เด็กหญิงวัย 12 ปี หายจากบ้านไป จนพบว่าโดนหมาจรจัดรุมกัดเสียชีวิต

การที่เรานำหมาไปปล่อยทิ้งไว้ตามถนนหนทางอย่างน่าสงสาร จนพวกมันต้องกลายมาเป็นสุนัขจรจัด สิ่งนี้อาจเป็นปัญหาที่รุนแรงมากกว่าที่เราคิด เพราะเมื่อไหร่ที่มันต้องอยู่ท่ามกลางความโหดร้าย น้องหมาเหล่านั้นอาจเปลี่ยนไปมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ป่าเถื่อน และทำในสิ่งที่เราอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อน เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศยูเครน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองอันเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลยูเครน อยู่ใกล้ๆ กับเมือง Donetsk ประเทศยูเครน เมื่อวันหนึ่ง Liza Kanareikina เด็กหญิงวัย 12 ปี หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่พ่อแม่ของเธอจะพบร่างที่ถูกฉีกออกไปคนละทิศละทางจมอยู่ใต้กองหิมะ

 

Liza เด็กหญิงผู้จากไป ด้วยวัยแค่ 12 ปี

 

จากการรายงานของสำนักข่าว Daily Mail ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018 บอกว่า Natalia Skiba เพื่อนบ้านของเธอพบเห็นว่าเด็กสาวเพิ่งเลิกเรียนและกำลังเดินกลับบ้านตามทางปกติที่เธอเดินอยู่ทุกวัน แต่แล้วเธอกลับถูกพบเป็นศพอยู่ในป่า ด้วยสภาพที่ส่วนต่างๆ ของร่างกายกระจายออกไป

คนในพื้นที่อีกหลายๆ คนบอกว่ารอบๆ หิมะนั้นมีเลือดกระจายกระจายเต็มไปหมด กระเป๋าของเธอก็ตกอยู่ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ

 

รอยเลือดในที่เกิดเหตุ

.

 

มีบางคนที่ยืนยันว่าเด็กสาวถูกฝูงสุนัขจรจัดเข้าโจมตี ฉีกร่างของเธอออกเป็นชิ้นๆ แล้วกินเนื้อของเด็กสาวในที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากเพราะสุนัขเหล่านี้มีอยู่เยอะมากในละแวกนั้น หลังจากที่พวกมันถูกทิ้งมาตั้งแต่ช่วงสงครามกลางเมืองในปี 2014 และบางตัวถูกทิ้งเพราะเจ้าของจากเมืองอันหนาวเหน็บนี้ไปแล้ว

 

หมาจรจัดมีอยู่เยอะมากภายในเมืองแห่งนี้

.

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มสอบสวนเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมสุดโหด พวกเขายิงสุนัขจรจัดตายไปหลายตัวเพื่อเช็กว่าในท้องของพวกมันมีชิ้นส่วนของเด็กสาวอยู่หรือเปล่า

Irina Filippova คนในพื้นที่อีกคนบอกว่า “ตำรวจเข้ามาสอบถามประชาชนจำนวนมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อมองหาพยานของเหตุการณ์ให้ได้มากที่สุด”

 

.

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่มีคดีเกี่ยวกับสุนัขจรจัดภายในเมือง เพราะหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Galina เคยบอกว่าเธอถูกพวกมันกัดในตอนที่กำลังไปซื้อของในตลาด

 

.

 

Vladimir Tsimmerman ผู้บริหารเมือง Donetsk ในเขตของกลุ่มผู้ต่อต้านบอกว่า “นี่คือผลกระทบหนึ่งที่เกิดจากสงคราม เรารู้ดีว่าสุนัขเหล่านี้ถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตตามลำพังจนพวกมันเริ่มป่าเถื่อน ตอนนี้มันเริ่มมีการอพยพจากเมืองนี้ไปสู่อีกเมืองหนึ่ง และที่น่าเศร้าคือการที่พวกมันเข้าโจมตีและกัดผู้คนเป็นครั้งคราว”

สุนัขจรจัดจำนวนมากจะถูกพาออกไปนอกเมืองทุกๆ เดือน ครั้งละ 50-100 ตัว โดยครึ่งหนึ่งจะถูกส่งกลับมาหลังจากที่ฆ่าเชื้อและฝังไมโครชิปเรียบร้อยแล้ว แต่ที่เหลือจำเป็นที่จะต้องถูกกำจัดไปอย่างน่าเศร้า

 

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีผลการวิเคราะห์ทางนิติวิทยาว่าสุดท้ายแล้วเด็กสาวเสียชีวิตเพราะเหตุใดกันแน่ และตำรวจยังคงปิดไม่แสดงความคิดเห็นกันต่อไป ไม่แน่ว่าสุดท้ายแล้ว Liza อาจไม่ได้ตายเพราะฝีมือสุนัขจรจัด แต่อาจเป็นอะไรที่โหดเหี้ยมมากกว่านั้นอย่างเช่นเป็นฝีมือของมนุษย์ด้วยกันเอง

 

ที่มา: thesun , dailymail , ibtimes

Comments

Leave a Reply