หญิงลงแรงเก็บก้นบุหรี่ตามรายทาง ในระยะเวลา 3 ปีครึ่ง เก็บได้ 1 ล้านชิ้น ที่เกิดจากความมักง่ายไม่ใส่ใจ

การที่เรามองเห็นก้นบุหรี่ตกอยู่ตามพื้นทางเดิน ในสวนสาธารณะ หรือตามข้างทาง ทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่เกิดจากความไม่ใส่ใจของคนที่สูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ไว้ให้เรี่ยราดเต็มไปหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะกับหญิงสาวคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา

เธอคนนี้มีชื่อว่า Sally Dawly ผู้ใช้เวลาว่างเกือบทั้งหมดตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่ง ในการเก็บก้นบุหรี่ที่ถูกทิ้งไว้ตามพื้นทางเดินของเมือง Auburn รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เธออาศัยอยู่ และเมื่อวันวาเลนไทน์ปี 2018 ที่ผ่านมา เธอก็สามารถเก็บก้นบุหรี่ได้ครบ 1 ล้านชิ้น

 

Sally หญิงสาวผู้ทำภารกิจเก็บก้นบุหรี่

 

หญิงสาวผู้ได้รับฉายาจากคนในเมืองว่า Butt Lady (อารมณ์ประมาณ วีรสตรีแห่งก้นบุหรี่) เริ่มเก็บก้นบุหรี่ตามถนนหนทางในเมืองมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 อาวุธคู่กายของเธอคือไม้กวาด ที่ตักผง และแหนบอีกหนึ่งคู่

เธอเก็บก้นบุหรี่ทุกชิ้นที่เธอเจอไปทิ้งถังขยะ ซึ่งเป็นที่ที่มันควรอยู่ตั้งแต่แรก แล้วทุกครั้งที่เธอเก็บ เธอจะกดเครื่องนับจำนวนครั้งไปด้วย

ในตอนที่เธอเก็บครบ 1 ล้านชิ้น Sally ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางโทรทัศน์ว่า “ฉันเหนื่อยที่ต้องมาเห็นก้นบุหรี่เรี่ยราดอยู่ตามทางเดินเต็มไปหมด ฉันแค่รู้สึกกลัวและตกใจที่รู้ว่าตัวเองเก็บมามากขนาดนี้แล้ว ฉันทำตามภารกิจของตัวเองทุกๆ วัน และจะยังคงทำมันต่อไป”

 

คลิปตอนที่เธอให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว KCRA

 

ผู้หญิงคนเดียวเก็บก้นบุหรี่ได้ 1 ล้านชิ้นในระยะเวลา 3 ปีครึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากแล้ว แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือเธอเล่าว่า เคยมีบางวันที่เธอสามารถเก็บได้มากกว่า 1,000 ชิ้นเลยทีเดียว

Sally เล่าให้ฟังว่า “มีบางวันที่ฉันเก็บก้นบุหรี่ได้ประมาณ 3,000 ชิ้นในหนึ่งวัน มันทำให้ฉันรู้สึกแบบว่า ‘ไม่เอาน่าทุกคน ทำไมมันถึงได้เยอะขนาดนี้กัน’ อย่าทิ้งก้นบุหรี่ไปเรื่อย หรือทางที่ดีก็เลิกบุหรี่ไปเลย”

 

คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของเธอ

 

สิ่งที่เธอพยายามทำคือการกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาและจำนวนของก้นบุหรี่ที่ถูกทิ้งเอาไว้อย่างไม่ใส่ใจ และในที่สุดความพยายามของเธอก็สัมฤทธิ์ผล เพราะร้านอาหารหรือคลับบาร์ในเมืองเริ่มมีที่เขี่ยบุหรี่มาวางตั้งไว้หน้าร้าน

นอกจากนั้นคนอื่นๆ ในชุมชนเองก็พยายามที่จะสนับสนุนในสิ่งที่เธอทำ คนเหล่านั้นมักจะออกมาให้กำลังใจเธออยู่เสมอในตอนที่เห็นเธอกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่

แต่ถึงแม้ว่าเธอจะเก็บได้ครบล้าน Sally ก็ยังคงจะทำหน้าที่นี้ต่อไป โดยตั้งเป้าไปที่ 2 ล้านชิ้น และเธอหวังว่าเหล่าสิงห์อมควันทุกคนจะเข้าเจตนารมณ์ของเธอ หันมาใส่ใจและคิดกันก่อนที่จะทิ้งก้นบุหรี่ไปเรื่อย

 

 

สำหรับนักสูบในบ้านเราเองก็อย่าลืมที่จะใส่ใจในเรื่องนี้ เพื่อให้บ้านเมืองของเรามีความสะอาดตาน่าอยู่ หรือไม่อย่างนั้นก็เลิกบุหรี่กันเลยดีกว่า เพื่อสุขภาพกายและใจของทั้งตัวเองและคนรอบข้างเรา เรียกว่าเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลมไปเลยไง

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply