นร. หญิงส่งข้อความ ‘ข่มขู่กราดยิงโรงเรียน’ อ้างเจตนาลงมือ เพื่อที่จะมีเวลาอ่านหนังสือสอบเพิ่ม

หลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิง (School Shooting) ขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 17 คน

ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเกิดไอเดีย ที่จะใช้สถานการณ์ที่กำลังบอบบางเช่นนี้ให้เป็นประโยชน์ เธอจึงได้ส่งข้อความว่าจะก่อเหตุกราดยิงขึ้น โดยแท้จริงแล้วเธอมีจุดประสงค์เพื่ออยากจะมีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้นเพียงเท่านั้น

 

 

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อมีวัยรุ่นสาวมัธยมปลายชื่อว่า Emily Nicole Wilson วัย 18 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียน Vinemont High School ได้ส่งข้อความข่มขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงขึ้นผ่านแอปฯ TextNow ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

และในเช้าวันรุ่งขึ้นเธอก็ต้องถูกจับกุมตัวเนื่องในข้อหา “สร้างสถานการณ์ก่อการร้าย โดยข้อหานี้เป็นการกระทำผิดกฎหมายในหมวดหมู่ C ของรัฐแอละแบมา

 

 

ซึ่งมีบทการลงโทษก็คือจำคุกอย่างน้อย 1 ปีแต่ไม่เกิน 2 ปี และถ้ามีการตัดสินจริงก็จะทำให้สาวน้อยคนนี้ต้องถูกปรับเงินจำนวน 15,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 470,000 บาท) อีกด้วย

โดยทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุที่ทำให้สาวคนนี้ส่งข้อความก็เป็นเพราะว่าเธอต้องการให้ลงโรงเรียนปิด เพื่อที่จะได้ซื้อเวลาสำหรับการอ่านหนังสือสอบนั่นเอง

“เมื่อเราตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่างเพื่อให้เรามีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น แต่รู้อะไรไหม ผลที่ได้ออกมาคือถูกจับกุมและต้องไปนอนอยู่ในคุกด้วยข้อหาเช่นนี้แหละ” Matt Gentry นายอำเภอประจำท้องที่กล่าว

 

 

ต่อมาในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ทาง Shane Barnette ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่าในตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับตัวของเด็กหรือทางครอบครัวของเธอแต่อย่างใด “มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดีเอาซะเลยสำหรับเด็กวัยรุ่นที่ตัดสินใจอย่างนี้” Shane กล่าว

 

วันหลังก็คิดให้ดีๆ ก่อนจะทำอะไรนะ..

 

ที่มา: dailymail, wbrc

Comments

Leave a Reply