นักกีฬาสกีโอลิมปิก ทำการปิดฟาร์มเนื้อสุนัขที่เกาหลีใต้ แล้วพาหมาๆ กลับไปดูแล

จบลงไปแล้วกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่มีนักกีฬาจากหลากหลายชาติเข้าร่วมลงแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ แต่ว่ามีนักกีฬาคนหนึ่งที่ไม่เพียงแต่ไปแข่งกีฬาเพียงอย่างเดียว เพราะเขายังได้แสดงตัวเป็นฮีโร่ ด้วยการช่วยให้ฟาร์มเลี้ยงหมาสำหรับเป็นอาหารในประเทศเกาหลีปิดตัวลง แถมยังได้ช่วยชีวิตของเจ้าขนปุยเป็นจำนวนมากอีกด้วย!!

 

 

และชื่อของคนๆ นั้นก็คือ Gus Kenworthy นักกีฬาสกีจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ในปี 2018 นี้เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จัดขึ้น ณ ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งนอกจากผลงานที่โดดเด่นในสนามแข่งแล้ว ชีวิตนอกสังเวียนของเขาก็ดูดีไม่แพ้กันจนถึงขั้นที่อาจได้รับรางวัลฮีโร่ประจำปีเลยก็ว่าได้

เพราะว่าเมื่อเร็วๆ นี้เขาได้ร่วมมือกับองค์กรต่อต้านการทารุณกรรณชื่อว่า Humane Society International ได้เดินทางไปพูดโน้มน้าวใจเจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมา จนทำให้ฟาร์มเลี้ยงหมาแห่งนั้นปิดตัวลงได้สำเร็จ

 

 

“ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่สถานที่ที่ผมควรนำวัฒนธรรมแบบตะวันตกมาใช้ แต่ว่าเหล่าสัตว์ต่างๆ ที่นี่ก็ได้รับการปฏิบัติอย่างรุนแรงจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไร้มนุษยธรรมมากๆ และสิ่งที่เรียกว่าวัฒนธรรมก็ไม่ควรจะเป็นแพะรับบาปสำหรับความโหดร้ายที่เกิดขึ้นนี้” Gus เขียนเอาไว้ในอินสตาแกรมของเขา

การช่วยเหลือในครั้งนั้นของ Gus สามารถช่วยชีวิตหมาน้อยได้ถึง 90 ตัว แต่นอกจากการช่วยชีวิตหมาที่น่าสงสารเหล่านี้เอาไว้แล้ว เขายังได้วางแผนจะส่งพวกมันไปยังประเทศอเมริกาและประเทศแคนาดา เพื่อที่จะหาบ้านที่อบอุ่นให้กับพวกมัน และในตอนนี้เขาก็ได้รับอุปถัมภ์หมามาไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Beemo

“ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้กับมัน ผมมั่นใจว่าจะทำให้มันมีความสุขที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้” Gus กล่าว

 

 

การกระทำแสนงดงามของเขาในครั้งนี้ได้แสดงถึงความมีจิตใจดีของเขา แต่ว่านี่ไม่ใช่การช่วยเหลือแรกของชายคนนี้ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2014 ระหว่างที่เขาลงแข่งกีฬาที่ประเทศรัสเซีย เขาก็ได้จุดกระแสเรื่องการดูแลสัตว์ไปทั่วโลก จากการได้ช่วยชีวิตหมาเร่ร่อนที่เดินอยู่ข้างถนนอีกด้วย

ในตอนนี้สถานการณ์เรื่องฟาร์มเนื้อหมากำลังดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยผลจากการสำรวจในปี 2017 ได้ทำให้เห็นว่าจำนวนฟาร์มหมาได้ลดลงจาก 17,000 ฟาร์ม เหลือเพียง 2,800 ฟาร์ม เท่านั้น และในเร็วๆ นี้ก็คาดเอาไว้ว่าน่าจะมีการลดลงอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนเหลือศูนย์ในที่สุด

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply