไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเลย”

ซึ่งในความจริง เจ้าหมาไม่ได้ถูกรถชนตาย แต่ถูกพนังงานสาธารนูปโภคคนหนึ่งฆ่าตาย เขาตีมันด้วยชะแลง David Warm ตัวแทนของสำนักงานสาธรนูปโภคเขต Gainesville ได้ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นความจริง

Warm ได้กล่าวต่อว่าสิ่งที่พนักงานสาธารนูปโภคได้ทำไป พวกเขาทำไปในรูปแบบของการป้องกันตัว เพราะ Bentley และ Luna ทั้งคู่ตรงเข้ามาหาพวกเขาด้วยท่าทีที่ดุร้าย

Kiley ไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไงอยู่สองวัน ก่อนที่ผู้ดูแลของพนักงานสาธารนูปโภคจะมาเคาะประตูบ้านและบอกความจริงแก่เธอ

เธอกล่าวว่า “เมื่อเขามาหาที่บ้านฉัน มาบอกฉันว่าจริงๆ มันเกิดอะไรขึ้น พวกเขาบอกว่าจะให้คำมั่นว่านี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่ได้กล่าวคำขอโทษแต่อย่างใด และพวกเขาก็ไม่บอกว่าทำไมพนักงานของเขาต้องโกหกในตอนนั้น”

Warm กล่าวว่า “ตอนที่เจ้าหมาสองตัวตรงเข้ามาหา Luna ได้คำรามใส่และ Bentley ก็พยายามที่จะกัดขาของพนักงานของเราด้วย” และเขายังบอกต่อว่าที่พนักงานของเราทำไปนั้นมีอยู่ในกระบวนการอบรมของสำนักงานและคนงานจะไม่ถูกลงโทษทางวินัยแน่นอน

ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มีพนักงานสาธารนูปโภค 30 คนที่ถูกสุนัขกัดขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ และเขายังกล่าวว่า “อ้างอิงตามระเบียบการ เขาทำทุกอย่างที่เขาสมควรจะทำ เขาป้องกันตัวเองจากสองสุนัขที่ตรงเข้ามาหาเขาด้วยท่าทางดุร้าย”

 

 

Kiley ไม่รู้ว่าคนที่ฆ่าหมาของเธอชื่ออะไร เธอพยายามที่จะถามสำนักงานสาธารนูปโภคเขต Gainesville เพื่อที่เธอจะได้นำชื่อนั้นไปแจ้งความ แต่ Warm บอกว่าสำนักงานจะไม่บอกชื่อเขาเด็ดขาด เพราะเขาจะได้รับภัยคุกคามหากได้บอกชื่อไป

Warm กล่าวถึงการตายของสุนัขว่า “มันเป็นเหตุการณ์ที่แย่จริงๆ แต่อะไรที่พนักงานของเราเจอมันก็น่ากลัวเหมือนกัน”

Kiley บอกว่าเธอไม่เชื่อว่า Bentley จะไปทำท่าทางที่ดูเหมือนจะทำร้ายพนักงาน เธอกล่าวว่า “เขาบอกว่าเจ้าปั๊กของฉันมีท่าทีที่จะพุ่งเข้าไปที่ข้อเท้าของเขา แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะต้องการเล่นกับพวกเขาเท่านั้น เพราะมันรักทุกๆ คนที่มันเจอ”

และแม้ว่าพนักงานจะรู้สึกเหมือนจะถูกเจ้าหมาทำร้าย แต่เธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาไม่ใช้ไม้กันมันออกไปหรืออาจจะหนีขึ้นรถของสำนักงานไปก็ได้

เธอกล่าวว่า “แม้ว่ามันจะดุร้ายตามที่เขาว่าจริงๆ แต่ปั๊กตัวเท่านี้จะสามารถทำร้ายพวกเขาได้สักเท่าไหร่ และทำไมพวกเขาถึงต้องตีมันจนตายด้วย?”

 

 

เหตุการณ์นี้ก็ยังไม่รู้เป็นแน่ชัดว่าใครถูกใครผิด พนักงานจะพูดความจริงหรือไม่อะไรอย่างไร ก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply