หนุ่มฮิปฮอปผู้รักแมว ทุ่มเทเป็นอาสาสมัครในศูนย์พักพิงสัตว์ และเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้คนผิวสี

เราคิดว่าหลายคนคงยังไม่รู้จักกับกระบวนการ Trap Neuter Return (TNR) ซึ่งเป็นวิธีการช่วยเหลือแมวในรูปแบบหนึ่ง โดยการจับเอาแมวจรจัดมา นำพวกมันไปรักษาและฉีดวัคซีนจนสุขภาพแข็งแรง แล้วถ้าแมวเหมียวเป็นมิตรมากพอก็หาบ้านที่เหมาะสมให้กับมัน แต่ถ้ามันเข้ากับมนุษย์ไม่ได้ก็ปล่อยมันกลับคืนสู่ถิ่นเดิม

Sterling Davis มีความเข้าใจถึงกระบวนการนี้และผลประโยชน์ของมันเป็นอย่างดี และเขาก็รู้ด้วยว่าคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจวิธีช่วยเหลือแมวแบบนี้สักเท่าไหร่ เขาก็เลยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์ คอยแนะนำวิธีช่วยเหลือแมวให้กับคนในชุมชน และช่วยพัฒนาภาพลักษณ์ในฐานะคนรักสัตว์ของคนผิวสี

 

Sterling Davis ผู้ได้รับฉายา Trap King

 

Davis เป็นหนุ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นดนตรีประเภท Trap ซึ่งดนตรีเป็นประเภทย่อยของแนวฮิปฮอป ซึ่งมีเนื้อหาค่อนข้างเศร้าและมืดมน

ต่อมาเขาก็ผันมาเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือแมวด้วยใจรัก ทั้งยังเชี่ยวชาญวิธีการ TNR ด้วย จึงทำให้คนรอบข้างเรียกเขาว่า Trap King ตามวิธีการช่วยเหลือแมวและแนวดนตรีที่เขาเล่นนั่นเอง

 

เขาเชี่ยวชาญเทคนิค TNR มาก

 

เขาเริ่มต้นการใช้กระบวนการ TNR เนื่องจากในแถบที่เขาอาศัยอยู่นั้นมีแมวจรจัดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงอยากช่วยเหลือพวกมันให้ปลอดภัยและหาบ้านถาวรให้มันอยู่เพื่อลดประชากรแมวจรจัดลง

ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือให้พวกแมวเหมียวมีครอบครัวที่อบอุ่นไปในเวลาเดียวกันด้วยนั่นเอง โดยเขาตั้งองค์กรการกุศลที่ชื่อว่า TrapKing Humane Cat Solutions เพื่อช่วยเหลือแมวโดยเฉพาะ

 

เขาอยากให้พวกแมวมีความสุข ทั้งยังอยากให้คนเข้าใจว่าคนดำเองก็ช่วยเหลือสัตว์ได้

 

อย่างไรก็ตามการที่คนในชุมชนเห็นเขาซึ่งเป็นคนดำออกมาจับแมวใส่กรง คนบางส่วนก็ยังมองว่าคนดำจับแมวไปขายหรือหาผลประโยชน์อย่างอื่นอยู่

เขาจึงออกไปให้ความรู้เรื่อง TNR ตามสถานที่ต่างๆ ในเขตชุมชนที่เขาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อเป็นการสอนวิธีการช่วยเหลือแมวอย่างถูกต้องให้คนทั่วไป และทำให้คนเหล่านั้นเห็นว่าคนดำเองก็ช่วยเหลือสัตว์เหมือนกับคนขาวนี่แหละ ไม่ได้เอามันไปทำร้ายหรอก

 

เขาจึงออกให้ความรู้เรื่อง TNR กับคนในชุมชน

 

เขาหวังว่าสิ่งที่เขาทำอยู่จะช่วยให้พวกแมวมีชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถกระตุ้นให้คนดำคนอื่นออกมาแสดงตัวตนในมุมคนรักสัตว์ แล้วร่วมมือกับเขาเพื่อช่วยแมวพวกนี้ต่อไปในอนาคต

 

เขาช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกลุ่มคนดำที่รักสัตว์ด้วย

 

คลิปวิดีโอสาธิตการทำ TNR จาก Trap King

 

ที่มา: Viralnova, Rare Life, Wikipedia

Comments

Leave a Reply