คุณพ่อชาวจีนทำงานหนัก ถึงขั้นไม่กลับบ้านวันปีใหม่จีน ลูกชายเสียชีวิตช่วงนั้นพอดี…

การเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องทำหน้าที่เป็นเสาหลักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและส่งลูกๆ เพื่อเรียนให้จบอาจจะเป็นตัวเลือกเดียวที่บางครอบครัวมีอยู่ แต่สำหรับบางครอบครัว การเลือกที่จะทำงานในช่วงวันหยุดนั้นก็ทำให้เขาต้องเสียใจไปตลอดทั้งชีวิต

คนงานผู้อพยพชาวจีนผู้ซึ่งเลือกที่จะทำงานในช่วงวันหยุดตรุษจีนเพื่อให้ได้เงินเพิ่มเติมในการส่งเสียค่าเล่าเรียนให้กับลูกชายกล่าวว่า

เขารู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของเขามากๆ หลังจากที่ลูกชายของเขาเสียชีวิตในช่วงวันหยุดยาวของประเทศจีน

 

 

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำก็เพื่อลูกของผม” คุณพ่อกล่าว “ถ้าผมรู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ผมคงเลือกที่จะกลับมาบ้านเพื่อใช้เวลาร่วมกับเขาในวันตรุษจีน

ลูกชายวัย 13 ปีที่ถูกปล่อยไว้ให้ญาติดูแลได้วิ่งออกไปเล่นด้านนอกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018 แต่ไม่ได้กลับบ้านภายในเวลา 3 ทุ่ม ทำให้ทางครอบครัวรู้สึกกังวลจึงช่วยกันออกตามหา

สุดท้ายพวกเขาได้พบกับร่างของเด็กชายนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่บนถนนข้างๆ รถบรรทุกขยะ เขาถูกนำส่งโรงพยาบาลในทันทีและได้เสียชีวิตในวันอังคารถัดมา

 

 

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมอบให้ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ทั้งสิ่งของทั้งความรู้สึก มันได้หายไปหมดแล้ว” คุณพ่อกล่าว “ความหวังของผมได้พังทลายลงแล้ว

ทางตำรวจก็กำลังสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กชายคนนี้ คาดว่ามาจากการชนแล้วหนี

ลูกชายของคนงานผู้นี้เป็นหนึ่งในเด็กจำนวน 60 ล้านที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ให้ญาติดูแลในแถบชนบท ในขณะที่พ่อแม่นั้นเข้าเมืองเพื่อทำงานหาเงินส่งค่าใช้จ่าย ซึ่งการกระทำแบบนี้อาจส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจและร่างกายต่อเด็กๆ ในแถบชนบทได้

 

ที่มา Nextshark, Scmp

Comments

Leave a Reply