คู่หูพ่อลูกนักเพาะกาย เห็นลูกเล่นกล้ามก็อยากทำตาม ฟิตแน่นจนคนเชื่อว่าเป็นพี่น้องกัน

ไม่ว่าใครๆ ต่างก็รู้กันดีว่าการออกกำลังกายเป็นประจำจะทำให้เรามีสุขภาพดี มีร่างกายที่แข็งแรง รวมถึงยังทำให้เรามีรูปร่างที่ดีขึ้นด้วย

ซึ่งถ้าหากยังไม่เชื่อว่าการออกกำลังกายจะสามารถทำได้จริงอย่างที่ว่า ก็ลองมาดูตัวอย่างของคุณพ่อคนนี้ที่หันมาออกกำลังกายกับลูก จนมีร่างกายที่แข็งแรงบึกบึนรวมถึงมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ จนเดินข้างกันแล้วเหมือนกับพี่น้องยังไงยังงั้นเลยก็ว่าได้

 

 

นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อที่มีชื่อว่า Roberto Casarotto ชาวอิตาลีวัย 51 ปี ที่ในอดีตเคยเป็นลุงอ้วนพุงพลุ้ย ทว่าเขาก็เกิดแรงบันดาลใจในการฟิตหุ่นของตัวเองขึ้นมา หลังจากที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงร่างกายของ Stefan ลูกชายวัย 23 ปีของเขาที่ออกกำลังกายอย่างหนักจนสามารถเข้าประกวดเพาะกายได้

เขาบอกว่ามีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้เปลี่ยนแปลงร่างกายจนมีรูปร่างที่ดีได้ขนาดนี้ รวมถึงยังแสนจะดีใจที่บางครั้งมีคนมาบอกว่าเข้าใจผิดคิดว่าเขากับลูกเป็นพี่น้องกันด้วย

 

 

“ลูกชายของผมเป็นแรงบันดาลใจให้ผมตัดสินใจปั้นร่างกายขึ้นมา เขาตัดสินใจจะลงแข่งเพาะกาย ผมเลยคิดว่าทำไมผมจะไม่เข้าร่วมด้วยล่ะ เราฝึกซ้อมกันอย่างหนักด้วยกันและก็ช่วยดูแลกันด้วย”

“หลายๆ คนมักจะถามว่าเราเป็นพี่น้องกันเหรอ แต่เมื่อพวกเราบอกว่าเป็นพ่อกับลูกกัน พวกเขาก็ถามว่าจริงหรือเนี่ย” Roberto กล่าว

 

 

คนแก่ไม่ยอมแก่คนนี้ได้เริ่มเพาะกายอย่างจริงจังตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2016 และได้ลงเข้าแข่งขันเพาะกายครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ปี 2017

ซึ่งในการลงแข่งขันครั้งแรกในชีวิตนี้ ผลออกมาปรากฏว่าเขาสามารถคว้าอันดับที่ 6 มาครองได้อย่างภาคภูมิใจ ต่อมาในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน เขาก็ลงประกวดแล้วคว้ารางวัลอันดับที่ 2 มาครองได้เป็นที่สำเร็จ

 

 

“ตอนนี้ผมยังคิดว่ายังไม่พอใจกับรูปร่างที่ตัวเองเป็นอยู่ เพราะผมมักจะเห็นรูปร่างของคนอื่นที่เพอร์เฟกต์ยิ่งกว่าผม ดังนั้นผมจึงตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป การมีเป้าหมายมันเป็นแรงผลักดันชั้นเยี่ยมจริงๆ ในการที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น”

“สำหรับนักเพาะกายแล้ว เรื่องของอาหารเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะไก่นี่เป็นอาหารหลักเลย เพราะมันสามารถให้โปรตีนได้ในปริมาณที่ค่อนข้างจะสูง นอกจากนี้ผมยังต้องควบคุมสารอาหารอื่นๆ อย่างไขมัน และคาร์โบไฮเดรตด้วย”

 

 

“การมีสุขภาพร่างกายที่ดีมันจะส่งผลทำให้จิตใจของคุณเบิกบานไปด้วย และสิ่งนี้แหละที่จะทำให้คุณมีพลังงานให้สามารถก้าวต่อไปได้” Roberto กล่าว

ในตอนนี้นักเพาะกายสองพ่อลูก ก็ยังคงดำเนินฝึกซ้อมกันต่อไปอย่างเข้มข้น ซึ่งสักวันหนึ่งพวกเขาก็อาจจะคาดว่าจะสามารถเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นได้ด้วย

 

ที่มา: ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply