สาวโพสต์ครบรอบ 3 ปี คบกับแฟนหนุ่มที่ป่วยเป็น ‘มะเร็งตา’ ยังรักเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Atittaya Chumkeaw ได้โพสต์ภาพที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับต้องหลั่งน้ำตาและอิ่มเอมหัวใจไปในเวลาเดียวกัน เธอได้โพสต์ภาพรูปของตัวเองถ่ายคู่กับแฟนหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตา จนทำให้ใบหน้าบวมออกมาอย่างชัดเจน

 

โพสต์ดังกล่าวของเธอ

 

เด็กหนุ่มผู้ป่วยเป็นโรคร้ายคนนี้มีชื่อว่า โชคชัย คงแก้ว ชื่อเล่นว่า โพ วัย 21 ปี ก่อนหน้านี้เขาได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งตาและมันจะทำให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน

จากเด็กหนุ่มที่ร่าเริงสดใสในวัยเรียนกลับต้องเจอกับสถานการณ์ที่พลิกทุกอย่างในชีวิตให้กลับตาลปัตร ตอนแรกที่ป่วย เขายังสามารถที่จะมองเห็นได้ปกติ เพียงแต่มีอาการเจ็บเล็กน้อยจึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา

 

ภาพจากตอนที่เขาเข้ารับการรักษาในช่วงแรก

 

แต่พอเวลาผ่านไปอาการของเขาก็มีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ มะเร็งลามไปทั่วใบหน้า เขาแทบจะอ้าปากไม่ได้เลยซักนิด แทบจะไม่ได้ยินสิ่งใด และไม่สามารถมองเห็นได้อีกแล้ว

การรักษาที่แพทย์บอกว่าพอจะมีความเป็นไปได้ก็คือการฉายแสง ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งทำให้เด็กหนุ่มมีอาการที่ดีขึ้นหรือไม่อย่างนั้นเขาอาจต้องจากโลกนี้ไปเลย ความเป็นไปได้ของทั้งสองกรณีมีเท่าๆ กัน แต่ที่แน่ๆ คือถ้าปล่อยไว้แบบนี้ แพทย์บอกว่าเขาจะมีอายุอยู่ได้แค่ 6 เดือนเท่านั้น

 

 

เด็กหนุ่มจึงตัดสินใจปฏิเสธการรักษาตามแบบแผนปัจจุบัน และกลับมาพักฟื้นอยู่ที่บ้านของตัวเองในอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ในขณะที่พ่อแม่ของเขาช่วยดูแลอยู่ไม่ห่าง

 

พ่อแม่ที่คอยดูแลเขาอยู่ไม่ห่าง

 

แม้คำพูดของหมอจะบอกว่าเด็กหนุ่มจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน แต่ด้วยแรงกายแรงใจ ความพยายามดิ้นรน อดทนต่อสู้กับความเจ็บปวดมาโดยตลอด จึงทำให้ปัจจุบันเขาสามารถมีชีวิตอยู่ต่อมาได้นานกว่า 2 ปีเข้าไปแล้ว

 

 

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ทำให้เขารู้สึกมีความหวังในชีวิตอันเจ็บปวดของเขาได้ก็คือกำลังใจจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง รวมถึงคนรู้ใจที่ชื่อว่า อาทิตยา ชุมแก้ว หรือ เบ๊นซ์ หญิงสาวที่คบกันมานานถึง 3 ปี และยังคงไม่ทิ้งเขาไปไหนแม้ว่าภายนอกของเขาจะไม่เหมือนเดิมแล้วก็ตาม

 

 

ภาพที่เขาถ่ายคู่กับเบ๊นซ์แฟนสาว ก่อนที่จะรับรู้ถึงอาการป่วยของตัวเอง

 

เด็กหนุ่มยังคงเฝ้ารอวันที่จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง กลับไปทดแทนพระคุณของพ่อแม่ ได้กลับไปเรียน ได้ลืมตามองเห็นใบหน้าของคนที่เขารัก เพราะตอนนี้สิ่งที่เขาได้รับจากทุกคนคือความรักที่แม้จะมองไม่เห็น แต่เขาก็สามารถสัมผัสได้จากใจถึงใจ

 

ที่มา: Atittaya ChumkeawTvburabhaOfficialป๋า โพ’พพพ

Comments

Leave a Reply