โรนัลโด้ กลายเป็นนักกีฬาประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ทรัพย์สินทะลุ 13,000 ล้าน

สำหรับใครที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ หรือเคยดูโฆษณารถกระบะ Toyota Hilux Vigo มาก็อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเป็นอย่างดีกับนักฟุตบอลฝีเท้าระดับจักรวาลอย่าง Cristiano Ronaldo หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า CR7 นั่นเอง

ด้วยการกวาดถ้วยรางวัลมากมายกับสโมสรปัจจุบันอย่าง Real Madrid และการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมอย่าง FIFA Ballon d’Or คงจะไม่มีใครที่ปฏิเสธความสามารถของเขาคนนี้แน่นอน!!

แต่สำหรับใครที่ไม่เคยดูข่าวฟุตบอลหรือติดตามโฆษณาที่นักเตะคนนี้เป็นพรีเซนเตอร์ล่ะก็ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเลยทีเดียวที่คุณจะได้รู้จักกับนักฟุตบอลที่เรียกได้ว่า “ประสบความสำเร็จมากที่สุด” บนโลกใบนี้

 

 

CR7 เค้าคือใคร??

CR7 หรือ Cristiano Ronaldo คือนักฟุตบอลชาวโปรตุเกสที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับยอดทีมในศึกลาลีกาสเปนอย่าง Real Madrid และเค้ายังเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทัพฝอยทองโปรตุเกสอีกด้วย

Cristiano ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ที่หมู่เกาะ Madeira ประเทศโปรตุเกส เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ปี กับทีมเยาวชนของสโมสรในบ้านเกิดอย่างสปอร์ติงลิสบอน ก่อนที่จะต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับหัวใจทำให้ยอดดาวเตะของเราเกือบเลิกเล่นฟุตบอล

แต่หลังจากที่เขารับการรักษาและได้รับการผ่าตัด เด็กชายจากหมู่เกาะ Madeira ก็ได้เล่นให้กับทีมใหญ่ครั้งแรกในปี 2002 และจะย้ายมา Manchester United ในปี 2003

 

 

ดาวเตะรายนี้ประสบความสำเร็จแค่ไหนกันนะ!?

Ronaldo โลดแล่นอยู่บนสังเวียนพรีเมียร์ลีกได้ 6 ฤดูกาลก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ Real Madrid ในปี 2009 ซึ่งตอนนั้นดาวเตะของเรากวาดแชมป์มากมายกับแมนยูไม่ว่าจะเป็นแชมป์ UEFA Champions League 1 สมัย และพรีเมียร์ลีกอีก 3 สมัยด้วยกัน

ผลงานในสนามและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหรือ FIFA Ballon d’Or ได้ถึง 5 สมัยด้วยกัน และยังมีรางวัลผู้เล่นยุโรปยอดเยี่ยมอีก 4 สมัย

 

 

แล้วทรัพย์สินของพี่แกล่ะ??

จากการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า ดาวเตะวัย 33 ปีผู้นี้มีมูลค่าของทรัพย์สินประมาณ 400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 13,000 ล้านบาท และจากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes เขาถือเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกเลยทีเดียว โดย CR 7 สามารถทำเงินได้มากถึง 93 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

โห!! รวยขนาดนี้หาเงินมาจากไหนกันล่ะเนี่ย??

แน่นอนว่าดาวเตะระดับโลกผู้นี้ไม่ได้ทำอาชีพฟุตบอลเป็นอาชีพไซด์ไลน์อย่างแน่นอน ดังนั้นเม็ดเงินส่วนมากของเขาล้วนมาจากค่าเซ็นสัญญาทั้งนั้น จากข้อมูลของ Daily Mail เปิดเผยว่า CR 7 เริ่มต้นสัญญาปีแรกกับแมนยูด้วยมูลค่า 383 ล้านบาท ก่อนที่จะต่อสัญญาอีกครั้งในมูลค่าสูงเกือบ 1,000 ล้านบาท

และจากนั้นมีการย้ายไปค้าแข้งที่สเปน เขาได้เซ็นสัญญามูลค่าสูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,700 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นค่าเซ็นสัญญาสถิติโลกในขณะนั้นเลยทีเดียว

และนอกจากนี้แข้งฝอยทองของเรายังสามารถทำรายได้จากค่าโฆษณาสินค้าต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง Nike นาฬิกา Tag Heuer และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply