ผลสำรวจเผยให้เห็นถึงมุมมองเรื่องความรักของหนุ่มสาวญี่ปุ่น หนึ่งในสี่บอก “น่ารำคาญ”

เดิมที่นั้นประเทศญี่ปุ่นก็มีอัตราการเกิดที่ต่ำจนน่าเป็นห่วงอยู่แล้ว เห็นได้จากการที่รัฐบาลมีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมามากมาย ตั้งแต่การเพิ่มอัตราเกิด จนถึงการเพิ่มจำนวนประชากรโดยเพิ่มจำนวนผู้ย้ายถิ่นฐานเข้ามา แต่อย่างไรก็ดูเหมือนว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นจะเดินหน้าเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวเสียแล้ว

แต่ทั้งๆ ที่เป็นแบบนั้น เรื่องราวของประชากรคนญี่ปุ่นกลับมีแต่แววที่จะเลวร้ายลงไปอีก เมื่อผลการสำรวจวัยรุ่นญี่ปุ่นนั้นได้รับผลออกมาว่า หนุ่มญี่ปุ่นหนึ่งในสี่นั้นบอกว่า การมีความรักนั้นมันน่ารำคาญ

 

 

แบบสำรวจล่าสุดของ บริการจับคู่ในญี่ปุ่น Partner Agent ออกมาเปิดเผยว่า จากการถามคำถามชายและหญิงจำนวน 1,960 คน ผู้มีอายุระหว่าง 20-29 ปี หรือ 40-49 ปี ว่า “คุณต้องการมีความสัมพันธ์โรแมนติกหรือคุณคิดว่าความรักนั้นเป็นเรื่องน่ารำคาญ” พบว่าในกลุ่มของคนอายุ 20-29 ปีนั้น มีคนถึง 24.5% ที่ตอบอย่างหลัง

แม้ว่าจะไม่มีการบอกเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมความรักจึงเป็นเรื่องน่ารำคาญของพวกเขาก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าเหตุผลนั้นอาจจะอยู่ที่การไม่มีความกระตือรือร้นในการออกไปหาคู่นั่นเอง โดยที่เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ชายวัยหนุ่มซึ่งคิดเป็น 47.5% เชื่อว่ามันเป็นการดีกว่าที่จะรอให้เขาเจอคนที่ใช่โดยธรรมชาติ เมื่อเทียบกับ 24.8% ที่ต้องการที่จะออกไปตามหาคู่แท้ และ 24.8% ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ

 

 

นอกจากนั้นกว่าครึ่งของผู้เข้าร่วมทำแบบสำรวจที่ยังเป็นคนหนุ่มสาว นับเป็น 53.7% กล่าวว่า พวกเขาไม่เคยไปเข้าร่วม ปาร์ตี้จับคู่ Gokon (合コン) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่องานนัดบอด ด้วยซ้ำ

บางทีเรื่องนี้อาจจะเกิดมาจากการที่คนญี่ปุ่นยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการหาคู่ต่ำก็เป็นได้ เพราะจากในแบบสอบถามนั้น คนญี่ปุ่นกว่า 40.1% จะไม่ยอมใช้เงินมากกว่า 10,000 เยน (ราวๆ 3,000 บาท) ต่อเดือน ในการเดต ซึ่งมีความใกล้เคียงกับเรื่องที่ว่า 40.9% ของคนญี่ปุ่นที่มาทำแบบสอบถามนั้นบอกว่าพวกเขาให้ความสำคัญแก่เวลาส่วนตัวมากกว่าเวลาอยู่กับคนรัก (ส่วนคนที่ให้เวลาคนรักมากกว่าเวลาส่วนตัวมีอยู่ 32.3%)

 

 

อย่างไรก็ตามแบบทดสอบนี้นั้นเป็นแบบทดสอบของบริการหาคู่ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ผลของตัวเลขนั้นจะมาจากคนโสดมากกว่าคนที่มีคนรักมาก และมากกว่า 57.8% ของคนวัยหนุ่มสาวของญี่ปุ่นที่มาทำแบบสอบถาม ยังหวังว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้ตกหลุมรักใครสักคนอยู่ดี

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply