คู่รักออสเตรเลีย พากันขับรถตู้เที่ยวสุดแฮปปี้ 4 ปี เดินทางรวมกว่า 100,000 กิโลเมตร

การเดินทางท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรเป็นฝันอันแสนหอมหวานที่อยู่ในความคิดของใครหลายคน แต่ก็ด้วยอุปสรรคต่างๆ จึงทำให้ไอเดียสุดบรรเจิดเช่นนี้ก็ยังคงไม่เป็นจริงสักที

แต่ก็มีคู่รักหนุ่มสาวฮิปปี้คู่หนึ่งที่ลงมือทำมันให้กลายเป็นจริงขึ้นมาอย่างไม่สนใจปัญหาใดๆ และไม่กังวลว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าบ้าง

จนทำให้ในตอนนี้พวกเขาได้เดินทางรอบประเทศออสเตรเลียด้วยระยะทางกว่า 100,000 กิโลเมตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

 

คู่รักฮิปปี้นี้มีชื่อว่า Cleo Codrington และแฟนหนุ่มของเธอ Mitch Cox แฟนหนุ่มของเธอ พวกเขามีอายุเท่ากันที่ 24 ปี และได้เดินทางร่วมกันมาในหลากหลายสถานที่ด้วยรถตู้คันเก่าๆ ยี่ห้อ Toyota Hiace 

นอกจากจะเป็นพาหนะขับเคลื่อนความฝันแล้ว รถคันนี้ยังได้แปรสภาพกลายเป็นบ้านพักอาศัยให้แก่ทั้งคู่มาเป็นเวลามากกว่า 3 ปีแล้ว

 

 

การเดินทางของทั้งคู่เป็นไปอย่างเรียบง่ายชนิดที่ว่าค่ำไหนนอนนั่น รวมถึงเรื่องของอาหารการกินที่มีอาหารหลักคือทูน่ากระป๋อง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสุขของทั้งคู่ลดน้อยลงแต่อย่างใด และความโรแมนติกของคู่นี้ก็คือ พวกเขามักจะตื่นเช้ามาดูวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไปในทุกวันด้วยกันเสมอๆ

 

 

“เราอยากจะออกไปทำสิ่งที่ใครหลายคนเสียใจที่ไม่ได้ทำมาก่อนหน้านี้ พวกเราเรียนอยู่ในโรงเรียนและต้องทำทุกอย่างตามตารางเวลามามากกว่า 15 ปีแล้ว การที่เราจะต้องใช้เวลาตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 5 โมงเย็น ตลอดวันจันทร์-วันศุกร์ ไปกับเรื่องพวกนี้มันเหมือนกับเรื่องบ้าบอคอแตกสิ้นดี”

“พวกเราไม่มีงานประจำ, ลูกๆ, หนี้สิน หรือภาระผูกพันใดๆ ที่ทำให้พวกเราต้องกลับไป มันช่างเป็นเวลาที่แสนวิเศษสำหรับพวกเราจริงๆ” Cleo กล่าว

 

 

Cleo และ Mitch พบกันเป็นครั้งแรกในปีสุดท้ายของการเรียนกราฟฟิคดีไซน์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในปี 2014 ซึ่ง หลังจากนั้นพวกเขาก็มีความรักให้แก่กันอย่างรวดเร็ว และส่วนหนึ่งก็มาจากการเดินทางด้วยกันนี่เอง

 

 

“ในตอนนั้น Mitch เพิ่งจะซื้อรถตู้มาใหม่คันหนึ่งและพวกเราก็เริ่มต้นด้วยการออกทริปด้วยกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งในช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้พวกเราพบรักกันแบบไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นเราก็ตัดสินใจแล่นรถออกไปเที่ยวทั่วทั้งออสเตรเลียเป็นเวลา 1 ปีเต็ม”

“จาก 1 ปีกลายเป็น 2 ปีจาก 2 ปีกลายเป็น 3 ปีจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 4 ปี แล้วสำหรับการผจญภัยของพวกเรา” Cleo กล่าว

 

 

สำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้น ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่าระหว่างที่ยังเรียนปีสุดท้ายด้วยกัน พวกเขาได้ทำงานพิเศษระหว่างเรียนด้วย จึงมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง และสิ่งแรกที่พวกเขาทำกับเงินก้อนนั้นก็คือแบ่งเงินส่วนหนึ่งนำไปซื้อข้าวกับทูน่ากระป๋องจากซูเปอร์มาเก็ตมาใช้เป็นเสบียงตลอดการเดินทาง

 

 

นอกจากนี้พวกเขาก็ยังลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยอย่างการออกออกไปทานเข้าในสถานที่หรูๆ รวมถึงการช็อปปิ้ง เพื่อเป็นการประหยัดเงินให้ถึงที่สุดอีกด้วย

“แต่เงินจากการทำงานพิเศษและประหยัดอดออมเพียงปีเดียวก็พาเราไปไม่ถึงฝั่งฝันอยู่ดี” Cleo กล่าว

 

 

ทว่าในที่สุดคู่รักคู่นี้ก็สามารถหาวิธีที่จะทำให้การผจญภัยของทั้งคู่ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ด้วยการขายรูปภาพสุดมหัศจรรย์ของทั้งคู่ที่ถ่ายระหว่างการผจญภัย ให้กับบริษัทท่องเที่ยวนั่นเอง

 

 

“สี่ปีที่ผ่านมาเราเริ่มด้วยเริ่มมันจากเงินเก็บอันน้อยนิดที่ทำให้เราสามารถไปต่อได้ ในตอนนี้เราทำงานร่วมกับบริษัทท่องเที่ยวด้วยการขายรูปภาพของพวกเรา มันเป็นเรื่องที่สุดวิเศษไปเลยว่าไหม”

“งานของพวกเราตอบแทนเราด้วยเงินจำนวนน้อยนิดที่อยู่ในธนาคาร และเราจะใช้เงินจำนวนนี้สำหรับการเดินทาง สำหรับการซื้ออาหาร ซึ่งแค่นี้ก็คือทั้งหมดที่พวกเราต้องการแล้ว” Cleo กล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าการเดินทางของทั้งคู่จะเข้าสู่ปีที่ 4 และไปเกือบจะทุกซอกทุกมุมของประเทศออสเตรเลียมาแล้ว ทว่าทั้งคู่ก็บอกกว่ายังไม่มีแผนการที่วางเอาไว้ว่าจะเลิกท่องเที่ยวแบบนี้เมื่อไหร่ เพราะยังคงมีความสุขเป็นอย่างมากกับสิ่งที่กำลังทำอยู่

 

 

“ด้วยไลฟ์สไตล์ของพวกเราทั้งคู่ทำให้เราดูต่างจากคนทั่วๆ ไป แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่ฉันคิดว่าวันหนึ่งฉันก็คงจะสร้างครอบครัวรวมถึงปักหลักอยู่ที่ใดสักที่หนึ่งบนโลกใบนี้ แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็นึกภาพวันที่ไม่มีรถตู้คันนี้ไม่ออกจริงๆ เพราะมันเป็นส่วนสำคัญมากในชีวิตของพวกเรา มันสำคัญมาโดยตลอดสำหรับฉันจริงๆ”

“สำหรับคำแนะนำที่ฉันอยากจะบอกกับคนที่มีความฝันอย่างฉันก็คือ ให้เลิกวางแผนแล้วทำมันซะ เพราะบางทีโอกาสดีๆ อาจจะมีไม่กี่ครั้งก็ได้ และสำหรับตัวฉันเองก็ขอบอกเลยว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเลยล่ะ” Cleo กล่าว

 

 

สำหรับเป้าหมายต่อไปในการเดินทางของทั้งคู่ก็คือการกลับบ้านที่ซิดนี่ย์ แล้วอยู่กับครอบครัวสักพักหนึ่ง ก่อนที่จะออกเดินทางไล่ล่าความฝันกันต่อไป และดูเหมือนว่าการเดินทางของทั้งคู่ จะเป็นการเดินทางที่ไม่มีวันสิ้นสุดลงเหมือนกับใจที่ยังคงต้องการก้าวต่อไปอย่างไม่รู้จบของพวกเขานั่นเอง

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply