ศิลปินชาวเกาหลี เปลี่ยนการแต่งหน้าให้กลายเป็นเรื่องเหนือชั้น เห็นครั้งแรกนึกว่าใช้ CG

การจะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะสักชิ้นนั้นไม่จำเป็นจำต้องเป็นการวาดภาพลงบนกระดาษเสมอไป เช่นเดียวกับหญิงสาวชาวเกาหลีใต้คนนี้ Da in Yoon (ยูนดาอิน) วัย 24 ปี ที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้ที่ช่ำชองในการสร้างภาพลวงตา ด้วยการแต่งหน้า การแปรง และขีดเขียน ลงบนใบหน้าและเรือนร่างของเธอ ที่ทำให้เกิดเป็นภาพที่หลอกสายตาของเราได้

Yoon มีพรสววรค์ด้านการวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เธอเลือกที่จะเข้าโรงเรียนศิลปะในเกาหลี ตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม จนกระทั่งมหาวิทยาลัย แต่แทนที่เธอจะไปเป็นจิตรกรตามแบบที่คนส่วนใหญ่เป็นกัน เธอกลับเลือกที่จะมุ่งเน้นที่การสร้างผลงาน “ภาพลวงตา”

หากใครต้องการติดตามผลงานของเธอให้มากกว่านี้ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ designdain

 

 

หลังจากที่ Yoon ได้เผยแพร่ผลงานของเธอลงบนอินสตาแกรมราว 3 ปีที่แล้ว ด้วยงานศิลปะที่เธอสร้างโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์เลยสักนิด ทำให้ผู้คนต่างงุนงงกับภาพที่ลวงหลอกตาพวกเขา หลายคนสับสนจนไม่รู้ว่าหน้าจริงๆ ของเธอเป็นอย่างไรกันแน่

ด้วยเทคนิคการสร้างภาพที่ซับซ้อน เช่น การเบลอ และการตัดทอนส่วนต่างๆ ของใบหน้า ทำให้การแต่งหน้าและเขียนหน้าของเธอนั้น ดูเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างบอกไม่ถูก

 

 

ผู้คนต่างเริ่มสังเกตเห็นและให้ความสนใจกับเธอมากขึ้น ปัจจุบันศิลปินสาวคนนี้มีคนติดตามบนโซเชียลมีเดียนับแสนคน อีกทั้งยังถูกเชิญให้ไปออกรายการของ Ellen อีกด้วย

Yoon บอกว่า “มองจากภาพสะท้อนบนกระจกกับมองจากภาพที่ถ่ายด้วยกล้องนั้นแตกต่างกัน ฉะนั้นเพียงแค่การมองจากกระจกมันทำให้งานของฉันอาจดูไม่สมจริงนัก เป็นเพราะว่าฉันต้องสร้างภาพสามมิติจากภาพสองมิติ”

ด้วยฝีมือการสร้างสรรค์ผลงานของเธอ Yoon จึงสามารถโพสต์วิดีโอขยับใบหน้าและร่างกายของเธอ เพื่อแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าภาพลวงตาบนหน้าเธอที่พวกเขาเห็นนั้นเป็นการวาดด้วยมือจริงๆ และใช้เพียงแค่การแต่งหน้ากับการขีดเขียนลงไปเท่านั้น

 

.

.

.

 

สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ ถือว่าเป็นสาวที่ฝีมือไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ที่มา: Odditycentral และ Designdain

Comments

Leave a Reply