เรามาถึงจุดนี้กันแล้ว กับการขอแต่งงานด้วยอะโวคาโด ความโรแมนติกแบบหอมๆ มันๆ

การขอแต่งงานถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับชีวิตของคนๆ หนึ่ง เพราะคำตอบของคำขอนี้มีเพียงแค่สองอย่างเท่านั้นคือ ‘รับ’ หรือ ‘ไม่’ ดังนั้นหลายคนจึงคิดค้นวิธีการขอแต่งงานต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้คนรักประทับใจยอมตกลงแต่งงานกับตน รวมถึงยังเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีของทั้งคู่ให้มีความพิเศษมากขึ้นไปอีกด้วย

สิ่งที่หลายคนทำก็คงจะเป็นการคุกเข่ามอบแหวนให้ ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องโรแมนติกมากพออยู่แล้ว แต่ว่าในตอนนี้ได้มีเทรนด์แปลกๆ เกิดขึ้นสำหรับการขอแต่งงานเกิดขึ้น นั่นก็คืิอการใช้ผลไม้อย่างอะโวคาโดเป็นที่สำหรับใส่แหวนแต่งงาน ซึ่งนับได้ว่าเป็นมิติใหม่ของการขอแต่งงานเลยก็ว่าได้

 

 

สำหรับผลอะโวคาโด ใครหลายคนอาจจะชอบกินเพราะว่ามันมีรสชาติที่แสนอร่อย หรือบางทีนำมามิกซ์เป็นเมนูใหม่ๆ ขึ้นมาได้อีกมากมาย รวมถึงอาจจะสามารถเอามาทำเป็นแก้วกาแฟแบบเก๋ๆ ได้อีกด้วย แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีคนเอามันมาใช้สำหรับการขอแต่งงานล่ะ

 

 

โดยจุดเริ่มต้นของวิธีการขอแต่งงานเช่นนี้ ได้ถือกำเนิดขึ้นจากคู่รักชาวบาหลีคู่หนึ่งที่หมู่เกาะกิลิ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อหญิงสาวชื่อว่า Taylor ได้ถูกแฟนหนุ่มของเธอชื่อว่า Ben ขอแต่งงานด้วยการนำแหวนมาใส่เอาไว้ในผลอะโวคาโด ซึ่งเป็นผลไม้ที่เธอแสนจะโปรดปรานนั่นเอง

“ผลไม้ที่ฉันชอบที่สุดในโลกได้เผยให้เห็นถึงแหวนเพชรอยู่ข้างในแทนที่จะเป็นหลุมอย่างที่มันควรจะเป็น นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตฉันเลยที่เคยได้เจออะไรอย่างนี้ ในตอนนั้นมันตื่นเต้นมากจนลืมคิดถึงอะโวคาโดไปเลย และในที่สุดฉันก็เซย์เยส” Taylor กล่าว

 

 

นอกจากการใช้ผลไม้แสนอร่อยนี้ขอแต่งงานแล้ว ทั้งคู่ยังเลือกใช้ผลอะโวคาโดเป็นธีมหลักสำหรับงานแต่งงานของพวกเขาด้วย

“แทนที่จะเป็นการจับมือกันตัดเค้กเหมือนกับที่มันควรจะเป็น แต่เราตัดสินใจจะตัดอะไรโวคาโดแทน แถมแขกที่มาร่วมงานก็จะได้รับคัพเค้กที่ตกแต่งด้วยผลอะโวคาโดด้วย” Taylor กล่าว

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาการขอแต่งงานด้วยผลไม้ชนิดนี้ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น และมีคู่รักจำนวนมากที่เอาวิธีการนี้ไปใช้ ดั่งเช่นผู้ใช้อินสตาแกรมที่มีชื่อว่า @madamedaloia ก็ได้โพสต์รูปแหวนแต่งงานที่อยู่ในผลอะโวคาโดแสนสวยที่ใช้สำหรับโอกาสพิเศษของพวกเขาด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

การขอแต่งงานด้วยวิธีนี้อาจจะเป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่รักการกินผลไม้ก็เป็นได้ ถึงอย่างไรก็ลองศึกษาความชอบของแต่ละคนดู หรืออยากจะลองนำวิธีนี้ไปลองขอแฟนบ้างก็ได้ไม่ว่ากันนะ

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply