หญิงสาวช่วยสุนัขจรจัดที่ป่วยเป็น “โรคเรื้อน” ขั้นรุนแรง ทำให้มันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

หมาจรจัดส่วนมากอาศัยอยู่ตามท้องถนน จึงมีสุขอนามัยที่ไม่ค่อยดีนัก พวกมันหลายตัวก็ป่วยเป็นโรคขี้เรื้อนจนมีสภาพไม่น่าดู และหากปล่อยเอาไว้อาจจะลุกลามรุนแรงได้

เจ้า Ozzy เองก็เป็นหมาจรจัดตัวหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคขี้เรื้อน แต่โรคขี้เรื้อนแห้งของมันค่อนข้างรุนแรง ทำให้สภาพผิวหนังของมันแข็งจนดูเหมือนกับก้อนหินไม่มีผิด เห็นแล้วคงรักษากันยากพอดู

 

Ozzy หมาจรจัดผิวหินผา

 

Ozzy ได้รับความช่วยเหลือจาก Melissa ตอนที่เธอไปท่องเที่ยวในเกาะอารูบา แถบทะเลแคริบเบียน ตอนเธอเจอมันก็รู้สึกสงสารเลยเอาอาหารและน้ำให้กับมัน

แต่ยิ่งเห็นว่าสภาพผิวหนังของมันย่ำแย่ขนาดไหน เธอก็อยากช่วยมันมากเท่านั้น เธอเล่าว่า “มันดูเหมือนกับหินเดินได้เลย ฉันอยากจะช่วยมันก็เลยตัดสินใจเปิดประตูรถจะเอามันไปรักษา มันก็โดดตามขึ้นมาเองเลย”

 

ป่วยมากนะแกเนี่ย มามะ เดี๋ยวหมอจะเปลี่ยนลุคให้เอง

 

ถึงจะอยู่ระหว่างการท่องเที่ยว เธอก็ยังเสียสละเวลาพักผ่อนพาเจ้าหมาไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์เพื่อให้มันหายดี โดยที่เธอคอยอยู่เป็นกำลังใจให้มันอยู่ไม่ห่าง

สัตวแพทย์บอกว่าเจ้าสุนัขเป็นโรคขี้เรื้อนแห้งที่มีอาการหนักมาก ทำให้ผิวหนังตามตัวและบริเวณรอบดวงตาของมันแข็งกรอบ นอกจากนั้นมันยังเป็นพยาธิหนอนหัวใจอีกด้วย เห็นแบบนี้สัตวแพทย์ก็เลยไม่รอช้ารีบรักษามันโดยไว

 

อาบน้ำแล้วฉีดยาบ่อยๆ รับรองดีขึ้น หมอคอนเฟิร์ม

 

มันได้ถูกจับอาบน้ำในน้ำยารักษาอาทิตย์ละ 2 ครั้ง และได้รับการฉีดยาจากสัตวแพทย์ทุกอาทิตย์ติดต่อกัน 6 อาทิตย์ จนในที่สุดหลังจากผ่านไปเพียง 8 อาทิตย์มันก็ดูดีขึ้นมากทีเดียว

 

ว้าวสัตวแพทย์หรือหมอศัลย์เนี่ย แป๊บเดียวเปลี่ยนเราให้ดูดีขึ้นเป็นกอง

 

เจ้าหมารู้สึกดีใจมากที่ได้รับการรักษาจนหาย ตอนนี้มันทำท่าทางตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจอสัตวแพทย์และ Melissa ด้วย ดูเหมือนมันพร้อมจะหาบ้านหลังใหม่แล้วล่ะ

 

หายเรื้อนแล้วก็มาเที่ยวกับพี่สาวได้ อิอิ

 

แถมตอนนี้ยังมีคนติดต่อมาขอรับมันไปเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชีวิตของมันเปลี่ยนแปลงไปมากภายในเวลาไม่กี่เดือนนี้ ทั้งหายจากโรคที่คอยคุกคามและยังได้บ้านใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าโรคผิวหนังของมันจะหายดีแล้ว แต่มันก็ยังไม่หายจากพญาธิหนอนหัวใจ จึงต้องรักษาให้หายดีก่อนจะส่งมันไปหาเจ้าของใหม่ได้

 

พอหายแล้วหมอจะให้เก๊าขึ้นเครื่องบินไปที่บ้านใหม่แหละ ตื่นเต้นจุง

 

คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือเจ้า Ozzy

พอหายดีแล้วหล่อขึ้นเป็นกอง

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply