รวมความเห็นของ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด จากกรณีที่ตลาดจะถูกปิด พวกเขาคิดอย่างไรบ้าง!?

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในเหตุการณ์ที่หลายๆ คนให้ความสนใจและกลายเป็นประเด็นร้อนของสังคมก็คงจะหนีไม่พ้นกรณีของคุณป้าทุบรถ ที่ทำให้กลายเป็นกระแสพูดถึงกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องของกฎหมายการใช้ที่ดิน หรือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

และถ้าหากใครที่ติดตามเรื่องราวนี้ก็อาจจะพอทราบข้อมูลและรายละเอียดจากทางฝั่งของคุณป้าบุญศรีกันมาป้างแล้ว และคราวนี้เรา ลองมาฟังความคิดเห็นจากทางฝั่งพ่อค้าแม่ค้าดูบ้างว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจนมีข่าวว่าอาจจะต้องมีการปิดตลาด พวกเขามีความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

 

 

คุณป้าผู้รายหนึ่งผู้ได้รับความเดือดร้อนถ้าหากมีการปิดตลาดให้สัมภาษณ์กับทาง Voice Tv ว่า เธอรู้สึกเป็นกังวลอย่างมากที่จะไม่ได้ขายของ พร้อมกับบอกว่าเจ้าของบ้านน่าจะมีความอะลุ่มอล่วยกันให้มากกว่านี้หน่อย และตนคิดว่าเรื่องราวทั้งหมดคือการสร้างภาพของเจ้าของบ้าน

“ป้าว่าเรื่องรถที่มาจอดเป็นการสร้างภาพนะ รถที่โดนฟันก็ไม่เห็นมาออกสื่อเลย จะให้ยุบตลาดแบบนี้ป้าก็เดือดร้อน” แม่ค้ารายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับทาง Voice TV

 

 

“ตอนนี้ยังไม่รู้เลย นอนไม่หลับตั้งแต่วันมีข่าวแล้ว มีหลายร้อยคนที่ได้รับผลกระทบจากปิดตลาดนี้” หนึ่งในแม่ค้าที่อยู่ใน 3 ตลาดรอบๆ บ้านของคุณป้าบุญศรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Spring News

 

 

“ถ้าเกิดตลาดปิดพี่ไม่รู้จะไปขายที่ไหนเลย เครียด คิดทุกวันเลยว่าเราจะได้ขายของไหม ถ้าหากไม่ได้ขายก็คงจะต้องหาที่ทำงาน ที่ทำมาหากินใหม่” แม่ค้ารายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับ Spring News

 

 

ส่วนทางคุณบังอร สุขมงคลแม่ค้าอีกหนึ่งรายที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง AMARIN TV ว่าเธอเองก็คิดมากหลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับการปิดตลาดเพราะต้องดูแลครอบครัวและแม่ที่ป่วย

พร้อมกับเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉากเนื่องจากผู้ที่ถูกทุบรถไม่มีการตอบโต้ใดๆ เลย และรู้สึกโกรธเจ้าของรถที่เป็นต้นเหตุเรื่องนี้ด้วย

“ถามว่าโกรธไหม โกรธ เดือดร้อนไหมเดือดร้อน ถ้าเรารู้ล่วงหน้าว่าจะมีการย้ายเราไม่โกรธ แต่อยู่ๆ มาแบบนี้ ลองคิดดูสิแค่คนๆ เดียวทำให้ขาดรายได้ เราเดือดร้อนกันมากๆ สามีป้าเสียไปแล้วและลำบากสุดๆ เลย ลองคิดดูว่าเราหาเงินได้แต่จู่ๆ ก็หาเงินไม่ได้” คุณบังอร สุขมงคลให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา

 

 

“ถ้าเขาไม่ให้ขายเราก็ต้องหยุด รายได้ทุกอย่างจบหมด ทั้งลูกจะเข้ามหาลัย ลูกคนเล็กจะย้ายโรงเรียน และพ่อแม่ด้วยเราเป็นเสาหลักของทั้งสองครอบครัว” หนึ่งในแม่ค้าผู้ได้รับความเดือดร้อนหากตลาดปิด ให้สัมภาษณ์กับข่างช่อง 8

 

 

แน่นอนว่าเมื่อตลาดถูกปิด คนขายเดิมย่อมได้รับผลกระทบ แต่หากการปิดเพราะตลาดขออนุญาตไม่ถูกต้องหรือผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎเพื่อความถูกต้อง

อย่างไรก็ตามการสั่งปิดตลาดทั้ง 3 แห่งจากทั้งหมด 5 แห่ง ก็ยังอนุญาตให้ขายต่อไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้ระบายของที่สต็อกเอาไว้นั่นเอง

 

ที่มา Voice TV 21SpringNewsAMARIN TVHDข่าวช่อง 8prachachat

Comments

Leave a Reply