ถึงกายเป็นชาย แต่หน้าเป็นหญิง.. ชมภาพถ่ายชุดที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างเท่าเทียม

ความหลากหลายทางเพศนั้นถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สังคมในปัจจุบันให้ความสนใจ และมีการเคลื่อนไหวในหลายๆ ประเทศที่เรามักจะเห็นกันในข่าวอยู่บ่อยครั้ง

และชุดภาพถ่ายแฟชั่นจากคุณ Thomas Evans ช่างภาพชาวนิวยอร์กผู้นี้เอง ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่อธิบายถึงเรื่องของความหลากหลายทางเพศได้เป็นอย่างดี

ช่างภาพวัย 34 ปีผู้เป็นเจ้าของผลงานชุด Femme The Man ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินขบวนประท้วงของกลุ่ม Women’s March ในสหรัฐอเมริกา

 

 

ช่างภาพเริ่มต้นโปรเจกต์ของเขาเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว โดยเขาหวังว่าผลงานชิ้นนี้จะช่วยทำลายกำแพงและข้อจำกัดทางเพศระหว่างชายและหญิง

โดย Thomas เองก็ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เคลื่อนไหวและเรียกร้องเรื่องความหลากหลายทางเพศด้วย เนื่องจากตัวเขาเองเป็นเกย์ และต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องความแตกต่างทางเพศที่เกิดขึ้นกับตัวเองเช่นกัน

ด้วยภาพนายแบบทั้ง 25 คนนี้ Thomas หวังว่ามันจะทำให้ผู้ชมเห็นทั้งความงามของเพศชายและหญิงพร้อมๆ กัน และมันจะเป็นการง่ายที่จะทำความเข้าใจเรื่องเพศกับคนรุ่นต่อไป

 

 

“ไอเดียของผมก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณอยากเป็นอะไรก็ได้ในสิ่งที่คุณอยากเป็น ใส่ชุดอะไรก็ได้ที่คุณอยากใส่ คุณไม่จำเป็นต้องนำตัวเองไปใส่ในกรอบ หรือสิ่งที่สังคมอยากให้คุณเป็น” ช่างภาพวัย 34 ปี อธิบายถึงแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงานของเขา

นอกจากนี้ Thomas ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า เขาต้องการจะส่งเสริมในเรื่องของความเท่าเทียม ความเสมอภาค ความรักและความเมตตาอีกด้วย

 

 

ตั้งแต่ที่เริ่มต้นโปรเจกต์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2016 Thomas เล่าว่าเขาได้รับการแสดงความคิดเห็นมากมายจากผู้คนในโลกออนไลน์ และเขารู้สึกขอบคุณมากๆ ที่มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกัน

 

“คนแรกที่เข้าร่วมโครงการของผมตอนนี้เขากลายเป็นหญิงข้ามเพศไปเรียบร้อยแล้ว ระหว่างการถ่ายภาพผมจะให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายและปลดปล่อยตัวตนของพวกเขาออกมา” Thomas ให้สัมภาษณ์

 

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply