หนังเรื่อง Notebook ในชีวิตจริง คู่รักวัย 97 ปี คบกันมาตั้งแต่ 17 ก่อนจะเสียชีวิตพร้อมๆ กัน

ถ้าหากพูดถึงหนังรักเรื่องเยี่ยมซักหนึ่งเรื่อง เชื่อว่าเรื่องราวของคู่รักที่ต่างกันราวฟ้ากับดินและถูกบ้านของฝ่ายหญิงขัดขวางอย่างเรื่อง The Notebook อาจจะเป็นหนึ่งในรายชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกออกอย่างแน่นอน

และเรื่องราวรักอันหวานซึ้งนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงในนิยาย และในภาพยนตร์เท่านั้น แต่มันยังเกิดขึ้นจริงๆ กับคู่รักวัย 97 ปีอย่างคุณ Máire และ Gerry Ryan ที่จากโลกนี้ไปพร้อมๆ กัน หลังจากที่คบหากันมานานกว่า 80 ปี

จากการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า ทั้งสองเกิดที่เมือง Tipperary ประเทศไอซ์แลนด์ และมีอายุห่างกันเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

 

 

ทั้งสองเริ่มเข้ารับการรักษาตัวที่บ้านพักคนชราพร้อมๆ กันหลังจากที่พวกเขาเริ่มป่วย ทั้งสองพักรักษาตัวบนเตียงที่ถูกจัดไว้ใกล้กัน เพื่อให้พวกเขาได้มีเวลาอยู่ด้วยกันให้นานที่สุด

นอกจากความรักที่แสนยั่งยืนของพวกเขาแล้ว ชีวิตคู่ของทั้งสองยังคล้ายกับเรื่องราวของหนังรักเรื่องดังอีกด้วย หลังจากที่แต่งงานกันได้ 9 ปี คุณ Gerry จำเป็นต้องเข้ารับราชการทหารและถูกส่งตัวไปประจำการที่เมือง Newbridge ในไอซ์แลนด์

หลังจากปลดประจำการ คุณปู่ของเราได้เข้าร่วมกับกรมจัดหางานของไอซ์แลนด์เพื่อเรียนวิชาชีพ และได้รับความช่วยเหลือจากภรรยาของเขาจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก

 

ภาพจากหนังเรื่อง The Notebook

 

ส่วนทางด้าน Máire นั้นทำอาชีพเป็นคุณครูประจำอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากเกษียณเธอป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมจนต้องเข้ารับการรักษาตัว และมีสามีคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

คุณ Gerry ทำหน้าที่ดูแลภรรยาของเขาอย่างดีอยู่นานหลายปี แต่แล้ววันหนึ่งคุณปู่ของเราก็ประสบปัญหาโรคไขข้ออักเสบ จึงทำให้ทั้งสองต้องย้ายมารักษาตัวที่บ้านพักคนชรา Curragh Lawn 

ความรักและการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันของทั้งสองคน สร้างความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่ของบ้านพักคนชราอย่างมาก พวกเขาไม่เคยเห็นคู่รักที่รักกันมากขนาดนี้มาก่อน

 

บ้านพักคนชรา Curragh Lawn ที่ทั้งสองเข้าพักรักษาตัวในช่วงสุดท้ายของชีวิต

 

คุณ Sarrita หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของบ้านพักคนชราเล่าว่า คุณปู่จะคอยดูแลภรรยาของเขาอย่างดีและให้ความเครารพเธอมาก

“คุณ Gerry จะคอยจับมือภรรยาของเขาตลอดเวลาและพยายามเล่าเรื่องราวเก่าๆ ให้เธอฟัง เขาจะคอยนั่งข้างๆ เธอและอ่านหนังสือให้เธอฟัง และคอยร้องเพลงให้เธอฟังในตอนดึกด้วย” คุณ Sarrita เจ้าหน้าที่ของบ้านพักคนชรากล่าว

ถึงแม้ว่าจะคอยอยู่ข้างๆ กันตลอดเวลา แต่ด้วยโรคชราที่รุมเร้าทำให้คุณ Gerry ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนานถึง 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ของบ้านพักคนชราเล่าวา หลังจากที่คุณปู่ถูกย้ายไปรักษาตัว อาการของคุณ Máire ก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ เธอไม่ยอมทานอาหารและคอยเฝ้ามองหาแต่คุณปู่

 

 

เมื่อทางโรงพยาบาล อนุญาตให้คุณ Gerry กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักคนชรา คุณปู่เลยขอร้องให้เจ้าหน้าที่ย้ายเขาไปข้างๆ กับเตียงของภรรยา เพื่อที่เขาจะได้กุมมือของเธอได้ตลอดเวลา

และแล้ววาระสุดท้ายของทั้งสองก็มาถึง คุณ Máire จากโลกนี้ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018 เวลา 3 นาฬิกา 45 นาที ก่อนที่สามีของเธอจะจากไปในวันเดียวกันเมื่อเวลา 5 นาฬิกา 20 นาที

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply