สาวจีนเสียใจหนักมาก ที่ต้องเลิกกับแฟนหนุ่ม ไม่เป็นไร…เปลี่ยนแปลงตัวเองซะใหม่นะ!!

คนเรามักมีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันไป บางคนก็หาแรงบันดาลใจจากการที่จะทำเพื่อคนที่เรารัก แต่บางคนก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการอกหักและกลับมารักตัวเอง

หญิงสาวชาวจีนที่ชื่อว่า Zhao Su Yuan ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง หลังจากที่เธอนั้นได้เลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบกันมานานกว่า 2 ปี

 

 

เธอคบกันแฟนมานาน แต่ด้วยเรื่องระยะทางกลับทำให้ชีวิตคู่ของทั้งสองไม่เป็นไปตามที่หวัง ทำให้ต้องเลิกกันไป เธอเสียใจมาก แต่ก็เป็นโอกาสอันดีที่เธอได้กลับมารักตัวเอง

 

 

เธอใช้จุดนี้ในการเริ่มต้นดูแลตัวเองด้วยการสมัครออกกำลังกายที่ยิม ควบคุมอาหาร ว่ายน้ำครั้งละ 30 นาทีต่อสัปดาห์ และออกกำลังกายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผ่านไป 4 ปีที่เธอพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ผลลัพธ์ที่ได้นั้นทำให้เธอเหมือนจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

 

 

จากหญิงสาวรูปร่างอ้วน สวมแว่นหนาเตอะ กลายมาเป็นหญิงสาวผิวพรรณผ่องใส หุ่นแซบสุดๆ

 

เธอบอกว่าถึงแม้ว่าเธอจะทำงานหนัก แต่เธอก็มักจะหาเวลาว่างมาเพื่อออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของเธอเอง ในตอนแรกมันอาจจะดูยากหน่อยเพราะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด

.

 

แต่พอเริ่มทำไปเรื่อยๆ ก็เปลี่ยนจากสิ่งที่ยากๆ มาเป็นความคุ้นชิน ร่างกายเริ่มเปลี่ยน ไขมันก็ลดลง พร้อมกับผิวที่ใสขึ้น และแน่นอนว่าคนก็สวยขึ้นอีกด้วย

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่อยู่เคียงข้างเธอ

 

การเปลี่ยนแปลงตัวเองนี้ เธอไม่ได้ทำเพื่อใครแต่เป็นการทำเพื่อตัวเอง เปลี่ยนจากความเสียใจให้เป็นแรงผลักดันให้ตัวเองดูดีขึ้น แบบนี้ แฟนเก่าเห็นแล้วต้องเสียดายแน่ๆ เลย

 

ที่มา orgs,zhihu

Comments

Leave a Reply