ดาวเทียมจับภาพเส้นสีขาวปริศนา ที่ตัดผ่านโลกของเราเป็นความยาวกว่า 20,000 กิโลเมตร

โลกของเรามีสิ่งแปลกๆ ที่เป็นปริศนาเกิดขึ้นอย่างมากมาย และเรื่องบางเรื่องเราก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้เช่น มีอะไรอยู่ใต้มหาสมุทร หรือที่แกนของโลกมีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์กำลังค้นหาคำตอบกันอยู่ในทุกๆ วัน

แต่ว่าในตอนนี้ก็ได้มีคำถามใหม่เกิดขึ้นอีก เมื่อมีคนๆ หนึ่งใช้ดาวเทียมส่องดูโลกจากภายนอก แล้วดันไปพบเข้ากับเส้นตรงปริศนาที่ไม่สามารถหาที่มาที่ไปของมันได้ และที่สำคัญคือมันยังมีความยาวแบบเป็นหมื่นๆ กิโลเมตรอีกด้วย??

 

 

โดยเส้นพิศวงที่ลากผ่านส่วนต่างๆ ของโลกนี้ถูกค้นพบขึ้นโดย Tyler Glockner นักทฤษฎีสมคบคิดชื่อดังเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา และเขาก็ได้โพสต์วิดีโอการพบเจอปริศนานี้ลงในช่องยูทูบของเขาที่มีชื่อว่า secureteam10

ซึ่งเขาได้บอกเอาไว้ว่าปกติเขาเป็นคนที่ใช้ดาวเทียมของ Google Earth บ่อยๆ อยู่แล้ว เพื่อดูสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบริเวณที่ใกล้ๆ กับโลก และระหว่างที่เขากำลังใช้งานดั่งเช่นทุกๆ วันที่ผ่านมา เขาก็ดันไปเจอเส้นตรงเส้นนี้เข้าโดยบังเอิญ

ซึ่งเส้นที่ว่านี้มันเป็นเส้นตรงที่ลากผ่านจากขั้วโลกใต้ไปยังขั้วโลกเหนือ ซึ่งความยาวของเส้นตรงนี้จากการประมาณการณ์ของ Tyler เขาก็บอกเอาไว้ว่ามันน่าจะมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 19,312 – 20,921 กิโลเมตร เลยทีเดียว

 

 

“เส้นตรงนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยการบินอย่างแน่นอน เพราะแผนที่ที่ผมใช้ดูอยู่นี้มันมีระยะห่างเพียงพอสำหรับการดูกลุ่มเมฆและสภาพอากาศเพียงเท่านั้น ไม่อย่างงั้นผมคงเห็นเส้นทางการบินเป็นร้อยๆ พันๆ เส้นทาง”

“ไม่ว่าอะไรก็ตามที่สร้างกลุ่มเมฆนี้เกิดขึ้น มันจะต้องมีขนาดใหญ่มากๆ ไม่เพียงเท่านั้นมันจะต้องเป็นอะไรที่มีความสามารถเพียงพอจะเดินทางจากขั้วโลกใต้ไปยังขั้วโลกเหนือที่มีระยะทางถึง 20,000 กิโลเมตรได้โดยไม่หยุดพัก และไม่มีการเปลี่ยนเส้นทางใดๆ เลยด้วย”

“นอกจากนี้มันจะต้องมีความเร็วมากพอที่จะทิ้งเส้นตรงเอาไว้ในรูปแบบที่สมบูรณ์แบบสุดๆ ซึ่งมันเหมือนกับการเดินทางข้ามโลกในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเลยล่ะ” Tyler กล่าวในวิดีโอของเขา

 

 

ในขณะนี้วิดีโอของเขาได้มียอดผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 360,000 ครั้ง ซึ่งผู้คนมากมายก็ได้แสดงความคิดเห็นของพวกเขาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ในประเด็นต่างๆ มากมายอย่างเช่น

“นี่เป็นหลักฐานของยานเอเลี่ยน ใช่ไหม?”

“มันอาจจะเป็นภาพตัดต่อก็ได้ ไม่อย่างนั้นมันคงไม่ดูเพอร์เฟกต์ขนาดนี้หรอก”

ถึงอย่างไรแล้วเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปริศนา ที่ต้องหาคำตอบกันต่อไปว่าสิ่งที่เห็นมันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันแน่ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว ว่าไหมล่ะ?

 

วิดีโอการค้นพบของ Tyler ที่จะทำให้เห็นเส้นนี้ในมุมต่างๆ

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply