นักล่าสัตว์เกิดอุบัติเหตุยิงพรานอีกคนจนเสียชีวิต หลังได้ยิน “เสียงหลอก” ที่เขาทำ

ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าของนักล่าสัตว์สองคน ผู้ออกล่าในเขต Taylorsville รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อชายคนหนึ่งเข้าใจผิดคิดว่านักล่าอีกคนเป็นสุนัขป่า จึงทำการยิงปืนใส่ไปสองนัดทำให้ชายคนดังกล่าวต้องจากโลกนี้ไปอย่างน่าสลด

นี่เป็นเรื่องราวของบาทหลวงหนุ่มวัย 26 ปี Michael Marsh ที่ออกไปล่าสัตว์อย่างถูกกฎหมาย เขาถูกฆ่าด้วยฝีมือของนักล่าสัตว์อีกคนที่ชื่อว่า Ronald Matthew Dunn วัย 31 ปี

 

Michael พรานหนุ่มผู้ถูกยิงตายด้วยฝีมือนักล่าอีกคน

 

จากคำให้การบอกว่าในตอนนั้น Ronald ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรบางอย่างติดกับดักอยู่บริเวณพุ่มไม้ เขาจึงเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้ว Michael ก็ลุกขึ้นมา แต่ด้วยความตกใจจึงทำให้ Ronald ยิงปืนไปที่หน้าอกของชายอีกคนถึงสองนัด

Michael รีบตะโกนออกไปว่า “หยุดยิงก่อน นายยิงใส่ฉันอยู่” เพื่อเรียกสติของ Ronald ให้เห็นว่าสิ่งที่เขายิงไม่ใช่สัตว์ แต่เป็นคน ส่วนเสียงที่ได้ยินก็เป็นแค่เสียงของสุนัขจิ้งจอกที่ดังออกมาจากเครื่องมือของ Michael ใช้สำหรับดึงความสนใจของเหล่าสุนัขป่าเท่านั้นเอง

 

 

พรานหนุ่มผู้เข้าใจผิดจึงรีบเรียกรถพยาบาลมาโดยด่วน ก่อนที่จะปฐมพยาบาลชายที่กลายเป็นเหยื่อในครั้งนี้ แต่ว่าทุกอย่างกลับสายเกินไป สถานพยาบาลท้องถิ่นบอกกับทุกคนว่า Michael ได้จากโลกนี้ไปแล้ว

เหตุการณ์อันน่าเศร้านี้ได้ทำให้ผู้กระทำผิดถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนโดยไม่เจตนา และข้อหาพกพาอาวุธปืนไรเฟิล AR-15 โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

Ronald ผู้กลายเป็นฆาตกรจากความเข้าใจผิด

 

นอกจากนั้นคนใกล้ตัวของผู้ตายก็ได้ตั้งกลุ่มรับเงินบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อจะมอบให้กับภรรยาและลูกอีก 2 คนของ Michael ไว้ใช้สำหรับการจัดงานศพ ค่ารักษาพยาบาลและค่าเลี้ยงดูลูกๆ ในอนาคต โดยพวกเขาตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 157,000 บาท แต่ตอนนี้เกินเป้าได้มาถึง 181,000 บาท

เหล่าผู้ที่เข้ามาบริจาคต่างรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก หนึ่งในนั้นก็คือหญิงสาวที่บอกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เธอบอกว่าเขาเป็นคนที่ดีและสนุกสนานมากคนหนึ่ง แต่ในที่สุดเขาก็จากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร และขอให้ทุกคนช่วยบริจาคหรืออธิษฐานให้เขาและครอบครัวที่เหลืออยู่มีความสุข

 

ภาพของ Michael และครอบครัวของเขา

 

เชื่อว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นคงเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยคาดคิดกันมาก่อน ทำได้แต่หวังให้ครอบครัวของคนที่จากไป สามารถใช้ชีวิตก้าวต่อไปในวันข้างหน้าได้อย่างมีความสุขกันทั้ง 3 แม่ลูก

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply